NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nghiên cứu cho thấy đàn ông bị vợ kiểm soát sẽ sống lâu và khỏe mạnh hơn

Chủ nhật, 20/06/2021 10:08

Các ông chồng đa phần đều khó chịu khi bị vợ kiểm soát. Nhưng họ không biết rằng việc này cũng có những điểm tốt cho sức khỏe và tuổi thọ của mình.

Những người vợ cằn nhằn có thể tốt cho chồng

Liên tục nghe vợ cằn nhằn, đàn ông có nguy cơ mắc bệnh tiểu đường thấp hơn. Nếu đã mắc bệnh, cơ hội chữa khỏi của họ cũng cao hơn nhờ những bà vợ. Kết luận này dựa trên việc nghiên cứu và phân tích khảo sát 1228 người đã kết hôn, từ 57 đến 85 tuổi trong 5 năm. Bệnh tiểu đường là nguyên nhân gây tử vong đứng thứ 7 ở Mỹ, phát hiện này rất có ý nghĩa.

Bị vợ kiểm soát, đàn ông giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường.

Ngược lại: Phụ nữ lại sống khỏe hơn khi hôn nhân hạnh phúc

Nghiên cứu tương tự với phái nữ lại cho ra kết quả ngược lại: Sống hạnh phúc khiến người vợ khỏe mạnh hơn, nguy cơ mắc các bệnh cũng thấp hơn, đặc biệt là tiểu đường. Phụ nữ có thể nhạy cảm hơn nam giới về chất lượng của mối quan hệ và nó ảnh hưởng trực tiếp lên sức khỏe. Sống trong cuộc hôn nhân hạnh phúc giúp phụ nữ khỏe mạnh và sống lâu hơn.

Tuy nhiên, nếu kiểm soát quá mức có thể gây hại nhiều hơn lợi

Bạn nên nhớ rằng, nếu kiểm soát quá đà sẽ phản tác dụng. Điều này, khiến người chồng bị căng thẳng, stress và gây ảnh hưởng đến nhiều khía cạnh của đời sống hôn nhân. Các cuộc cãi vã thường xuyên hơn, bất đồng quan điểm ngày càng nhiều hơn. Áp lực công việc ngoài xã hội và ở nhà khiến đàn ông khó chịu đựng được và kết thúc có thể là việc chia tay.

Nghiên cứu đã chỉ ra rằng, những cuộc hôn nhân quá căng thẳng, áp lực có thể ảnh hưởng không tốt đến cơ thể, trái tim và tâm trí. Tại Đan Mạch, một nghiên cứu được thực hiện trên khoảng 10.000 người trong 11 năm cho thấy, hôn nhân không hạnh phúc khiến cặp vợ chồng có nguy cơ tử vong sớm cao hơn 50%-100% so với những cặp đôi sống yên bình, hạnh phúc.

Thiên Thanh (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới