NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Người ta nói 'Giàu vì bạn, sang vì vợ' còn tôi thì chỉ thấy ngày càng nghèo hèn bởi cô vợ xinh đẹp của mình

Thứ tư, 15/03/2017 10:06

Nghĩ vậy, tôi tin tưởng mình sẽ khiến em đổi thay để có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn. Nào ngờ, 3 năm sau kết hôn, tôi mới nhận thấy mình đã hoàn toàn sai lầm.

Ngày tôi dẫn em ra mắt đám bạn thân, đứa nào cũng không ngớt lời khen về nhan sắc của em. Tôi vui lắm. Đi bên cạnh em, tôi thấy rất tự hào và hãnh diện.

Tôi từng rất tự hào khi lấy được cô vợ xinh đẹp, trẻ trung và sành điệu (Ảnh minh họa)

Cho dù biết rằng em vốn có tính cách tiểu thư do được nuông chiều từ nhỏ, nhưng lại nghĩ khi có gia đình, chồng con thì chẳng ai là không thay đổi. Đến như ông anh ruột của tôi, chơi bời, lười nhác là vậy mà từ ngày có vợ con, anh ấy đã "vào khuôn phép" và trở thành người đàn ông mẫu mực của gia đình.

Nghĩ vậy, tôi tin tưởng mình sẽ khiến em đổi thay để có được cuộc sống hạnh phúc trọn vẹn. Nào ngờ, 3 năm sau kết hôn, tôi mới nhận thấy mình đã hoàn toàn sai lầm.

Người ta nói "Giàu vì bạn, sang vì vợ", còn tôi thì chỉ thấy mình càng ngày càng nghèo đi, lại còn thêm xấu hổ với biết bao người vì cô vợ vốn nổi tiếng "sắc nước hương trời" là em.

Sau khi cưới xong, em có bầu luôn. Do nghén ngẩm nặng nên em xin nghỉ hẳn việc ở nhà. Công việc của tôi cũng kiếm được tiền. Hơn nữa, hoàn cảnh gia đình hai bên cũng không phải là quá khó khăn nên tôi hoàn toàn lo được cuộc sống cho vợ và con mình, kể cả khi em không đi làm nữa. Với tôi, miễn sao hai mẹ con em khỏe mạnh và mẹ tròn con vuông là tôi có thể làm mọi việc.

Rồi cũng đến ngày con chào đời. Vợ ở nhà thêm một năm nữa, con trai cứng cáp và bắt đầu đi học mẫu giáo thì em nói muốn đi làm lại. Nhưng khổ nỗi, em vốn ngoại ngữ thì không có, kinh nghiệm đi làm cũng quá ít ỏi, nghiệp vụ kế toán, luật... cũng chẳng có nên rất khó xin được việc giữa thời buổi khó khăn này.

Cuối cùng, tôi đành phải nhờ đến một người bạn cũ để xin em vào làm hành chính văn phòng. Thực ra từ hồi học Đại học, tôi và cậu ấy vốn là đối thủ cạnh tranh nhau cả trong việc học lẫn việc cán sự lớp rồi trong hoạt động thể thao của lớp nên tôi cũng khá ngại. Giờ cậu ấy đã có công ty riêng và giàu có, còn tôi vẫn chỉ là người làm công ăn lương bình thường.

Thật may là cậu ấy rất thoải mái và tận tình hỏi han, giúp đỡ vợ tôi trong những ngày đầu đi làm. Không chỉ thế, cậu ấy còn tạo điều kiện cho vợ tôi có thời gian rảnh để học thêm về luật hành chính, nhân sự cũng như các kĩ năng khác để phục vụ cho công việc.

Tôi mừng lắm và ngày nào cũng động viên cô ấy cố gắng nhiều hơn. Chắc chắn thời gian đầu sẽ gặp nhiều khó khăn, thậm chí là chán nản nhưng vượt qua được thì mọi việc sẽ rất dễ dàng và thuận lợi. Tôi thì chẳng cần gì nhiều, chỉ cần cô ấy tìm được công việc nhẹ nhàng, không căng thẳng đầu óc, làm hành chính để có thời gian chăm con là được. Còn lương lậu bao nhiêu không quan trọng.

Vậy mà, vào làm việc chưa được 3 tháng, bỗng một ngày nọ, cậu bạn giám đốc công ty của vợ gọi điện hỏi mail của tôi, bảo gửi một số giấy tờ qua.

Mắt tôi tối sầm lại khi nhận được loạt ảnh chụp từ camera văn phòng cảnh vợ tôi hồn nhiên ngồi ăn quà vặt, rồi vắt chân xem phim suốt mấy tiếng đồng hồ.

Không chỉ thế, cô ấy còn lấy trộm tiền quỹ của văn phòng để chi tiêu cá nhân cho mình rồi giả mạo các khoản chi trong văn phòng.

Một email khá dài từ cậu bạn Giám đốc, cậu ấy không muốn làm lớn chuyện trong công ty nên đã bí mật trao đổi và nói toàn bộ cho tôi biết sự thật này.

(Ảnh minh họa)

Tôi chỉ biết than trời và trách mình đã quá chủ quan khi tin rằng bản thân có thể làm thay đổi tính cách của cô ấy. Bao nhiêu cố gắng của tôi cho gia đình nhỏ này, cô ấy liệu có quan tâm, đếm xỉa đến? Cô ấy có bao giờ nghĩ cho tôi dù chỉ một chút thôi? Chắc chắn là không. Bởi nếu biết nghĩ thì cô ấy đã không dám lấy tiền của công ty để tiêu xài hàng hiệu cho mình như vậy. Tôi thực sự quá đau lòng và khó xử với người bạn của mình.

(Ảnh minh họa)

>> Câu chuyện 'Gái có công thì chồng chẳng phụ' và sự đúc kết từ bản thân tôi

Sam Sam (Theo Giadinhvietnam.com)