NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Người yêu cũ đòi qua đêm để xin một đứa con

Chủ nhật, 17/01/2016 13:38

Những lời nói mật ngọt của người yêu cũ khiến tai tôi ù đi. Tôi quên hết thực tại và chìm đắm trong tình cảm tội lỗi với người yêu cũ.

Chuyện tình cảm dang dở với Nhi khiến tôi day dứt. Chúng tôi chia tay nhau khi cả hai vẫn còn tình cảm. Gia đình phản đối tình yêu của chúng tôi chỉ vì lý do không hợp tuổi. Hơn nữa, bố mẹ Nhi cũng muốn gả cô ấy cho một thiếu gia con nhà giàu. Vì không đủ yêu thương để bước qua rào cản này mà tôi và Nhi đã chia tay nhau trong tiếc nuối.

Sau khi chia tay được nửa năm thì Nhi lên xe hoa. Dù biết đã chẳng là gì của nhau nữa nhưng tim tôi lúc đó vẫn đau nhói. Một năm sau, tôi cũng quên Nhi và gắn bó với một người con gái khác. Vợ tôi không đẹp, không khéo ăn nói bằng Nhi nhưng cô ấy lại là người cho tôi một gia đình êm ấm và hai thiên thần nhỏ đáng yêu. Tôi cảm thấy hài lòng với hạnh phúc của mình ở thời điểm hiện tại. Bận rộn với việc kiếm tiền và dành thời gian cho gia đình nên hình ảnh của Nhi đã phai nhạt trong tâm trí tôi.

Người yêu cũ xin một đứa con vì chồng bị vô sinh (Ảnh minh họa)

Một hôm, tôi bất ngờ nhận được tin nhắn của Nhi. Người yêu cũ muốn gặp mặt tôi. Vì nghĩ đơn giản giờ chỉ là bạn bè nên tôi vui vẻ thu xếp thời gian để gặp Nhi. Khi sắp gặp lại người xưa, tôi lại có cảm giác hồi hộp khó tả. Đối diện với người con gái ấy, tôi đã rất bất ngờ. Trước mắt tôi không còn là Nhi của ngày xưa, hồn nhiên, tươi trẻ mà giờ đã là một quý bà với rất nhiều trang sức đắt tiền trên người. Nhưng người yêu cũ không làm tôi khó chịu khi nói chuyện. Khi tôi hỏi về gia đình thì đôi mắt Nhi thoáng buồn. Cô ấy cho biết vì khó khăn trong đường con cái nên giờ hai vợ chồng vẫn chưa có con chung. Ông xã Nhi thì đi công tác nước ngoài nhiều nên chẳng mấy khi ở Việt Nam. Bố mẹ chồng định cư ở nước ngoài từ lâu nên phần lớn thời gian Nhi ở nhà với người giúp việc.

Từ đó, tôi và người yêu cũ liên lạc nói chuyện với nhau nhiều hơn. Tôi cũng hạn chế kể chuyện gia đình vì sợ Nhi buồn. Một hôm, khi đang nằm ôm vợ ngủ thì tôi nhận được tin nhắn của người yêu cũ. Nhi hẹn gặp tôi ở khách sạn và cho biết có chuyện quan trọng cần nói. Tôi có thắc mắc tại sao Nhi hẹn ở khác sạn nhưng cô ấy quyết không nói lý do.

Đến ngày gặp mặt, tôi đã sững sờ khi nhìn thấy người yêu cũ. Nhi mặc trên người một bộ trang phục xuyên thấu khoe đường cong cơ thể. Khi chưa kịp "hoàn hồn" thì Nhi ôm lấy tôi và òa khóc. Cô ấy nói nỗi khổ khi lấy chồng vô sinh và khát khao muốn làm mẹ. Và chồng cô ấy cũng đồng ý cho vợ xin con ở bên ngoài. Khi đã thống nhất với chồng, người đầu tiên Nhi nghĩ đến là tôi. Nhi hứa rằng khi mang bầu, cô ấy sẽ biến mất hoàn toàn khỏi cuộc sống của tôi. Hơn nữa, tôi không phải chịu bất kỳ trách nhiệm nào với đứa con này.

Tôi quên rằng mình đã có gia đình và chìm đắm trong chuyện tình cảm tội lỗi với Nhi (Ảnh minh họa)

Những lời nói của người yêu cũ khiến tai tôi ù đi. Tôi quên hết thực tại và chìm trong tình cảm tội lỗi với cô ấy. Bản năng của người đàn ông đã dẫn lối tôi đến việc phản bội vợ con. Chỉ đến khi "xong việc" tôi mới cảm thấy hối hận vì những gì mình đã làm. Tôi mặc vội quần áo và bỏ lại người yêu cũ trong khách sạn.

Một tháng sau, Nhi nhắn tin cho tôi: "Em có thai rồi. Cảm ơn anh vì tất cả. Tạm biệt anh". Dù tôi cố gắng gọi lại nhưng không thể liên lạc được. Có lẽ cô ấy đã đem theo giọt máu của tôi và "biến mất" như lời hứa trước đây. Nhưng tôi cũng mất một thời gian "ăn không ngon, ngủ không yên" vì bị dằn vặt khi nghĩ mình phản bội vợ. Và sẽ thế nào nếu một ngày Nhi sẽ dẫn con về gặp mặt cha ruột? Nếu được quay lại giây phút đó chắc tôi đã không làm chuyện ngu ngốc này.

>> Ngỡ ngàng khi nhận được món quà độc lạ của người yêu cũ

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)