NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nhà ngoại cách có 10km mà Tết này vợ nằng nặc đòi hỏi vô lý khiến tôi 'sôi máu' đuổi thẳng về bên đó

Thứ bảy, 02/02/2019 21:49

Tôi biết là mình đã nóng tính quá nhưng ở vào hoàn cảnh của tôi, mọi người sẽ làm sao?

Tôi lấy vợ muộn, không phải vì tôi kén hay tập trung quá cho sự nghiệp mà chẳng hiểu sao tôi lại kém duyên thế, cứ tán em nào là y như rằng bị từ chối. 30 tuổi mà tôi vẫn chưa lấy vợ nên bố mẹ tôi sốt ruột, hối thúc liên tục khiến tôi cảm thấy căng thẳng và nhiều lúc chỉ muốn ở luôn trên thành phố, khỏi phải về quê nghe các cụ càm ràm chuyện vợ con.

Thế rồi, mẹ tôi nhờ mai mối cho một cô gái ở xã bên, cách nhà có 10km và cô ấy chính là vợ tôi bây giờ. Cô ấy kém tôi 5 tuổi, điều kiện gia đình cũng tương tự như nhà tôi. Có một điều là cô ấy cũng làm giáo viên mầm non dạy hợp đồng ở thành phố, đây là yếu tố thuận lợi để tôi được gặp gỡ, tiếp xúc nhiều hơn. Ban đầu, tôi thấy cô ấy hơi trẻ con, nũng nịu nhưng nhưng tôi nghĩ có lẽ vì tôi hơn cô ấy tới 5 tuổi nên nhiều khi suy nghĩ cũng khác nhau. Chúng tôi nhanh chóng có cảm tình với nhau và trở thành người yêu. Được 6 tháng là bố mẹ ở quê đã giục cưới nên chúng tôi đưa ra quyết định không chút ngần ngại. Bởi ngay từ lần đầu gặp mặt, tôi đã bày tỏ quan điểm với em rằng tôi không còn ít tuổi để mà chơi đùa trong tình yêu nữa, tôi yêu ai là sẽ cưới người đấy.

Tôi lấy vợ muộn khi đã ở độ tuổi ngoài 30 - Ảnh minh họa.

Chuyện tình của chúng tôi chóng vánh vậy đấy nhưng được cái sau khi lấy nhau không có bất hòa, cãi vã xảy ra. Tôi chiều chuộng cô ấy hết mực và tận tâm tận lực vun vén cho gia đình. Cô ấy là giáo viên mầm non nên cũng rất khéo léo, được lòng gia đình chồng, ngoại trừ những lúc nhõng nhẽo như trẻ con.

Nhà tôi chỉ có mình tôi là con trai, lại là con trưởng của dòng họ nên Tết đến là không thể vắng mặt. Vậy mà, cái Tết đầu tiên ăn Tết ở nhà chồng, đêm giao thừa vợ tôi bắt tôi phải chở cô ấy sang nhà bố mẹ đẻ đón giao thừa vì lý do... nhớ nhà. Tôi thực sự không muốn vậy vì 2 vợ chồng đi rồi, chỉ còn bố mẹ tôi lủi thủi đón năm mới, nhưng cô ấy đang nghén nên tôi đành phải chiều theo ý vợ. Bố mẹ tôi cũng rất dễ tính nên cho phép chúng tôi sang nhà ngoại đón giao thừa.

Đêm giao thừa, vợ bắt tôi chở sang nhà mẹ đẻ đón giao thừa - Ảnh minh họa.

Đến năm thứ 2 có con rồi mà con còn bé quá nên cô ấy không đòi đi như vậy nữa, nhưng chiều mùng 2 Tết, cô ấy bắt tôi chở sang nhà mẹ để đi chúc tết cùng mọi người. Trong khi đó, nhà nội thì chưa đi hết, cả năm vợ chồng đã đi làm xa không về rồi vậy mà giờ có mấy ngày tết cũng lại không thấy mặt mũi đâu thì ai có thể chấp nhận được. Tôi không cấm đoán cô ấy về nhà ngoại nhưng cũng phải xong xuôi việc nhà nội đã chứ, cô ấy là dâu con trong nhà mà không hoàn thành nhiệm vụ. Vả lại nhà ngoại cũng gần, cách có 10km chứ có phải địa đầu Tổ quốc đâu mà lo.

Tôi nhất quyết không đồng ý nhưng cô ấy lại vùng vằng không làm gì, không đi đâu, cứ ôm con ngồi trong phòng mà năm mới tôi không muốn vợ chồng cãi nhau nên lại chiều theo ý vợ, đèo 2 mẹ con sang nhà ngoại từ chiều mùng 2 Tết, con thì nhỏ, thời tiết thì lạnh.

Ảnh minh họa.

Đến năm nay, mới có 25 tháng Chạp mà cô ấy đã đưa ra đòi hỏi rằng năm nay cô ấy sẽ đưa con về ăn Tết bên nhà ngoại từ ngày 30. Tôi lập tức không đồng ý và khuyên nhủ nhưng cô ấy hét vào mặt tôi rằng: "Anh là đồ gia trưởng, bảo thủ, trọng nam khinh nữ. Anh có bố mẹ có gia đình thì tôi cũng vậy". Tôi không thể kìm được nữa và giơ tay lên tát cô ấy một cái rồi nói: "Cô thích thì về bên đó ở luôn đi, đừng có vác mặt về đây nữa". Vậy là cô ấy bỏ về bên đó thật.

Giờ nghĩ lại tôi cũng thấy mình đã hơi nóng tính quá mà giơ tay đánh vợ nhưng thử hỏi có người vợ nào hành xử như vợ tôi không. Nếu ở vào hoàn cảnh của tôi mọi người sẽ làm thế nào?

Theo Ttvn.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới