NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nhắc nhở đàn ông: Nếu không bỏ được 4 khuyết điểm này, cuộc hôn nhân của bạn rất dễ đi đến ly hôn

Thứ sáu, 15/07/2022 08:41

Sau khi một số người mắc sai lầm, họ không chỉ sửa chữa kịp thời mà còn nghiêm khắc yêu cầu bản thân không được “tái phạm những sai lầm tương tự”. Nhưng một số người khi mắc lỗi, không những không sửa kịp thời mà còn mắc lỗi lặp đi lặp lại những sai lầm đó.

Sẽ không có gì to tát nếu những việc vặt vãnh lặp đi lặp lại. Nhưng nếu bạn cứ sai điều gì đó lớn lao về cuộc hôn nhân và cuộc sống của mình, nếu bạn không nghiêm túc nhìn nhận nó, thì sớm muộn gì bạn cũng tự hủy hoại bản thân mình.

Những người biết cách quản lý bản thân luôn có thể học hỏi từ những sai lầm của họ, và sau đó cải thiện bản thân trên cơ sở tránh tái phạm. Người không biết quản lý bản thân luôn thả lỏng, nuông chiều bản thân, lúc nào cũng thả lỏng, người như vậy không nghiêm khắc với bản thân, lâu ngày khó sống tốt.

Câu chuyện về những sai lầm từ chồng cũ của người phụ nữ dưới đây rất ý nghĩa, hãy cùng xem những gì đã xảy ra.

Câu chuyện từ một giáo viên tên Donglin:

Kể từ khi trải qua cuộc hôn nhân với chồng cũ, nhận thức của tôi đã thay đổi, tôi nhận ra rằng trên đời này thật sự có những người vô vọng và chồng cũ của tôi cũng chính là loại người như vậy.

Chồng cũ của tôi là một người nghèo, gia cảnh xuất thân rất nghèo, lớn lên không chăm chỉ, đến hơn 30 tuổi thì vô dụng.

Sở dĩ tôi lấy một người như vậy là vì lúc đó tôi quá dễ tin người, thứ hai là do anh ta lừa dối trong hôn nhân. Khi đó, có thể nói hắn thông đồng với gia đình và bà mối, ngụy tạo cảnh cuộc sống tốt để lấy lòng tôi. Thêm nữa, gia đình họ đi vay tiền cưới xin rất hào phóng nên bố mẹ tôi đã ưng ý và giục cưới.

Giờ nhìn lại tôi thấy buồn quá! Bạn hãy tưởng tượng, sau khi cưới thì nhận ra sự thật, chồng không có khả năng, không có điều kiện, không có vốn liếng và tất cả số tiền dành cho hôn nhân đều là đi vay mượn.

Cưới nhau về chưa được bao lâu thì tôi phát hiện ra bí mật của gia đình họ, lúc đó tôi rất tức giận và muốn ly hôn. Gia đình họ đã giữ tôi lại và buộc anh ta phải tuyên thệ độc ác rằng anh ta phải làm việc chăm chỉ để cải thiện chất lượng cuộc sống của mình trong tương lai.

Khi đó, tôi tốt bụng và thương tâm nên từ bỏ việc ly hôn, nghĩ rằng nên cho anh ấy một cơ hội. Nhưng rồi hóa ra anh ấy không hề thay đổi, mà hoàn toàn là một kẻ vô vọng. Có 4 hành vi ở anh ấy mà tôi không thể chịu đựng được, đó là:

1. Người nghèo

Anh ta không có chút hiểu biết nào về bản thân, rõ ràng là nghèo khó, nợ nần chồng chất, tài chính eo hẹp nhưng trước mặt người ngoài anh ta luôn tỏ ra "hào sảng", lúc nào cũng vội vàng thanh toán.

2. Không tiến bộ

Nếu anh ấy có khả năng kiếm tiền và hỗ trợ gia đình, anh ấy có thể hào phóng với người khác. Nhưng mấu chốt là anh ta không có tiền, nghèo nhưng lại hào phóng với người khác, và không tìm cách để tiến bộ.

3. Trí tuệ cảm xúc thấp

Có một câu nói rằng đàn ông càng nghèo thì lòng tự trọng của anh ta càng mạnh. Tuy quan điểm này không phải là tuyệt đối nhưng nó phù hợp với chồng cũ của tôi hơn. Anh ấy có rất nhiều khuyết điểm, nhưng anh ấy không muốn bị người khác nói ra, chỉ cần người khác thuyết phục nói với anh ấy, anh ấy sẽ khó chịu. Không chỉ với tôi, mà còn với bố mẹ anh ấy, kể cả họ hàng và bạn bè.

4. Tính khí xấu

Một người đàn ông có chỉ số EQ thấp chắc chắn sẽ không có khí chất tốt. Anh ấy là loại người “tâm tính tốt với người ngoài, tính xấu đối với gia đình”, anh ấy luôn mất bình tĩnh với những người thực sự tốt với mình, và đi tốt với những người có âm mưu chống lại anh ấy, thực sự. Thật không thể chịu nổi.

Khi ly hôn với anh ấy, tôi đã liệt kê rõ ràng bốn tội danh. Đáng buồn là anh ấy không nghe, còn bảo tôi cút khỏi đây, nói rằng anh ấy nhất định sẽ cưới một cô con dâu tốt hơn tôi gấp vạn lần tôi.

Anh ta đã tái hôn sau đó, nhưng ly hôn ngay sau khi tái hôn. Hơn nữa, người vợ đã tái hôn của anh ấy cũng vì lý do mà tôi đã ly hôn với anh ấy trước đó, và cũng liệt kê 4 tội lớn của anh ấy trong quá trình ly hôn.

Trong cuộc sống vợ chồng, cách cư xử mà người vợ ghét nhất ở chồng chính là 4 cách cư xử của chồng cũ tôi, thì không người phụ nữ nào có thể chịu đựng được. Nếu người đàn ông không loại bỏ được 4 khuyết điểm này thì cuộc hôn nhân rất dễ dẫn đến ly hôn, hoặc sớm muộn gì cũng phải ly hôn.

Khi tôi ly hôn với anh ấy, anh ấy không nghĩ mình có vấn đề. Tôi có thể khẳng định chắc chắn rằng nếu anh ấy vẫn cứng đầu, và còn độc đoán với 4 cách cư xử đó thì dù có lấy bao nhiêu lần vợ đi chăng nữa thì cuối cùng anh ấy cũng sẽ phải ly hôn, nếu không tin thì cứ đợi xem!

Đàn ông có phải là một người chồng tốt hay không không phụ thuộc vào bạn mà là ở người vợ. Nếu người vợ đòi hỏi quá nhiều ở người chồng, người chồng cảm thấy không thể chịu đựng được thì cũng chính đáng. Nhưng nếu vợ chỉ đòi chồng một cách hợp lý mà chồng lại cho là vô lý, thậm chí phớt lờ đòi hỏi của vợ và cho là ngang ngược thì bạn sẽ không bao giờ là một người chồng tốt trong mắt vợ.

Ví dụ như chồng cũ của người phụ nữ trên, bốn cách ứng xử trong hôn nhân của anh ta mà bất cứ người phụ nữ nào có nhu cầu hôn nhân bình thường cũng không thể chịu đựng được. Nếu một người đàn ông nhất quyết đi theo con đường riêng của mình, anh ta chỉ có thể ly hôn với bạn. Hơn nữa, người không biết suy tư thì sau ly hôn sớm muộn gì cũng sa vào hố sâu.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới