NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nhận thiệp của sếp cũ, chân tôi run lẩy bẩy khi thấy mặt cô dâu, chiếc nhẫn cầu hôn đành gói vào phong bì cưới

Thứ sáu, 13/11/2020 07:51

Mẹ tôi quý Hiền lắm, lần nào tôi lên thành phố đi làm, bà cũng đùm gói gửi đủ thứ cho “con dâu tương lai”. Mẹ còn giục tôi nên xúc tiến nhanh chuyện cưới xin, đằng nào tôi cũng không còn trẻ trung nữa.

Càng nghĩ càng càm thấy xót xa, tôi đành viết những dòng tâm sự này để nhận được sự đồng cảm của mọi người. Tôi giới thiệu về bản thân, tôi tên Hoàng, năm nay 30 tuổi. Hiện tại tôi đã có một công việc ổn định với mức lương 30 triệu một tháng. Thế nhưng về vấn đề tình duyên, tôi lại trắc trở vô cùng.

Năm thứ 3 đại học, tôi quen một cô gái tên Linh. Tình yêu ngày ấy thuần khiết và trong sáng lắm. Bản thân tôi lúc nào cũng nghĩ sau này mình phải kiếm được thật nhiều tiền để có thể cưới cô ấy càng sớm càng tốt.

Chính vì thế, sau khi ra trường, tôi lao đầu vào công việc. Thời gian ăn nghỉ cũng chẳng có chứ đừng nói gì đến chuyện yêu đương hẹn hò. Có lẽ vì vậy mà tình cảm của Linh dành cho tôi bắt đầu phai nhạt. Dù đã có 6 năm bên nhau, cô ấy vẫn bỏ tôi để chạy theo một gã trai khác. Đúng, tôi đã bị cắm sừng suốt một thời gian dài mà không hề hay biết.

Cú sốc tình đầu khiến tôi mất hết niềm tin vào phụ nữ. Phải nói là như vậy, vì sau đó tôi có gặp gỡ vài người nhưng lại không đủ niềm tin với họ nên đã chia tay nhanh chóng. Cho đến khi gặp Hiền, tôi bắt đầu có suy nghĩ khác.

Chuyện này vĩnh viễn không thể xảy ra, vì Hiền sắp làm vợ người khác rồi. Ảnh minh họa

Ở Hiền, tôi cảm giác em là người con gái đoan trang thuỳ mị. Trong khi những cô gái hiện đại bây giờ thích khoe da thịt thì Hiền lại kín đáo và tinh tế vô cùng. Khi đến nhà tôi chơi, em cũng xông xáo và làm hết mọi việc.

Mẹ tôi quý Hiền lắm, lần nào tôi lên thành phố đi làm, bà cũng đùm gói gửi đủ thứ cho “con dâu tương lai”. Mẹ còn giục tôi nên xúc tiến nhanh chuyện cưới xin, đằng nào tôi cũng không còn trẻ trung nữa.

Thấy mẹ nói có lý, tôi đã lên kế hoạch để cầu hôn và hy vọng sẽ nhận được cái gật đầu của người yêu. Thế nhưng chuyện này vĩnh viễn không thể xảy ra, vì Hiền sắp làm vợ người khác rồi.

Hôm ấy nhận thiệp mời của sếp cũ, tôi run rẩy chân tay. Hình ảnh cô dâu in trên thiệp là người yêu tôi. Sau khi đọc tên tuổi, quê quán trong thiệp mời, tôi càng khẳng định hơn. Nghĩ Hiền có nỗi khổ gì đó, tôi thuê người kiểm tra và biết rằng người yêu mình sử dụng nhiều tài khoản xã hội cùng một lúc. Có lẽ khi đang nhắn tin nói yêu tôi, Hiền cũng làm điều tương tự với người khác.

Gần đến ngày cưới, Hiền vẫn nói dối tôi rằng mình phải đi công tác hai tuần, chúng tôi sẽ ít liên lạc vì nơi ấy ngoài vùng phủ sóng. Quả thật tôi đang rất cay cú và muốn làm gì đó trong đám cưới của Hiền để mọi người biết được bộ mặt giả tạo của em. Nhưng nghĩ mãi vẫn chưa tìm thấy cách hay, mọi người niến kế giúp tôi với.

T.S (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới