NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nhìn người yêu cũ 'thân tàn ma dại' đi khám thai, tôi biết được cuộc sống như 'địa ngục' của em

Thứ tư, 31/05/2017 20:20

Khi đụng mặt người con gái suýt làm vợ mình, tôi không khỏi bất ngờ. Trước đây em trau chuốt bao nhiêu thì giờ tàn tạ bấy nhiêu.

Tôi học y, sau khi ra trường thì vào làm việc ở một bệnh viện có tiếng. Thời sinh viên vì bận học và cũng ngố tàu nên tôi chẳng có nổi một mảnh tình vắt vai. Đến khi đi làm, tôi quay cuồng với những ca mổ, khi về nhà người mệt nhoài chỉ muốn lăn ra ngủ. Bởi vậy, tôi chẳng nghĩ đến chuyện yêu đương, lấy vợ, dù gia đình hối thúc.

Và rồi, tôi gặp em - người con gái xinh xắn nhưng dối trá và dễ thay lòng. Bố em bị tai nạn và chính tôi là bác sĩ phẫu thuật ca đó. Chỉ vài lần tiếp xúc, tôi có cảm giác mình như bị sa vào "lưới tình" của em. Tưởng rằng đã gặp được "một nửa" thực sự của cuộc đời mình nên tôi nhanh chóng dẫn em về ra mắt. Thấy em hiền, xinh, có công việc ổn định nên bố mẹ tôi ưng lắm. Tôi cũng không còn ít tuổi nữa nên gia đình cũng muốn nhanh chóng tổ chức đám cưới để có cháu bế. Chúng tôi dự định cuối năm, hai bên gia đình sẽ gặp mặt để bàn chuyện cưới xin.

Suýt nữa em đã trở thành cô dâu của tôi (Ảnh minh họa)

Nhưng một lần tôi hẹn đứa em họ sau ca mổ thì nghe thấy giọng ngọt ngào quen thuộc phía sau lưng (Chỗ quán tôi ngồi lại có một tấm mành che được tạo nên bằng mấy cái cây dây leo nhỏ nhỏ, em ngồi quay lưng về phía tôi). Em đang nói chuyện với một cậu nào đó rất tình tứ.

Khi tôi ra chỗ khác gọi điện cho em thì nhận được câu trả lời là đang bận họp không tiện nói chuyện. Sốc lắm, nhưng tôi vẫn cố trấn tĩnh để xem người yêu mình làm gì. Hai người họ ôm nhau, em còn ngả vai vào đầu cậu kia. Không thể bình tĩnh được nữa, tôi đứng lên đi qua chỗ em ngồi. Lúc đó, em mới giật mình buông cậu trai trẻ kia ra. Em thanh minh nhiều lắm nhưng sao tôi có thể tin được nữa khi chính mắt mình đã nhìn thấy tất cả.

Vì quá xúc động mà tôi lên cơn đau tim dữ dội, rồi ngã gục. Tôi bị bệnh này từ bé, cứ khi nào tức cái gì là tim lại đau như có ai đó bóp chặt. Những ngày sau đó, tôi nằm viện. Em - người con gái tôi yêu cũng không đi thăm hay nhắn tin dù chỉ một dòng. Tôi biết, em không hề bận rộn mà rất rảnh rỗi. Em vẫn đăng ảnh đi sinh nhật bạn, rồi đi chơi chỗ này, chỗ kia. Lúc ấy, tôi đau lòng lắm. Chỉ trách tôi đã dành tình cảm cho em quá nhiều.

Nhưng tôi không ngờ em lại là loại người "bắt cá hai tay" (Ảnh minh họa)

Khi khỏe lên, tôi hẹn em để nói chuyện. Em thừa nhận có tình cảm với cậu kia cũng khá lâu rồi. Hóa ra bấy lâu nay em "bắt cá hai tay" mà tôi không hề hay biết. Tôi không hiểu tại sao em lại thay lòng đổi dạ nhanh như thế. Trong thời gian yêu dù bận, mệt mỏi nhưng tôi vẫn cố phi xe gần 20 km để chăm sóc, quan tâm em. Đến đây, tôi biết nên dừng lại. Khó khăn lắm, tôi mới nói lời được lời chia tay em.

Khi em đang khóc, thanh minh thì cậu bạn trai vào kéo tay nói: "Đằng nào mà chẳng phải công khai, anh không chịu thua cái thằng kia đâu. Em bảo đợi lúc thích hợp thì chia tay nó mà sao giờ nó muốn em lại không chịu, em bảo em hết yêu nó rồi cơ mà". Cậu ta còn trẻ, tôi không thèm chấp. Có trách, tôi chỉ trách người con gái đã lừa dối mình suốt thời gian qua.

Mối tình đầu, cũng tính đến chuyện cưới xin, giờ "đổ bể" nên tôi khổ tâm lắm. Bẵng đi một thời gian, tôi gặp lại em - người con gái đã phản bội mình. Tôi thấy em xanh xao, nhợt nhạt, mặt lại có vết bầm tím. Tôi hỏi vì sao đi khám thì em trốn tránh. Nhưng nhìn thấy em đi ra từ khoa sản, bụng lùm lùm, tôi cũng hiểu mọi chuyện. Lúc yêu tôi em xinh đẹp, trau chuốt bao nhiêu thì giờ "thân tàn ma dại" bấy nhiêu. Chưa kể đến việc mang bầu khiến mặt em nổi chi chít mụn.

Bỏ tôi để lấy người đàn ông đó, em bị hành hạ về cả thể xác và tinh thần (Ảnh minh họa)

Một lúc sau, tôi thấy bạn trai em - giờ chắc đã là chồng vào lôi vợ đi xềnh xệch. Nhìn gương mặt khổ sở của em, tôi không hả hê mà xót xa vô cùng. Nghe mấy người nói chuyện với em lúc đợi khám thai thì cuộc sống em chẳng khác nào địa ngục. Cậu trai trẻ kia chẳng làm ăn gì, suốt ngày say sỉn rồi hành hung, đay nghiến vợ. Nhìn vết bầm tím trên mặt em tôi cũng đoán do bị đánh chứ không phải ngã. Bước đi, mà lòng tôi nặng trĩu, vừa thương vừa hận. Nếu lấy tôi, nếu không gian dối, không quá tham lam yêu một lúc nhiều người thì cuộc sống của em có lẽ đã khác.

>> Tưởng vợ cặp kè với phi công trẻ, điều tra tôi mới biết sự thật khác xa tưởng tượng

Thiên An (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới