NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nhìn thấy ánh mắt cầu cứu của người phụ nữ ấy tôi bỏ đi nhanh, để rồi sau đó phải chịu sự trừng phạt đau đớn

Thứ sáu, 02/06/2017 06:37

Dạo này trên mạng có nhiều câu chuyện lừa đảo, bỏ bùa, thôi miên lại thêm mấy vụ bắt cóc khiến đi đâu tôi cũng bỏ trong người củ tỏi với cái đinh cắm vào cho chắc ăn

Dạo này trên mạng có nhiều câu chuyện lừa đảo, bỏ bùa, thôi miên lại thêm mấy vụ bắt cóc khiến đi đâu tôi cũng bỏ trong người củ tỏi với cái đinh cắm vào cho chắc ăn. Kể cả có ai muốn giúp đỡ trên đường thì tôi cũng không bao giờ mở lòng thương kẻo rồi bị bọn nó cướp tài sản thì khổ.

Tháng trước, khi tôi đang đi vào một con đường nhỏ, trời nắng nên rất ít người đi lại thì có một vụ xô xát. Có 3 người đàn bà đánh một phụ nữ trạc tuổi mẹ tôi, nạn nhân thì liên tục kêu cứu phản đòn lại một cách yếu ớt trước sức mạnh của ba người kia. Ấy vậy mà tôi chỉ dừng xe đứng nhìn, xung quanh không có ai và rồi tôi phóng xe đi ngay khi nghe thấy một người đàn bà chửi:

- Mày biến ngay nhìn cái gì mà nhìn, con đàn bà cướp chồng này chỉ có tùng xẻo.

Thấy vụ xô xát tôi phóng xe đi ngay vì sợ tai bay vạ gió (Ảnh minh họa)

Để mặc tiếng kêu cứu thanh minh của nạn nhân, tôi rời đi nhanh chóng để khỏi tai bay vạ gió. Công việc bận rộn tôi cũng quên nhanh vụ đánh nhau của mấy người đó.

***

Tôi và Quỳnh yêu nhau cũng gần một năm rồi nên nhiều lần muốn về nhà em chơi nhưng cô ấy cứ lẫn lữa mãi chưa cho tôi về. Vậy mà chẳng hiểu sao mấy hôm nay em lại cứ nằng nặng mời tôi về nhà chơi trong khi công việc bận đến nỗi tăng ca cả đêm. Yêu em nhiều nên bất cứ yêu cầu nào của Quỳnh tôi cũng cố gắng đáp ứng và lần này cũng vậy, dù bị sếp mắng nhiều lắm nhưng tôi vẫn quyết nghỉ tăng ca một tối để về nhà em chơi một lần cho biết.

Quỳnh ăn mặc giản dị lại suốt ngày giấu giếm gia cảnh, cứ nghĩ nhà em nghèo nên không dám đưa tôi về chơi, vậy mà vừa đặt chân đến nhà em tôi choáng ngợp bởi không gian đẹp và rộng rãi nhà em, không ngờ nhà người yêu mình lại giàu có vậy. Tôi mừng thầm trong bụng và cảm thấy hãnh diện khi gia thế nhà vợ giàu có. Bước vào nhà tôi nhanh nhảu chào bố mẹ em, bố em thì tươi cười đáp lại còn mẹ em nhìn tôi chằm chằm như muốn ăn tươi nuốt sống. Tôi phải chào đến lần thứ 3 mẹ em mới lên tiếng:

- Tôi không phải bị điếc, anh có nhận ra tôi là ai không?

- Dạ cháu chưa từng gặp bác bao giờ cả.

- Còn tôi gặp cậu có một lần nhưng nhớ lắm và đến chết tôi cũng không quên cái ngày đó, cái bộ mặt lãnh cảm vô tâm của cậu. Cũng thật may tôi đã phát hiện sớm.

- Bác nói gì cháu không hiểu.

- Anh còn nhớ vụ ba người đàn bà đánh một người phụ nữ không?

- Dạ nhớ ạ.

- Cậu không nhớ mặt của tôi à, nạn nhân bị đánh hôm đó chính là tôi đấy, tôi nhớ như in cái mặt của cậu, cậu thản nhiên lấy chiếc điện thoại ra chụp vài kiểu rồi bỏ đi với một câu nói "ôi lại chuyện đánh ghen của mấy mụ đàn bà đây mà". Trong khi tôi cố gắng lấy hết sức để chống cự lại lũ cướp đó, cố thốt ra những lời kêu cứu vậy mà cậu bỏ ngoài tai không thèm để ý đến ánh mắt tôi đang cầu xin cậu.

- Trời vậy người ấy là bác - mẹ của Quỳnh ạ? Cháu thật sự xin lỗi bác vì có mắt không nhìn thấy núi Thái Sơn.

(Ảnh minh họa)

Quỳnh nói trong tiếng khóc:

- Mẹ em nhìn thấy hình anh trong điện thoại và nằng nặc đòi gặp anh, em thật không ngờ người yêu em lại vô cảm đến thế là cùng. Anh biết không, bữa đó mẹ em bị đánh đến nỗi trầy xước bầm tím khắp người, tay mẹ bị gãy cả tháng nay chưa khỏi đây này. Đã vậy lại còn mất cả mấy trăm triệu đồng cùng với chiếc xe tay ga nữa chứ. Giá mà lúc đó anh đừng nghĩ đến bản thân mà hãy nhìn ánh mắt đang cầu cứu của mẹ em mà hành sự thì mẹ em chẳng chịu đau đớn như thế.

- Quỳnh cho anh xin lỗi, lần sau anh sẽ không như thế.

- Cậu muốn tôi bị lần nữa sao mà nói vậy, cậu không xứng đáng làm rể nhà này, tốt nhất hãy về đi cho khuất mắt, chỉ nhìn thôi đã thấy ghét rồi. Giữa mẹ và anh ta con chọn ai thì hãy nói đi Quỳnh.

Quỳnh có vẻ dứt khoát lắm, em gạt nước mắt đi và đứng về phía mẹ nói một câu phũ phàng:

- Anh không phải là người đàn ông lí tưởng mà em hằng mong đợi, em không cần người đàn ông to cao đẹp trai, em cần một người đàn ông có nhân cách, có chí khí nghĩa hiệp chứ một người nhát như anh bảo vệ mình chưa nổi thì sao có thể bảo vệ cả gia đình được chứ.

Em nói như thế tôi còn gì để mà thanh minh nữa, dù có van xin hay tạ lỗi thì mọi chuyện đã quá muộn, chẳng ai chịu cho tôi một cơ hội để chuộc lại.

Chỉ trong nháy mắt tôi đã để tuột mất người yêu tuyệt vời của mình mà không thể oán trách ai được. Chia tay em tôi đau lắm lại thêm xấu hổ nữa, nhưng đó cũng là bài học để cho tôi tự hoàn thiện mình hơn, đúng là nhiều lúc có thứ còn quý trọng hơn bản thân mình mà mỗi người phải luôn biết nâng niu, tu dưỡng.

>> Tưởng vợ cặp kè với 'phi công' đáng tuổi con mình, điều tra tôi mới biết sự thật 'động trời'

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới