NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những cách giúp đàn ông chiến thắng sự nhát gan

Thứ tư, 02/04/2014 11:18

Đàn ông không phải lúc nào cũng đồng nghĩa với sự dũng cảm, đàn ông cũng là con người mà con người thì có muôn vàn cảm xúc hỉ, nộ, ái, ố kết thành.

Bên trong cái dáng vẻ mạnh mẽ và đầy uy lực kia đôi khi lại chứa đựng một tâm hồn của một anh chàng thỏ đế, sợ hãi trước những điều tưởng chừng như nhỏ nhặt nhất như khi đứng trước đám đông, lo lắng bồn chồn hay thậm chí là sợ khi đối mặt với người con gái mà anh ta thích. 

Sự hèn nhát được nuôi lớn dần theo năm tháng bởi những cú sốc, hay những thất bại trong giao tiếp, trong cuộc sống. Nếu cứ tiếp tục sống trong tấm màn của sợ hãi thì thằng đàn ông sẽ chẳng khác nào một cậu bé không thể nào lớn, cứ tiếp tục núp dưới váy mẹ.

Để đối mặt với thứ mà bạn cho rằng đó là nguyên nhân khiến trái tim run rẩy, mồ hôi toàn thân sẽ toát ra khi đứng trước nó thì hãy sử dụng sức mạnh của lòng tin để lật đổ sự sợ hãi. Bên trong mỗi con người đều có hai mặt, đó là lòng tin và sự sợ hãi. Tuy nhiên, lòng tin là nhân tố có sức mạnh thần kỳ hoàn toàn có khả năng chữa trị một cách hiệu của căn bệnh sợ hãi.

Sức mạnh của nó giống như chất Adrenalin trong cơ thể con người, có thể phát huy tiềm lực vốn có của bản thân khi bị khủng hoảng. Đừng để sự nhát gan đánh bại một thằng đàn ông khi chúng ta hoàn toàn có thể đánh bại nó, sợ hãi kìm hãm không để chúng ta dám tiến lên, tự cảm thấy yếu đuối và nhỏ bé. Tuy nhiên, lòng tin lại cho đàn ông sức mạnh phi thường mà trước đây vẫn luôn ẩn náu và không phát huy tác dụng, khiến chúng ta thực hiện được công việc mà trước tới nay chưa từng thực hiện.

Chỉ cần khi cảm thấy sợ hãi, bạn hãy cố gắng làm việc mà bạn sợ, không lâu sau sẽ không còn thấy run sợ trước nó. Nhiệm vụ chinh phục sự sợ hãi chỉ có bấy nhiêu nhưng cần phải có sự tích cực, dũng cảm mà hành động, tiến lên để đánh bại nó. Hãy nhớ rằng, khi gặp khó khăn đó lại là điểm báo trước sự thành công, chỉ khi có tinh thần không sợ khó khăn mới có thể chiến thắng được bất kỳ sự lo âu và sợ hãi nào.

Đàn ông là phải ngẩng cao đầu, nhìn thẳng vào mắt mọi người và bước đi giống như họ nợ tiền của mình. Luyện tập cách luôn nhìn vào sống mũi của đối phương để mọi người cảm thấy như mình đang nhìn thẳng vào mắt họ. Chớ nên vì một sai lầm mà tự giam mình vào nhà tù của sự nhát gan. Không nên đánh giá những thứ chưa xảy ra hoặc đối phương của bạn quá cao và đánh giá bản thân quá thấp để rồi cảm thấy bối rối và sợ hãi bao trùm lên tâm trí. 

Chẳng có gì là dễ dàng trong cuộc sống, nhưng cũng chẳng có gì đáng sợ khi một anh chàng biết sống cho mình. Không có gì đáng sơ hơn là khi niềm tin bị đánh mất, do đó hãy nuôi dưỡng tâm hồn bằng niềm tin, tin vào bản thân, tin vào khả năng mình có để đánh bại mọi thế lực “thù địch” mà cuộc đời vốn đã quá nhiều thị phi sẽ chĩa thẳng mũi dao nhọn vào mình bất cứ lúc nào.

Theo Depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới