NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những cách hòa giải xung đột vợ chồng nào cũng nên biết

Chủ nhật, 23/07/2017 08:42

Vợ chồng bất hòa, cãi cọ là chuyện 'thường như ở huyện', nhưng nếu kéo dài sẽ dẫn đến kết quả tồi tệ. Dưới đây là những cách dập tắt xung đột trong hôn nhân nhanh chóng.

Đừng chỉ trích "một nửa"

Chỉ trích nhân cách của người ấy sẽ chỉ làm cho xung đột thêm căng thẳng, đặc biệt nếu bạn cố tình làm điều đó. Không xúc phạm đối tác mà hãy nói về hành động cụ thể của người ấy khiến bạn buồn.

Cách dập tắt xung đột trong hôn nhân mà cặp vợ chồng nào cũng nên biết.

Đừng làm giảm cảm xúc

Nói về cảm xúc của bạn và cũng nên quan tâm đến tâm tư, tình cảm của người ấy.

Đừng cho rằng những suy nghĩ tồi tệ nhất của bạn là đúng

Bạn không nên suy nghĩ rằng người ấy luôn làm điều xấu khi xa bạn ở trong đầu. Điều này chỉ làm nảy sinh một cuộc xung đột mới mà thôi. Thay vào đó, bạn nên làm rõ động cơ, hành vi của bạn đời.

Đừng coi thường người ấy

Trong chuyện tình cảm, đừng bao giờ tự cao tự đại cho rằng mình giỏi hơn người ấy. Khi có bất cứ chuyện gì xảy ra, hãy cùng nhau tìm cách giải quyết.

Đừng đổ lỗi

Khi một chuyện nào đó xảy ra, lỗi thuộc về ai không phải là điều quá quan trọng. Điều cần làm là sửa chữa lỗi lầm đó như thế nào hay cần làm gì để không lặp lại sai lầm nữa.

Đừng nhắc lại hiểu lầm trong quá khứ

Nói về một chuyện đã cũ không phải là cách rút kinh nghiệm mà thậm chí còn làm nảy sinh cuộc cãi cọ mới. Hai người hãy thảo luận với nhau về cách giải quyết và sau đó không để bản thân chìm đắm trong nỗi buồn.

Luôn có một cách khác để giải quyết xung đột

Linh hoạt luôn là một cách tốt trong mọi tình huống và với chuyện tình cảm cũng vậy. Khi hai bạn thảo luận về một điều gì đó, hãy nhìn nhận mọi chuyện ở nhiều khía cạnh và bằng cách này hay cách khác để giải quyết vấn đề.

>> Hãy ly hôn chồng nếu bạn phải chịu đựng những điều này

An Nhiên (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới