NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những điều đàn ông không nên nói khi vợ đang mang bầu

Thứ tư, 13/05/2015 11:16

Khi vợ đang mang bầu, rất nhiều sự thay đổi đang diễn ra trong cơ thể cô ấy. Chính vì thế, có những điều đàn ông không được nói khi vợ đang mang bầu.

Khi người phụ nữ có bầu, không khí trong gia đình trở nên khác đi rất nhiều. Mọi người vui vẻ, nhẹ nhàng chờ đón đứa bé được sinh ra đời. Tuy vậy, khi mang thai người phụ nữ trở nên rất mệt mỏi. Những áp lực công việc và sự thay đổi bên trong cơ thể khiến họ luôn mệt mỏi, dễ cáu kỉnh. Chính vì thế, đàn ông có những điều không nên nói khi vợ đang mang bầu.

Sao em hay than vãn vậy?

Câu nói này là một sự vô tâm rất lớn của người đàn ông. Bạn nên biết rằng, khi mang bầu có những sự thay đổi trong cơ thể người phụ nữ. Họ mệt mỏi, bước đi nặng nề, đau lưng, dễ bị chuột rút, mất ngủ… Chính vì thế, hãy đừng tỏ ra khó chịu khi vợ mang bầu nếu cô ấy thường xuyên than vãn. Những lúc đó, người vợ cần chồng ở bên an ủi và động viên nhiều hơn. Hãy cùng vợ trải qua những khó khăn và mệt nhọc của thời kỳ mang bầu chứ không nên khó chịu với những lời than vãn của cô ấy trong thời gian này.

Khi nhìn vào bụng em anh cảm thấy hơi sợ

Dù câu nói này có chút thành thật nhưng cũng là điều không nên nói ra. Cô ấy đang mang trong mình đứa trẻ của bạn. Khi đứa con trong bụng vợ càng lớn, sự thay đổi về vóc dáng của cô ấy càng nhiều. Người đàn ông cần bên cạnh sẻ chia chứ không nên sợ hãi, buồn bực khi nhìn vào vợ mình. Hãy cảm thấy hạnh phúc vì trong bụng người phụ nữ đang là thành quả tình yêu của hai người.

Có những điều đàn ông không nên nói khi vợ đang mang bầu

Dáng vóc em thay đổi nhiều quá

Người vợ đã hy sinh rất nhiều khi quyết định có con. Những đường cong trên cơ thể cô ấy mất đi, vóc dáng trở nên nặng nề. Dù sự thật thì thân hình của vợ có nhiều biến chuyển nhưng đừng nhận xét về vóc dáng của cô ấy. Điều đó ai cũng biết nhưng khi nghe được từ chồng thì vợ sẽ thật sự buồn. Cô ấy có thể tưởng đó là một lời chê bai từ chồng và sẽ phải suy nghĩ về quyết định mang thai của mình. Hãy ca ngợi, động viên vợ để cô ấy vượt qua thời gian thai kỳ và hạnh phúc với đứa trẻ trong bụng.

Sau em hay khóc bất chợt vậy?

Khi mang bầu, sự thay đổi về hormone khiến phụ nữ trở nên vô cùng nhạy cảm với những nỗi buồn, sự thất vọng, chán chường và cả sự đau đớn, mệt mỏi. Chính vì thế, khi cô ấy khóc thì bạn cũng đừng bất ngờ. Hãy nhẹ nhàng đến an ủi và ôm cô ấy thật chặt. Đồng thời người đàn ông cũng nên tìm cách xoa dịu những nỗi buồn của vợ. Đó mới là những biểu hiện tốt của người đàn ông khi vợ mang bầu.

Anh không muốn đi mua đồ ăn lúc nửa đêm này đâu

Khi người phụ nữ mang bầu thèm ăn vào lúc nửa đêm, đừng cảm thấy bất ngờ. Cơm thèm ăn của các bà bầu thường rất mạnh mẽ và có thể khiến cô ấy mất ngủ. Chính vì thế, khi vợ thèm ăn, dù hơi khó chịu nhưng hãy ra ngoài tìm kiếm loại thực phẩm cô ấy thích.

Tiến Nguyễn TH (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới