NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những hành động tưởng vô hại của vợ trên mạng xã hội lại là điều đàn ông cực kỳ ghét, đặc biệt là điều thứ ba

Thứ ba, 27/04/2021 11:15

Phụ nữ nên biết những điều đàn ông cực kỳ ghét này để không làm mạng xã hội là thủ phạm phá hoại hạnh phúc gia đình.

Chia sẻ ảnh hay lời chê bai về cánh đàn ông hay các ông chồng

Ngay cả khi bạn chỉ chia sẻ những lời chế nhạo, chê bai như một trò đùa thì cũng hãy nghĩ xem có ảnh hưởng đến suy nghĩ của bạn đời? Vì người khác sẽ hiểu theo kiểu bạn ám chỉ điều gì khi chia sẻ những thứ đó? Có những suy nghĩ vô tình không giống nhau sẽ tạo nên những hiểu lầm, mâu thuẫn. Tốt nhất là bạn chỉ nên chia sẻ những gì ít đụng chạm đến tự trọng của đàn ông, nếu là những câu chuyện vui thì chỉ nên đơn thuần là những chủ đề nhẹ nhàng.

Than vãn vấn đề tiền bạc, tài chính

Điều cấm kỵ nhất đối với các chị vợ chính là cập nhật mọi tình hình tài chính gia đình lên mạng xã hội bởi chẳng anh chồng nào thích một người vợ "vạch áo cho người xem lưng" cả.

Hôn nhân với cơm áo gạo tiền, với hàng tá hóa đơn cần được thanh toán, nào tiền nhà tiền điện, tiền học cho con, tiền ăn mỗi ngày. Là vợ, phải cân đo đong đếm để cân bằng từng khoản chi tiêu khiến chị em căng thẳng vô cùng. Những lúc tài chính eo hẹp, nằm ngoài khả năng chi trả càng khiến chị em thêm đau đầu.

Hãy nhớ, những lời tưởng chừng vô hại của bạn đã khiến chồng bạn mất mặt trước thiên hạ đến nhường nào.

Thấu hiếu nỗi khổ của một người vợ có thể chỉ nhất thời đăng lên mong nhận được sự đồng cảm từ các chị vợ khác nhưng những lúc này, chúng ta hãy ngồi xuống cùng người chồng và nghĩ cách cải thiện tình hình tài chính gia đình hơn. Chúng ta có thể lập kế hoạch chi tiêu hàng tháng, tạo nguồn quỹ đầu tư... Sự than vãn hay đăng thông tin lên mạng không giúp tình hình tài chính của gia đình cải thiện chỉ có đồng lòng vợ chồng mới là điều đáng quan tâm.

Khoe cơ thể

Đây có thể là điều đàn ông ghét nhất. Đa số đàn ông không thích người phụ nữ của mình khoe cơ thể trước mặt người khác. Huống hồ, mạng xã hội là nơi lưu truyền thông tin nhanh. Vì thế, nếu bạn muốn đăng hình ảnh gợi cảm của bản thân, hãy tôn trọng cảm xúc của chồng trước.

Khoe khoang tài sản nhà cửa lên mạng xã hội

Hạn chế đăng các ảnh khoe tiền, nhà, sổ tiết kiệm… Bạn không biết được người khác đang có “mưu đồ” gì, đặc biệt là những người lạ trên mạng xã hội. Đồng thời, hạn chế khoe cũng là cách tránh rắc rối vào mình. Hoặc bạn không muốn một ai đó mượn bạn một số tiền lớn, mà bạn thì “không thể không cho” vì đã trót khoe của.

Những lúc vợ chồng bất hoà

Chuyện cãi nhau trong cuộc sống hôn nhân là chuyện thường tình, tuy nhiên mỗi khi vợ chồng lục đục mâu thuẫn thì 10 lần các chị vợ đều đăng tải lên mạng xã hội than vãn mong nhận được sự đồng cảm từ hội chị em, đây là điều hoàn toàn không nên đâu nhé.

Cảm giác bị xâm phạm đời tư, bị miệng đời cười nhạo mỉa mai sẽ khiến chồng bạn cảm thấy bị xúc phạm mà đâm ra chán ngán, ghét bỏ vợ.

Việc than vãn, kể lể đời sống vợ chồng lên mạng xã hội không thể giúp bạn nhận được sự đồng cảm của đám đông mà càng khiến tình hình càng tồi tệ hơn. Trước những bất hòa với bạn đời, phụ nữ hãy giữ bình tĩnh để ngồi xuống, cùng chống tháo gỡ những vướng mắc trong lòng. Đây chính là cách hòa giải hiệu quả, ôn hòa nhất.

Cập nhật liên tục khi vợ chồng đi chơi

Không phải người chồng nào cũng thích vợ chia sẻ chuyện tình cảm vợ chồng trên mạng. Đôi khi, đàn ông cần sự riêng tư để thoải mái bày tỏ với vợ.

Nếu bạn có một chuyến đi chơi với chồng và muốn đăng một khoảnh khắc để ghi nhớ, thì hãy dùng vài phút để chia sẻ. Sau đó, hãy đặt điện thoại xuống và tận hưởng những giây phút hạnh phúc chỉ của riêng vợ chồng.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới