NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những người đàn ông chê vợ chỉ ở nhà nội trợ không làm ra tiền sẽ phải suy nghĩ lại khi đọc bài này

Thứ sáu, 20/01/2017 08:35

Nhiều người đàn ông chỉ biết lên tiếng chê bai vợ ở nhà nội trợ không kiếm ra tiền. Họ không biết những vất vả mà người phụ nữ phải trải qua để vun vén cho gia đình.

Nhiều người đàn ông cho rằng vợ ở nhà nội trợ là sướng, chẳng phải làm gì, còn mình phải vất vả kiếm tiền. Trong khi cả hai đều phải chịu đựng những áp lực chưa biết bên nào nặng hơn bên nào. Hãy đọc câu chuyện dưới đây để thấu hiểu và trân trọng hơn về những hy sinh thầm lặng của người vợ.

***

Người chồng (làm nhân viên văn phòng): Vợ tôi không đi làm, cô ấy chẳng làm việc gì cả.

Nhà tâm lý học: Vậy anh làm gì?

Người chồng: Tôi là kế toán của một ngân hàng.

Nhà tâm lý học: Vậy vợ của anh?

Người chồng: Cô ấy không làm việc, cô ấy chỉ ở nhà nội trợ...

Nhà tâm lý học: Ai là người chịu trách nhiệm chuẩn bị bữa ăn sáng?

Người chồng: Vợ tôi, vì cô ấy không đi làm.

Nhà tâm lý học: Vợ anh làm tốt chứ?

Người vợ phải hy sinh rất nhiều để chồng có thể tập trung cho sự nghiệp (Ảnh minh họa)

Người chồng: Vợ tôi dậy từ khá sớm vì cô ấy phải chuẩn bị nhiều thứ. Cô ấy có trách nhiệm nấu bữa sáng, bữa ăn trưa cho bọn trẻ. Vợ tôi gọi đứa lớn dạy, mặc quần áo, đánh răng rửa mặt cho con. Rồi chuẩn bị sách vở cho đứa lớn tới trường. Nhà tôi còn một bé gần 1 tuổi, cô ấy cho con bú, thay tã cho con. Sau đó là chuẩn bị món tráng miệng...

Nhà tâm lý học: Anh sẽ đưa đứa lớn tới trường?

Người chồng: Không, vợ tôi làm việc đó, bởi cô ấy không phải đi làm mà trường học cũng gần nhà.

Nhà tâm lý học: Vậy sau khi đưa con tới trường, cô ấy sẽ làm gì?

Người chồng: Thường thì cô ấy sẽ dành một khoảng thời gian để suy nghĩ những gì sẽ làm trong ngày. Ví dụ như thanh toán hóa đơn điện nước, đi siêu thị để mua đồ. Vợ tôi dùng xe đẩy để có thể mang cả con nhỏ theo khi tới siêu thị. Sau khi về tới nhà, cô ấy sẽ cho con ăn trưa, uống sữa, thay tã và ru con ngủ. Khi con ngủ, vợ tôi tranh thủ dọn dẹp nhà bếp, giặt đồ, quét dọn nhà cửa, bạn biết đấy, bởi vì cô ấy không đi làm.

Nhà tâm lý học: Còn anh, sau giờ làm việc về nhà, anh làm gì?

Người chồng: Tất nhiên tôi sẽ dành thời gian nghỉ ngơi, tôi đã có một ngày làm việc vất vả.

Nhà tâm lý học: Vậy vợ anh làm gì vào buổi tối?

(Ảnh minh họa)

Người chồng: Sau khi cô ấy nấu bữa tối, cho các con ăn, dọn dẹp ngăn nắp ngôi nhà nhỏ, cho chó ăn, vợ tôi sẽ giúp đứa lớn làm bài tập về nhà. Rồi cô ấy cho con đánh răng, lên giường đi ngủ, quay qua kiểm tra tã cho đứa nhỏ... Cuối cùng thì vợ tôi đi ngủ. À do đang cho con bú, nên cô ấy phải thức dậy thường xuyên cho nó ăn, thay tã... Rồi thì một ngày mới lại tới.

***

Đấy là một ngày của những người phụ nữ ở nhà nội trợ mà đàn ông vẫn gọi là... "không làm việc". Một bà nội trợ thì không cần phải có bằng cấp nọ kia, nhưng họ lại có vai trò vô cùng quan trọng trong gia đình. Vậy nên, hãy cảm ơn những người mẹ, người vợ đã ngày đêm vất vả lo cho gia đình, bởi công việc của họ không thể đo đếm bằng lương... bởi nó là vô giá.

Hạ Tú (Theo Giadinhvietnam.com)