NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những sai lầm phụ nữ dại rước về nhà khiến đàn ông chán ngán, chỉ muốn ly hôn

Thứ tư, 09/12/2020 09:15

Không chỉ riêng ngoại tình, dưới đây là những “thủ phạm” phụ nữ dại rước về nhà khiến đàn ông cảm thấy chán ngán, không còn muốn tiếp tục chung sống.

So sánh chồng với người khác

Ảnh minh họa

Đây là lỗi mà nhiều người hay mắc phải. Chỉ cần cô bạn của mình có một người chồng xuất chúng thì ngay lập tức, nhiều chị em sẽ đem người đàn ông đó ra để so sánh với người bạn đời của mình rồi than vãn, thậm chí buông lời khó nghe: 'Giá anh bằng nửa người ta thì tôi cũng mừng'.

Hãy nhớ đây là điều tối kỵ vì đàn ông có sĩ diện rất lớn. Chồng mình là chồng mình, chồng người khác là chồng của họ, không nên có sự so sánh đầy dại dột như vậy. Và cũng thử nghĩ xem, nếu chồng mình cũng đem vợ ra so sánh với vợ người khác thì chị em sẽ tổn thương đến mức nào?

Chuyện tiền bạc

Chuyện tiền bạc vốn rất quan trọng trong hôn nhân. Nhưng nếu để yếu tố này chen vào cuộc sống của mình quá nhiều, bạn sẽ dần đánh mất đi tình cảm và sự tôn trọng lẫn nhau. Ví dụ như việc càm ràm chồng không giỏi kiếm tiền, chi tiêu trong gia đình thiếu hụt, những lời than này sẽ khiến hôn nhân đổ vỡ ngay.

Có nhiều người phụ nữ đi ra ngoài thấy người này người kia mặc đồ hàng hiệu thì lại tự ti, trách bản thân không lấy được người chồng giàu có để nương nhờ tấm thân. Nhưng phụ nữ nên hiểu rằng đàn ông có rất nhiều áp lực bên ngoài, điều vợ cần làm đó là thông cảm và chia sẻ. Vợ cần phải thấu hiểu cho những nỗi vất vả của chồng để hôn nhân ngày càng bền vững hơn.

Không biết giữ thể diện cho chồng

Dù ở nhà chồng có thế nào thì khi có sự xuất hiện của người ngoài, bạn phải luôn thể hiện rằng chồng mình là người đàn ông số 1.

Đừng oang oang kể lể những thói hư thật xấu của chồng trước mặt người khác hay hùa vào với người khác để nói xấu chồng. Chẳng một ai khen ngợi người vợ suốt ngày chỉ biết bới lông tìm vết, chỉ trích chồng hết chuyện này chuyện khác. Chồng mới là người sống với mình cả đời, ở bên san sẻ những lúc vui buồn, lúc khó khăn, những người bạn kia liệu có ở bên giúp đỡ mình? Vợ chồng có gì đóng cửa bảo nhau, mà đem chồng ra làm trò cười thì: 'Xấu chàng hổ ai?'.

Ảnh minh họa

Luôn khao khát hạnh phúc của người khác

Khi ganh tỵ với hạnh phúc của người khác, đồng nghĩa với việc bạn đã thật sự thất bại. Vì mỗi người đều có một cuộc đời để sống, một trách nhiệm phải hoàn thành. Hãy sống tốt cuộc đời của mình, rồi bạn sẽ cảm thấy bình yên, sau đó hạnh phúc sẽ chạm ngõ.

Còn khi ganh tỵ với người khác, bạn sẽ chẳng những làm khổ bản thân mà còn gây thêm nhiều áp lực cho bạn đời. Điều này lâu dần sẽ khiến tình cảm vợ chồng rạn nứt, hôn nhân tan vỡ. Thế nên hãy hài lòng với những gì bản thân đang có.

Hoàng Khuông (TH) (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới