NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những tình huống đàn ông phải đối mặt khi bạn gái mang thai

Thứ tư, 14/09/2016 21:10

Bạn phải làm gì khi người yêu mang thai? Dưới đây là những tình huống mà đàn ông phải đối mặt nếu quyết định giữ lại đứa bé.

Khi biết tin bạn gái mang thai, nhiều người sẽ rơi vào trạng thái "khủng hoảng tạm thời". Họ thường lo lắng không đủ khả năng nuôi con, nhất là khi còn đang đi học. Nếu hai bạn chấp nhận "lên chức" bố mẹ thì phải lường trước được những khó khăn dưới đây:

1. Không có đủ tiền

Tiền không làm nên một gia đình hạnh phúc nhưng nó giúp mọi thứ trong cuộc sống trở nên dễ dàng hơn. Khi quyết định giữ lại đứa bé, điều đầu tiên mà bạn nên nghĩ đến đó là tài chính. Bởi ngay cả những cặp vợ chồng đã kết hôn họ cũng phải "kế hoạch" chờ kinh tế vững chắc mới sinh con. Có thể, bạn sẽ không đủ tiền để chi trả các khoản chi phí khi chấp nhận có thêm thành viên mới, nhưng hãy cố gắng vượt qua giai đoạn này.

2. Hai bạn còn quá trẻ

Điều này đồng nghĩa với việc bạn sẽ rất thiếu kinh nghiệm trong việc chăm sóc con. Tuy nhiên, nếu nghĩ xa hơn một chút thì đây cũng có thể coi là một lợi thế. Bởi đến khi con khôn lớn, bạn vẫn còn đủ trẻ trung để theo đuổi những ước mơ còn dang dở của mình.

3. Sẽ phải rất lâu nữa hai bạn mới có cuộc hẹn hò đúng nghĩa

Có một em bé "ngoài ý muốn" sẽ tạo nên sự căng thẳng cho bất kỳ mối quan hệ nào cho dù các bạn ở cùng nhau 10 năm hay chỉ tính bằng ngày. Trong trường hợp đó, không nên đẩy sự khó chịu lên đỉnh điểm và hành động ngu ngốc. Bạn chỉ cần cố gắng, ưu tiên những việc cần làm và nghĩ rằng con bạn cần có đủ cả bố lẫn mẹ.

4. Bạn sẽ kết hôn hay vẫn giữ nguyên mối quan hệ hiện tại?

Một trong những suy nghĩ lóe lên khi biết bạn gái mang thai là: "Mình có nên kết hôn với cô ấy không?". Mang thai không phải điều gì đáng xấu hổ. Nếu bạn tin rằng, em bé đến như một sắp xếp của số phận thì đừng nên quá đặt nặng vấn đề kết hôn mà hãy chờ thời điểm thích hợp trong tương lai.

Những điều bạn phải đối mặt khi bạn gái mang thai (Ảnh minh họa)

Nhưng, trong trường hợp bạn có công việc và được đóng bảo hiểm thì nên cân nhắc việc kết hôn. Bởi trong thời kỳ bầu bí, nhất là lúc sinh nở cô ấy và đứa con sẽ được hưởng những lợi ích nhất định từ bảo hiểm của bạn.

5. Làm thế nào để nói với bạn bè và người thân

Hãy nhớ rằng, khi bạn sốc và sợ hãi thì người yêu cũng có cảm xúc tương tự. Do đó, hãy mạnh mẽ nắm tay người ấy và cho những người yêu mến bạn biết. Bởi suy cho cùng thì gia đình và bạn bè là những người lo lắng cho tương lai và mong bạn được hạnh phúc nhất.

6. Đứa bé sẽ ảnh hưởng đến tương lai của bạn?

Một số người biện minh cho sự thất bại của mình là do việc có con quá sớm, nhất là ngoài ý muốn. Nhưng nếu suy nghĩ tích cực thì đứa bé sẽ là động lực giúp bạn vượt qua mọi khó khăn và làm việc chăm chỉ hơn. Nên nhớ, đứa bé là một phước lành mà bạn nhận được chứ không phải một tai họa hay "vật cản đường".

7. Hai bạn nên sống chung hay ở riêng?

Nếu không sống cùng nhau, bạn có thể bỏ qua một số khoảnh khắc kỳ diệu khi thai nhi lớn dần. Hơn nữa khi ở cạnh người yêu, bạn có thể chăm sóc tốt hơn cho cô ấy và đứa bé trong bụng. Dù phải đối mặt với những khó khăn, xung đột nhưng một ngày nhìn lại bạn sẽ nhận ra rằng những thứ đó chỉ là tạm thời và quý trọng hơn những gì mình đang có.

>> Hồi hộp khi chồng mang bầu và sinh con

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới