NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Những vấn đề bạn cần tính kỹ trước khi quyết định kết hôn

Thứ năm, 11/06/2015 11:47

Kết hôn là việc trọng đại có ảnh hưởng rất lớn đến cuộc sống sau này của bạn. Chính vì thế, có những vấn đề bạn cần tính kỹ trước khi quyết định kết hôn.

Nếu bạn nghĩ rằng đã sẵn sàng để kết hôn, hãy xác định lại điều đó một lần nữa. Những suy nghĩ về hôn nhân thường chỉ về bộ váy trắng tuyệt đẹp của cô dâu, chú rể cầm hoa tặng vợ mình, niềm vui và hân hoan của tất cả mọi người tham dự... Nhưng đó không phải là một cuộc hôn nhân, đó là đám cưới. Hôn nhân có nhiều điều đáng nghĩ hơn là niềm vui và hạnh phúc trong đám cưới.

Nếu nghĩ xa hơn về hôn nhân, rất nhiều người sẽ chỉ mơ tưởng đến cặp vợ chồng hạnh phúc, sống trong cùng một nhà, đi làm và sau đó về nhà nuôi dạy các con. Thực tế không đơn giản như vậy. Vẫn có những điều bạn cần nói chuyện nghiêm túc với người bạn đời về hôn nhân.

Điều gì sẽ xảy ra tiếp theo?

Tuần trăng mật đã qua, 2 người trở về nhà và chính thức thành vợ chồng. Giờ thì sao? Hai người sẽ làm gì sau đó để duy trì hạnh phúc gia đình vừa mới bắt đầu? Thường thì sẽ có một giai đoạn điều chỉnh để 2 người quen với cuộc sống chung một nhà, ngủ 1 giường.

Sau đó, 2 người sẽ phải nghĩ đến việc bao giờ có con, những kế hoạch tương lai là gì, các chi phí trong cuộc sống gia đình sẽ được xử lý như thế nào… Đó là những điều rất quan trọng và nếu không tính toán trước sẽ rất dễ xảy ra mâu thuẫn.

Có những vấn đề bạn cần tính kỹ trước khi quyết định kết hôn

Bạn có thông cảm cho tật xấu của nhau?

Trừ khi đã chung sống với nhau từ trước, còn không thường thì sau khi kết hôn bạn mới nhận ra hết những điểm xấu và thói quen không tốt của người bạn đời. Vậy sau khi phát hiện ra những điều đó bạn sẽ làm gì? Chấp nhận và giúp nhau khắc phục hay sẽ xảy ra xung đột? Đó là những điều bạn cần suy tính đến.

Làm sao cân bằng giữa gia đình và đời sống cá nhân?

Khi kết hôn, rất nhiều mối quan tâm 2 vợ chồng sẽ dành cho nhau. Đó là những việc nhỏ trong cuộc sống gia đình đến những việc lớn trong công việc và quan hệ xã hội. Hai người sẽ quan tâm đến nhau nhiều hơn trước và có thể sẽ xao nhãng trong công việc. Bên cạnh đó, những sở thích cá nhân, những thú vui, những cuộc tụ tập cùng bạn bè… sẽ phải giảm đi rất nhiều để lo cho cuộc sống gia đình. Vậy làm sao để điều chỉnh thời gian và dung hòa giữa gia đình và cuộc sống cá nhân? Đó là điều bạn cần nghĩ đến trước khi kết hôn.

Niềm tin hạnh phúc của 2 người là gì?

Hai người có thể có những khác biệt trong các mối quan hệ, sở thích, tính cách… nhưng cần phải chung niềm tin và mục đích của cuộc hôn nhân. Hai người mong muốn hạnh phúc gia đình là như thế nào? Làm gì để hạnh phúc nhất? Khi 2 vợ chồng có cùng một niềm tin về hạnh phúc, bạn mới có thể sống bên nhau lâu dài.

Vấn đề tài chính

Bạn đang khó khăn trong tình hình tài chính nhưng lại vẫn muốn kết hôn? Vậy thì hãy thành thật với nhau trong vấn đề này. Bởi không sớm thì muộn, người cùng chung sống với bạn cũng sẽ biết thôi.

Hai người cũng cần có một cuộc nói chuyện rõ ràng về thu thập, các khoản tiết kiệm, chi phí sinh hoạt, các khoản nợ… ngay trước khi hôn lễ diễn ra. Điều này là rất quan trọng bởi tiền là một trong những nguyên nhân chính có thể gây rạn nứt mối quan hệ gia đình.

Vấn đề con cái

Theo truyền thống thì kết quả của hôn nhân sẽ là những đứa trẻ. Điều này vẫn còn đúng với đa số các cặp vợ chồng hiện nay. Vậy thì ngay trước hôn nhân bạn cần xác định thật kỹ việc nuôi dạy con như thế nào, bao giờ thì có con và cần chuẩn bị những gì cho niềm hạnh phúc này.

Tiến Đz (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới