NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nỗi niềm trai xấu chốn công sở

Thứ bảy, 03/11/2012 07:51

Đâu chỉ phụ nữ chốn công sở mệt mỏi chỉ vì chân không dài, mặt không đẹp. Ngay cả đấng mày râu cũng lắm lúc khốn đốn vì nhan sắc kém phần... tuấn tú.

Người "vô hình" M.H (27 tuổi, nhân viên công ty Dệt May HP) tuổi trẻ, tài cao, dáng người chuẩn như siêu mẫu, đáng lí phải là tâm điểm chú ý của các cô gái. Nhưng chàng trai này lại luôn than thở rằng trong mắt các chị em, "mình chẳng khác gì người vô hình cả".   Tất cả chỉ bởi vì anh chàng có khuôn mặt... “cá sấu chúa”. H làm việc tại nơi ít nam nhiều nữ, cả phòng hơn chục người mới có hai nam. Những tưởng trong điều kiện đó, dù mặt không được đẹp nhưng với tài ăn nói khéo léo anh chàng cũng sẽ tìm kiếm được một nửa của mình. 

Dù có ở trước mặt chị em thì H cũng như "người vô hình" (Ảnh minh họa)

Đáng buồn thay, ý định đó của H đã tiêu tan ngay cả khi chưa bắt đầu. Bởi đấng mày râu thứ hai lại hơn hẳn H về ngoại hình, cũng khéo nói chẳng kém gì anh chàng.  Các chị em dường như không đặt H vào mắt. Việc nặng, việc nhẹ gì chị em cũng gọi đến anh chàng kia, song song với đó là những lời khen ngợi, ưu đãi. Trong khi H vẫn còn đang ế ẩm thì anh chàng kia lại tất tưởi với những cuộc xem mặt do mấy chị em cùng cơ quan giới thiệu.  Tiệc tùng, hội hè trong phòng, H có thể vắng mặt mà không ai để ý. Đổi lại là anh chàng kia thì sẽ nhận được nhiều quan tâm, hỏi han. Trước tình cảnh đó, H không khỏi cảm thán “không chỉ chị em mà nam giới cũng cần nhan sắc”. “Cu li” miễn phí Không bi thảm đến mức thành người vô hình, nhưng anh chàng T. T (sn1985) cũng bởi vẻ ngoài hơi "cá sấu", cộng thêm tính tình hiền lành, chất phác mà trở thành “cu li” miễn phí trong phòng.  Khi mới về làm, các chị em thấy T tuy xấu người nhưng tốt tính, hiền lành, nên thỉnh thoảng có nhờ vả đôi chút việc nặng. T hiền, tính tình đậm chất “hai lúa”, thêm cái suy nghĩ “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, mình xấu nhưng tốt tính, biết đâu lại được cô nào yêu mến nên anh chàng rất nhiệt tình giúp đỡ người khác.    

Tưởng rằng mình "cảm hóa" được chị em, ai dè chỉ là "cu li" miễn phí (Ảnh minh họa)

Ai nhờ gì cũng làm giúp, với chị em phụ nữ lại càng chẳng biết từ chối. Dần dần, theo thói quen, có việc gì cần nhờ vả, các chị em cũng gọi đến T. Khi thì bê hộ văn phòng phẩm, khi thì kê hộ cái bàn, lúc lại sửa hộ máy tính đèn bàn, lấy hộ cái xe.  Không chỉ trong giờ làm việc, ngay cả khi tan tầm, T cũng nhận được nhiều sự nhờ vả từ các nàng. Lắm hôm, 10h tối còn có cô gọi đến: “Xe em hỏng, anh sang sửa giúp em để mai em có cái đi làm với”.  Trong những buổi tiệc tùng, những lời nhờ đón đưa từ các nàng rất nhiều. Ban đầu, anh chàng rất hí hửng vì nghĩ đức tính tốt đẹp của mình đã cảm hóa được các nàng, bởi cánh đàn ông trong phòng có anh nào được như vậy đâu. Nhưng rồi nhìn các chị em, người thì có người yêu, kẻ thì theo chồng, chàng T mới vỡ lẽ mình chỉ là “cu li” miễn phí cho các nàng mà thôi. Nhọc nhằn để thành đạt Việt Đ hiện nay là Trưởng phòng Quan hệ công chúng tại một công ty lớn tại Hà Nội. Nhìn vào sự thành đạt đó, chẳng mấy ai biết, anh đã phải cố gắng gấp 2, 3 người khác. Tất cả chỉ bởi vì ngoại hình không bắt mắt.  Công việc của Đ có ảnh hưởng quan trọng đến bộ mặt thương hiệu của cả công ty. Bởi vậy các sếp đều có quan điểm phải “chọn mặt gửi vàng”, bên cạnh tài năng thì phải có chút nhan sắc để làm đẹp hình ảnh công ty. 

Nếu người khác cố gắng 5 phần, thì "trai xấu" phải nhọc lòng cố gắng 10 phần (Ảnh minh họa)

Vì thế, những ngày đầu vào làm, Đ hầu như chỉ làm công tác hậu cần, chuẩn bị cho các kế hoạch, không được trực tiếp "ra trận". Ngoại hình đã cản trở con đường phát triển của Đ rất nhiều. Nếu người khác cố gắng 5 phần để thành công, thì anh phải cố gắng đến 10 phần.  Anh chàng không ngừng đề xuất kế hoạch này, ý tưởng kia. Người khác mất vài ba năm để thành công thì anh phải mất đến gần chục năm trời. Bây giờ, tuy có vị trí quan trọng, ngoại hình không còn là cản trở lớn nữa nhưng mỗi lần ra ngoài làm ăn, gặp gỡ khách hàng anh vẫn phải mang theo một cô thư kí hoặc một phụ tá chân dài, mặt đẹp, để gia tăng hình ảnh cho công ty. Cha ông ta vẫn dạy “tốt gỗ hơn tốt nước sơn”, điều đó đúng. Nhưng trong điều kiện xã hội hiện nay, không thể phủ nhận được lợi thế của những người có vẻ đẹp ngoại hình, dù họ là nam hay nữa. Đó là điều kiện, là cánh cửa để con đường phát triển của họ trở nên dễ dàng hơn, thuận lợi hơn.

TTVN