NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Nỗi sợ hãi mang tên 'đàn ông có gia đình

Thứ năm, 03/04/2014 16:07

Cuộc sống trước và sau khi kết hôn là hai vùng trời hoàn toàn khác biệt. Một số người yêu thích cuộc sống độc thân, nhưng ngược lại cũng có khá nhiều đàn ông muốn có cuộc sống bên gia đình nhỏ bé.

Cuộc sống trước và sau khi kết hôn là hai vùng trời hoàn toàn khác biệt. Một số người yêu thích cuộc sống độc thân, nhưng ngược lại cũng có khá nhiều đàn ông muốn có cuộc sống bên gia đình nhỏ bé.

Những người thích sống độc thân lo sợ lập gia đình bởi những nỗi sợ không tên khi phải bước vào cuộc sống có trách nhiệm hơn. Đàn ông sợ mất đi sự tự do, sợ trách nhiệm phải quá lớn không thể gánh vác.

Đàn ông khi đã lập gia đình, thứ họ sợ đó là vợ ít quan tâm đến mình hơn khi có con. Nó có thể xảy ra khi một đứa trẻ ra đời và trở thành trung tâm chú ý của gia đình, nhất là thái độ quá trầm trọng đối với thành viên mới.

Người chồng cũng là cha của đứa bé sẽ cảm thấy đơn độc và vô dụng, lúc đó tình cảm vừa yêu vừa ghét với đứa con sẽ nảy sinh. Để giải tỏa ức chế này, tiếc thay không ít phụ nữ lại mang đứa con ra làm bình phong đay nghiến người đàn ông của mình.

 

Nỗi sợ thua kém vợ về địa vị xã hội: Khi phụ nữ được đề bạt khen thưởng lẽ ra đàn ông phải chia sẻ niềm vui với vợ nhưng anh ta lại có thái độ buồn phiền. Điều là thực sự dễ hiểu khi ở vị trí của một người chồng lại có vợ được đề bạt vào một cương vị cao hơn mình.

Hội chứng  cảm thấy tự ti “ăn bám” vợ bắt đầu xuất hiện, đặc biệt với người có cái tôi quá lớn. Họ không chịu nổi sự đảo ngược vai trò giữa nam và nữ: Đàn bà cầm trịch kinh tế còn đàn ông phụ tá. Để tránh tư tưởng yếu thế này trong đầu, phụ nữ cần khéo léo thảo luận công khai với chồng trên tinh thần trách nhiệm yêu thương và tôn trọng.

 

Ngoài ra, đàn ông sợ mình là kẻ thua cuộc. Đa số họ thấy bực bội khi bạn bè hoặc đồng nghiệp được đề bạt trước mình. Họ có cảm giác mọi người đang nhìn mình bằng con mắt thương hại. Lúc đó thay vì phấn đấu để vươn lên, anh ta lại buông thả và sa đà vào các hoạt động không mấy tốt đẹp. Trách nhiệm của người phụ nữ trong gia đình vào thời điểm này là phát hiện ra các thay đổi về mặt tâm lý để động viêngười đàn ông của mình.

 

Đàn ông có gia đình sợ không tin vào bản thân mình. Có nhiều người thành đạt trong công việc, nhưng vẫn chưa bằng lòng trước các thành tích đó. Họ có những nỗi lo sợ vu vơ về tương lai. Phái đẹp cần quan sát các dấu hiệu lo lắng của người chồng và nếu phát hiện được, hãy hỏi rõ nó. Lúc này người vợ cần biết nêu ra thành tích của chồng trong quá khứ và đề nghị anh ấy thử áp dụng những chiến lược mới. 

Có gia đình, đàn ông luôn sợ đánh mất mình hay làm mất một thứ gì đó không còn là con người của mình. Triệu chứng này liên quan đến nỗi sợ thương tích, sợ cái chết và sợ vẻ ngoài xấu xí như bụng to, hói đầu…Lúc đó là thời điểm đàn ông cần sự thông cảm của vợ. Thay vì chê bai, người vợ hãy cùng chồng tìm kiếm giải pháp để xóa tan nỗi lo âu ấy.

Hãy chứng tỏ cho chồng thấy rằng, dù anh ấy có như thế nào thì tình yêu của vợ dành cho vẫn không khi nào đổi thay.

depplus.vn
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới