NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Phát hiện động trời sau tin nhắn sếp gửi vợ sắp cưới đã giúp tôi sớm tỉnh mộng

Thứ ba, 27/03/2018 20:41

Hoá ra, tôi chỉ là quân cờ, là tấm bình phong che đậy chuyện tình của hai người họ. Nhưng đã đến lúc tôi nên tỉnh mộng!

Cơ quan tôi mới tuyển một cô nhân viên truyền thông rất xinh đẹp và tài năng. Em tên Loan. Tuy tuổi đời còn rất trẻ nhưng Loan đã có được khá nhiều thành tích đáng nể. Em tốt nghiệp loại giỏi Học viện báo chí, là một trong những sinh viên ưu tú số 1 của trường. Ngày em vào công ty, cả công ty xuýt xoa trước tài năng và nhan sắc của Loan. Mấy anh em công ty chúng tôi thường khen Loan:

- Trời, người đâu mà đẹp người đẹp nết, lại giỏi giang quá thể đáng. Ước gì người yêu tôi sau này được một phần như em ấy!

- Ước thế mà cũng ước, sao không ước em ấy là người yêu của ông luôn đi!

- Thôi, người đẹp như thế, giỏi như thế mình với không tới. Mà mấy ông không biết à, em ấy là người nhà của sếp tổng hay sao ấy.

- Người nhà kiểu gì?

- Tôi thấy em ấy gọi chủ tịch Hội đồng quản trị công ty mình là anh. Chắc có quan hệ người nhà. Mà ông không để ý thấy, dù là nhân viên mới nhưng Loan vẫn thường xuyên được chỉ định đích danh đi tiếp khách cùng sao?

- Tôi tưởng cái đó là do em ấy xinh xắn nhanh nhẹn nên chủ tịch gọi đi cùng.

- Xinh xắn nhanh nhẹn thì công ty mình thiếu gì người. Chỉ có em Loan là đặc biệt thôi.

Phát hiện động trời sau tin nhắn sếp gửi vợ sắp cưới đã giúp tôi sớm tỉnh mộng (Ảnh minh họa)

Đấy là cách mà cánh đàn ông chúng tôi nói chuyện về Loan. Còn chị em phụ nữ trong công ty lại rỉ tai nhau rằng:

- Tôi thấy cái cô Loan này cũng không phải dạng tốt đẹp gì, thấy suốt ngày dính với chủ tịch Hội đồng quản trị.

- Sao bảo có người nhà?

- Người nhà gì, em không thấy mấy lần phu nhân chủ tịch đến đây đều nhìn Loan sao?

- Cũng đúng nhỉ, mỗi lần đến đều làm khó cô Loan ấy. Chẳng lẽ giữa hai người đó có quan hệ nhập nhằng thật. Mà có thì sao bà phu nhân lại để yên cho cô ta?

- Nghe nói vợ chồng chủ tịch cũng không hoà hợp cho lắm.

- Người xinh đẹp giỏi giang như Loan thì thiếu gì đàn ông.

Tôi nghe chuyện nhưng cũng chỉ để đó. Loan rất nhiệt tình với mọi người, tuy giỏi giang xinh đẹp nhưng em không làm kiêu với bất kì ai, từ già đến trẻ trong công ty em đều rất xởi lởi và cởi mở giúp đỡ. Tôi cũng là một trong những nhân viên trẻ tuổi trong công ty, thường xuyên phải tăng ca hoàn thành công việc, kể cả công việc ngoài phận sự của mình nên việc về muộn là điều đương nhiên. Loan cũng vậy.

Giữa những tin đồn không hay trong công ty, rằng em có quan hệ không trong sáng với chủ tịch hội đồng quản trị, em vẫn bình thản sống, vẫn đối xử nhiệt tình với mọi người, kể cả những người có phát ngôn không tốt về em, vẫn hoàn thành tốt công việc bằng tất cả công sức, nhiệt huyết của mình. Tôi nhận thấy, em là một cô gái tốt, và những tin đồn kia, chắc chắn không thể là sự thật được. Do đó, tôi và Loan dần dần trở nên thân thiết. Có lần, tôi làm như vô tình hỏi em về những việc mà mọi người bàn tán trong công ty. Loan nói:

- Mọi người nghĩ như thế nào là việc của mọi người. Em chỉ quan tâm tới những người em quan tâm, họ nghĩ về em như thế nào thôi.

- Loan thật đặc biệt.

Loan khen tôi:

- Anh tốt bụng và vui tính thật đấy. Cô nào tốt số có được anh thì đúng là hạnh phúc!

- Loan cứ nói quá, chứ anh hai mấy năm trời chẳng có ai yêu đây này!

- Sao thế được? Chắc anh lại kiêu quá chứ gì?

- Oan cho anh quá, anh nào dám kiêu căng gì đâu, cũng chẳng đòi hỏi người yêu mình phải thật xinh đẹp giỏi giang gì. Có lẽ do anh không đáp ứng đủ điều kiện trở thành người yêu của các cô gái bây giờ Loan ạ.

- Trời, anh nói thế lại oan cho tụi con gái bọn em rồi. Mà người khác em không biết như nào, chứ em thì cũng chỉ cần người yêu hiền lành, tốt tính, sự nghiệp vừa phải nhưng ổn định là được rồi.

- Anh có được tính là hiền lành, tốt tính, sự nghiệp ổn định không Loan?

- Anh lại trêu em!

Loan cười, tôi cũng cười. Và sau những câu bông đùa kiểu như thế, tôi và Loan bắt đầu một mối quan hệ phức tạp lúc nào không hay. Mọi người trong công ty thấy tôi và Loan thân thiết, cũng hết sức ủng hộ chúng tôi:

- Hai cô cậu này đẹp đôi ghê!

Mỗi lần ra ngoài ăn uống, mọi người lại trêu đùa ghán ghép chúng tôi ngồi cùng nhau. Từ đó, những lời đồn đại trong công ty về mối quan hệ của Loan và chủ tịch hội đồng quản trị cũng dần dần mất đi. Sau một thời gian Loan và tôi thân thiết, nhận thấy em cũng không bài xích chuyện mọi người trêu đùa, tôi đánh liều tỏ tình với em. Tuy nhiên, em ngập ngừng.

- Em biết anh là người đàn ông tốt, nhưng em không xứng với anh. Anh thông cảm cho em.

(Ảnh minh họa)

Biết đây là cách Loan từ chối khéo, tôi cũng chỉ còn biết cười trừ, dù trong lòng rất băn khoăn. Khi mọi người trêu đùa, Loan cũng không phản đối, hơn nữa em đối xử với tôi càng lúc càng đặc biệt thân mật cơ mà? Những cử chỉ, những sự quan tâm của em đã khiến tôi tưởng rằng em cũng có tình cảm với tôi thật sự. Vậy tại sao em lại từ chối tôi? Thậm chí, sau khi từ chối tôi rồi, em vẫn thân mật với tôi không khác gì lúc trước, vẫn để mọi người trêu đùa tự nhiên. Sau cùng, tôi cũng biết được lí do vì sao.

Hôm đó, Loan để điện thoại trên bàn và đi có việc. Tôi đến tìm Loan đưa giấy tờ, trong lúc chờ em quay lại thì tôi thấy điện thoại Loan có tin nhắn đến. Vô tình liếc mắt qua, tôi bỗng hoá đá. Người gửi tin nhắn là chủ tịch hội đồng quản trị công ty tôi: "Anh đã li hôn, giờ em chính thức là vợ chưa cưới của anh, không cần né tránh bất kì lời đồn đại nào nữa. Dừng màn kịch với cậu trai kia đi!".

Tôi bỗng chợt hiểu ra công dụng của mình trong câu chuyện không đẹp này. Hoá ra, tôi chỉ là quân cờ, là tấm bình phong che đậy chuyện tình của hai người họ. Là tôi quá dại khờ, hay do người ta quá giảo hoạt và chuyên nghiệp trong chuyện lừa gạt tình cảm của người khác đây? Nhưng dù sao, thì đây cũng là lúc tôi nên tỉnh mộng.

>> Trong 1 tháng, tôi lần lượt phát hiện ra hàng tá chuyện động trời và câu nói tàn nhẫn của mẹ chồng đã khiến tôi đủ can đảm bứt ra

Phượng Chi (Theo nld.com.vn)