NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Phụ nữ hư phải vả cho vài cái

Chủ nhật, 18/11/2012 10:27

Anh bạn tôi lúc chưa cưới không biết làm việc gì, vì đã có mẹ lo từ A đến Z. Ấy thế mà khi lấy vợ về anh ta thay đổi 180 độ.

Chào Caophong76! Tôi hoàn toàn đồng ý với “bí quyết dạy vợ của anh”, và hoàn toàn đồng ý với quan điểm, đàn bà được nuông chiều quá dễ sinh hư. Có thể nói, đây là một bài viết rất rất có giá trị đối với cánh đàn ông hiện nay. Tại sao tôi nói vậy, bởi theo quan sát của tôi, dường như chúng ta đang quay lại “chế độ mẫu hệ” thì phải. Đàn bà bây giờ họ càng ngày càng thể hiện sự ghê gớm và luôn cố chứng tỏ vai trò “cầm cái” của mình trong gia đình và xã hội. Trong khi đó, đàn ông trẻ bây giờ nhiều người quá nhu nhược, họ để cho vợ đè đầu cưỡi cổ ghê quá.

Đàn ông không nên yêu chiều phụ nữ quá mức, dễ sinh hư

Tôi có một anh bạn thân, đàn ông con trai 100%, lúc chưa cưới vợ thậm chí không biết rửa một cái bát, hay giặt bộ quần áo, cũng chẳng biêt đi chợ, nấu cơm,… vì mẹ anh ấy là người phụ nữ đảm đang, lo cho con cái từ A đến Z. Ấy thế mà khi lấy vợ về anh ta thay đổi 180 độ. Bây giờ, một ngày của anh ta là dậy từ 6 giờ sáng, sau khi làm vệ sinh cá nhân xong là phơi phóng quần áo máy đã giặt từ đêm qua. Rồi tiếp đến là nấu đồ ăn sáng cho vợ và gọi vợ dậy ăn, sau đó mới ra khỏi nhà.

Buổi chiều về, anh ta lại tất bật chuẩn bị rau cỏ, nấu cơm, đợi vợ về ăn, vì vợ thường về muộn hơn anh ta tầm 1 tiếng đồng hồ. Ăn xong, nếu vợ rửa bát thì anh ta sẽ gấp quần áo đã phơi hồi sáng vào trong tủ và mang quần áo bẩn vào máy giặt. Còn ngược lại, nếu vợ anh ta gấp quần áo thì anh ta sẽ “đảm nhận” việc rửa bát. Chủ nhật tuần nào cũng như tuần nào, nếu như không về quê anh ta cũng tuyệt đối không giao du, “chén chú chén anh” với bạn bè mà cùng vợ đi siêu thị mua đồ ăn cho cả tuần rồi thả vào tủ lạnh. Anh ta bảo, đây là “quy định” đã được hai vợ chồng “thống nhất” từ hồi còn yêu nhau, cưới nhau về cứ thế mà thực hiện, nếu một trong hai người không thực hiện được thì có nghĩa là coi như đã ký vào tờ đơn ly hôn. Trời ơi, nghe mà phát tức! Sao lại có “loại” đàn ông ngu dốt đến như thế, đã cưới được vợ về rồi là coi như “ván đã đóng thuyền”, “gạo đã nấu thành cơm rồi” mà còn sợ ly hôn. Vì nói thật, đàn bà có chồng cho tiền cũng không dám ly hôn, mà ly hôn thì đã sao, đàn ông thừa khả năng để cưới những cô gái trẻ, đẹp hơn về làm vợ, còn đàn bà, thì khả năng này hơi khó, nên chả dại gì mà đàn bà lại dám bỏ chồng. Bực nhất cái là, vì sự ngu dốt, để vợ nó “xỏ mũi” này của ông bạn thân tôi mà con vợ của tôi cứ “soi” vào đấy để chỉ trích chồng mình là suốt ngày chỉ biết la cà và ăn nhậu, không biết thương vợ, thương con, không chịu giúp vợ, con làm việc nhà. Chẳng bù cho anh Thắng, chăm lo cho vợ từng ly từng tý. Thế rồi cũng “học đòi” bắt chồng đi làm về sớm nấu cơm, lau nhà, rửa bát...Tức quá tôi vả cho mấy cái thế là chừa. Giờ bố bảo không dám bắt chồng rửa bát, nấu cơm, lau nhà… Quan điểm của tôi là phụ nữ hư thì phải đánh, chứ quyết không nhún nhường.

Phunutoday