NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Sắp tới, "thanh lý" hàng loạt đàn ông vì kém hiểu biết

Thứ sáu, 07/12/2012 09:42

Chỉ 20 – 30 năm nữa thôi, đàn ông sẽ phải phục tùng, hiền thục, phải gọi dạ bảo vâng nếu muốn có vợ.

Trước con số thống kê của Tổng cục dân số về tình trạng mất cân bằng giới tình ở nước ta đang ở mức báo động, tôi thấy vui lắm. Sắp đến thời kỳ phụ nữ được lên ngôi còn đàn ông thì chưa đến “ba đồng một mớ”. Tôi chứng kiến quyền uy tối thượng của các anh hàng ngày. Các anh được đánh, được mắng vợ, được coi thường vợ. Các anh coi chúng tôi là cái gì, đi làm như các anh, nấu cơm, rửa bát, quét nhà, đã phục vụ từ cái ăn tới cái mặc, còn phải chiều chuộng các anh bất cứ khi nào các anh có nhu cầu, nếu không các anh sẽ đi chỗ khác.

Tôi đẻ ba cô con gái,  hàng xóm, anh em đều cười tôi không biết đẻ, còn chồng tôi cũng kịp thời chảo chớp bên ngoài kiếm thêm thằng chống gậy. Anh không biết ước muốn có con trai của anh đã làm mẹ con tôi tổn thương vĩnh viễn. Vết thương ấy đã trở thành cố tật.

Tùy, các anh có quyền đi tìm con trai để nối dõi cho mình. Nhưng hãy nhớ rằng, 4 triệu gã đàn ông như các anh sẽ không thể lấy vợ Việt Nam. Chỉ có đàn ông mới cần thanh lý, chứ không có chuyện đàn bà ế chồng.

Bây giờ ngồi nghĩ đến ngày con gái mình được ngồi chiếu hoa, tôi vui mừng khôn xiết. Nghĩ cảnh niều người vợ bị nhà chồng, chồng ruồng rẫy chỉ vì không đẻ được con trai. Họ thiếu hiểu biết đến mức cho rằng đàn bà không biết đẻ nên sinh toàn con gái mà không nghĩ rằng gái hay trai cũng do con giống của họ có tốt hay không?

Đàn ông Việt sẽ không còn nhiều giá trị vào những năm tới. Ảnh minh họa

Chồng tôi liên tục dọa “đóng hộp trả về nơi sản xuất nếu sinh con gái”. Đến đứa thứ 3 vẫn là con gái, anh không dám đóng hộp như lời dọa nhưng vẫn âm thầm đi kiếm con trai cho riêng mình. Tôi chỉ mong sau này, anh sẽ hối hận với sai lầm đó. Người bạn đồng nghiệp của tôi cũng rơi vào cảnh bị chồng hành hạ, lăng mạ hàng đêm vì không đẻ cho ông ta một mụn con trai. Dù đã ngoài 40 tuổi, anh ta vẫn ép vợ đẻ bằng được. Cuối cùng, chị cố sinh cho chồng đứa con trai và chị đã phải lìa cuộc sống của mình vì sau sinh dạ con không co, băng huyết. Sao đàn ông Việt lại gia trưởng, ích kỷ và kém hiểu biết thế chứ? Ai cũng thích có con trai mà không nghĩ rằng trai hay gái cũng là do mình cả. Khát vọng có con trai của họ chính là tâm lý cô hữu trọng nam, khinh nữ của đàn ông, thói đời cho họ có quyền phụ bạc. Hỡi những đấng mày râu, các anh cứ coi khinh đàn bà chúng tôi đi. Rồi sẽ có ngày các anh chỉ đáng mớ rau mua đi, bán lại. Cái thời đại ba bốn anh chấp nhận chung một cô vợ sẽ xảy đến nhanh thôi. Lúc đó, đàn ông có tâm lý ăn cả chỉ ế vợ. Tôi khẳng định chuyện đàn ông thanh lý, treo biển bán thân tìm vợ sẽ không còn xa nữa. Nghĩ đến những ngày đó, trong lòng tôi vui sướng vô cùng. Tôi chỉ muốn họ sáng mắt ra và hết cái tính sĩ diện, coi khinh đàn bà.

Họ luôn coi đàn bà là chân yếu, tay mềm, là phụ mà không nghĩ ra rằng họ cũng chỉ là một nửa của thế giới chứ không phải là cả thế giới như họ nghĩ. Khi thiếu đàn bà họ cũng chẳng còn được cuộc sống như họ mong muốn hiện nay.

Phunutoday