NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Sau khi chia tay người yêu, làm gì để tiếp tục một cuộc sống tươi đẹp?

Thứ bảy, 17/09/2016 10:14

Hậu chia tay người yêu là khoảng thời gian khiến nhiều người đau khổ. Thay vì 'chìm đắm' trong nỗi đau hãy cứu rỗi tâm hồn mình bằng cách làm những điều sau.

1. Biết lý do tại sao lại chia tay

Nếu đã yêu thật lòng thì khi chia tay cảm giác đau đớn là không thể tránh khỏi. Nhưng nỗi đau đó sẽ dằn vặt bạn lâu dài nếu không biết lý do vì sao mình phải buông bỏ tình yêu này. Nguyên nhân là ở bạn? hay do người đó lừa dối?... Khi xác định được điều này bạn sẽ dễ dàng chấp nhận thực tế hơn và tiếp tục cuộc sống mới.

2. An ủi rằng mình đã làm những điều tốt nhất có thể

Không phải cuộc tình nào cũng chỉ có hương vị ngọt ngào mà đó là sự tổng hòa của nhiều cung bậc cảm xúc. Những lúc cãi nhau, giận hờn, khó khăn bạn đã làm những điều tốt nhất có thể nhưng vẫn chia tay. Khi bên nhau bạn đã yêu và làm những điều tốt nhất có thể thì khi buông bỏ cần gì phải hối tiếc?

3. Chia tay là điều tốt nhất cho bạn

Nghĩ theo hướng tích cực thì chia tay một người không thể cùng mình đi đến bến bờ hạnh phúc là một sự giải thoát, may mắn cho cả hai. Biết đâu sau này bạn sẽ gặp một người thực sự thuộc về mình. Và rồi khi nghĩ lại, bạn sẽ phải cảm ơn người đã từng bỏ rơi mình để cho bạn cơ hội gặp người tốt như hiện tại.

4. Hãy để thời gian chữa lành mọi vết thương

Ngay sau khi chia tay, bạn có thể có cảm giác đây là một vết thương mãi mãi không thể chữa lành. Nhưng hãy để thời gian xóa nhòa đi tất cả. Sẽ có lúc bạn bình tĩnh "khóa sâu chôn chặt" tình cảm đó và coi nó chỉ là một kỷ niệm đẹp.

Sau khi chia tay người yêu hãy để thời gian chữa lành vết thương (Ảnh minh họa).

5. Tìm cách tránh thật xa người yêu cũ

Cảm xúc của bạn sẽ chẳng thể khá lên nổi nếu "lụy tình" đến mức bám theo cái bóng của người ấy. Bởi vậy, không được đi đến nơi bạn có khả năng đụng mặt người yêu cũ. Hãy hít thở không khí trong lành, xóa bỏ số điện thoại, bỏ theo dõi... Biết rằng sau khi chia tay có thể làm bạn bè nhưng trước hết hãy để vết thương trong tim bạn lành lại đã.

6. Suy nghĩ tích cực

Thả lỏng cơ thể và hãy nghĩ rằng cuộc sống mới đang bắt đầu và bạn có thể trải nghiệm vô vàn điều tốt đẹp phía trước.

7. Đi chơi với bạn bè

Tình yêu có thể đã kết thúc nhưng đó không phải là điều duy nhất bạn có. Ngoài người yêu, bạn còn có những người bạn kia mà. Có thể trong khi yêu bạn không có nhiều thời gian đi chơi với bạn bè thì giờ đây bắt đầu tụ tập trở lại. Điều này không chỉ giúp đầu óc thư thái hơn mà còn truyền cảm hứng cho bạn.

8. Du lịch

Hãy đi xa, khám phá những chân trời mới mà mình chưa từng đến. Có lẽ, sau khi trở lại, bạn sẽ quên được quá khứ và trở thành một con người khác.

9. Hãy để những người mới bước vào

Chia tay với người cũ không có nghĩa là bạn chặn tất cả những ngõ ngách trong tim mình để người mới không thể bước vào. Nếu tình yêu cũ cho bạn nỗi đau thì hãy để tình yêu mới chữa lành nó.

>> Nên chia tay người yêu nếu gặp phải những điều sau

Vi Vi (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới