NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Sau khi ly hôn, tại sao đàn ông thường 'tái hôn' hơn phụ nữ? Có 3 lý do đằng sau việc này

Thứ năm, 01/07/2021 11:41

Sau khi ly hôn, đàn ông và phụ nữ sẽ phải đối mặt với những lựa chọn và hoàn cảnh sống khác nhau. Đặc biệt trong chuyện tái hôn sau ly hôn, đàn ông thường tỏ ra bản lĩnh và dứt khoát hơn phụ nữ, tại sao lại như vậy?

Không có con cái

Sau khi hai vợ chồng ly hôn, trong hầu hết các trường hợp, con cái thường chọn sống với mẹ, còn người cha sống một mình, chỉ chu cấp kinh tế theo điều kiện cho phép. Ngoài ra, không người phụ nữ nào muốn làm mẹ kế ngay khi họ kết hôn, đó là lý do tại sao nhiều người đàn ông có thể tái hôn với những cô gái chưa chồng.

Đàn ông khi ly hôn mà không nuôi con thường khá phổ biến, lúc này đối với những người phụ nữ thì họ có sức hấp dẫn nhất định, từ cả về tình cảm và kinh tế, vì vậy việc tái hôn là điều không khó.

Điều kiện tốt

Trong bất kỳ hoàn cảnh nào, nếu có chuyện ly hôn xảy ra thì người chịu thiệt thòi và bị dư luận đánh giá nhiều hơn là nữ giới. Những người phụ dường như đã dành hết tuổi thanh xuân cho chồng mình thì sau khi ly hôn, ngoài những đứa con thì họ thường không còn gì cả, thậm chí nhiều người còn tự ti, không dám ngẩng cao đầu nhìn mọi người.

Đối với nam giới thì ngược lại, đàn ông đã ly hôn luôn được gắn mác “trưởng thành và ổn định” hơn, và điều này lại dễ thu hút sự chú ý của những người phụ nữ khác.

Đặc biệt là những người đàn ông đã ly hôn với điều kiện tài chính tốt luôn bước vào cuộc hôn nhân tiếp theo một cách nhanh chóng và tự tin.

Không đòi hỏi

Sau khi ly hôn, lý do khiến đàn ông dễ tái hôn hơn phụ nữ là vì họ thường “thản nhiên” hơn khi đối mặt với chuyện tái hôn.

Phụ nữ tiếp xúc với mối quan hệ tiếp theo sau khi ly hôn cần cân nhắc nhiều yếu tố, đặc biệt là những vẫn đề liên quan đến chăm sóc con cái.

Nhưng một người đàn ông sau khi ly hôn sẽ không có quá nhiều lo lắng, nếu một người đàn ông có con sau khi ly hôn, anh ta sẽ càng mong muốn tìm được một người có thể giúp anh ta chăm sóc đứa trẻ cùng nhau. Vì vậy, việc tái hôn dễ dàng hơn nhiều.

Nguyễn Giang (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới