NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Sau vụ ly hôn của anh trai, tôi về nhà giành quyền được giữ tiền, để rồi chết đứng khi phát hiện sự thật

Thứ tư, 27/02/2019 08:20

Anh trai tôi là người chồng chăm chỉ làm ăn, thương yêu vợ con hết mực. Làm được bao nhiêu tiền đều đưa về hết cho vợ con, về phần mình anh chỉ cầm vài triệu để chi tiêu cho bản thân thôi.

Nhìn nhà cao cửa rộng, vợ chồng giàu có hạnh phúc, ai cũng phải khát khao ngưỡng mộ. Vậy mà đùng một cái anh chị đưa nhau ra tòa với lý do anh không đáp ứng được nhu cầu chuyện đó. Chị dâu muốn ly dị để tìm một người đàn ông khác làm cho hạnh phúc.

Đúng là sướng quá hóa điên, chị dâu chỉ ở nhà nội trợ, đâu có vất vả đi làm nên khỏe là phải. Còn anh trai đi làm từ sáng đến đêm khuya mới về, cố gắng làm nhiều tiền để vợ con được sung sướng. Vậy mà chị không biết điều đó còn đòi hỏi này nọ, sao lại có người đàn bà tham quá, vừa muốn tiền lại muốn tình.

Điều đáng chú ý là sau khi ly hôn anh trai tôi trắng tay ở tuổi 50. Chị vợ cầm hết tiền, nên khi tòa án hỏi về tài sản chị bảo chỉ có duy nhất là ngôi nhà đứng tên hai vợ chồng. Anh trai không có chứng cứ về khoản thu nhập hàng tháng đã đưa cho chị ta nên đuối lý. Về phần căn nhà phải cưa đôi, anh thì làm gì còn tiền để trả một nửa ngôi nhà như tòa án phân chia.

Để thoát khỏi người vợ mưu mô xảo quyệt, anh đành phải bỏ lại tất cả bước ra khỏi nhà tay trắng. Đến gần hết cuộc đời anh mới rút cho mình bài học về lòng tham vô đáy của con người.

Không muốn mắc sau lầm như anh nên sau khi rời khỏi phiên tòa về tôi yêu cầu vợ giao hết tài chính để chồng lắm giữ. Thế nhưng vợ nói một câu lạnh lùng:

- Hàng tháng tiền anh đưa cho mẹ con em không đủ tiêu thì lấy đâu ra tiền tiết kiệm.

- Cái gì, mỗi tháng tôi đưa về cho cô 28 triệu đồng, 3 mẹ con cô tiêu những gì mà hết được?

(Ảnh minh họa)

- Không những tiêu hết mà còn thiếu phải bù lương của em 5 triệu đồng vào mới đủ tiêu. Anh nhìn những bộ quần áo của em toàn hàng cao cấp có thương hiệu đấy, giá mỗi bộ cũng phải 10 triệu đồng trở lên. Còn bộ son môi này cũng 5 triệu đồng đấy, những đôi giày của 3 mẹ con đều giá trên 1 triệu đồng…Rồi tiền ăn uống, điện nước, cưới xin, tiền cho bố mẹ hai bên nữa.

Việc nào cũng cần tiêu mà tiền thì có hạn. Anh cứ nghĩ mấy đồng lương của mình to lắm không bằng.

Những lời vợ nói ra, tôi như chết đứng không cất lên được lời. Sự dễ dãi cả tin của tôi đã đặt sai chỗ, không ngờ cô vợ ngoan hiền đáng yêu này lại là kẻ tiêu tiền như rác.

Cứ ngỡ sau 5 năm lấy vợ sắp có đủ tiền để mua chung cư để ở nào ngờ vẫn trắng tay như khi chưa vợ. Nhưng tôi thấy mình may mắn hơn anh trai vì phát hiện sớm bản chất tiêu hoang phá hại của vợ.

Sau hôm đó, hàng tháng tôi chỉ đưa cho vợ 10 triệu đồng còn lại để trong tài khoản ATM còn có lời và không lo bị hao hụt.

VA (Theo Nld.com.vn)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới