NAM GIỚI » Đàn ông yêu

'Sợ xanh mắt' với cách ứng xử của vợ khi biết chồng ngoại tình

Chủ nhật, 06/09/2015 09:22

Cách ứng xử của vợ khi biết chồng ngoại tình khiến tôi vừa nể vừa sợ. Có lẽ từ đây đến già, tôi cũng không dám ngoại tình nữa.

Trước khi lấy vợ, tôi từng qua lại với nhiều cô gái. Với vẻ điển trai, lãng tử lại là con nhà có điều kiện nên tôi dễ dàng khiến phái nữ mê mệt. Nhưng kể từ khi lấy vợ, tôi "ngoan" hẳn. Nhất là khi vợ tôi sinh hạ con trai đầu lòng. Trách nhiệm và tình yêu thương với vợ đã khiến tôi thay đổi. Tôi trở thành người đàn ông của gia đình, là bờ vai vững chắc cho bà xã có thể dựa vào.

Trước khi lấy vợ, tôi là người đàn ông đào hoa (Ảnh minh họa)

Nhiều khi vợ tôi thủ thỉ: "Anh à, anh chỉ được yêu thương vợ thôi không được léng phéng với cô nào khác đấy. Em mà biết thì đừng trách em ác."

Tôi biết là vợ nói thế thôi, chứ người như cô ấy động vào con kiến cũng sợ nó đau chứ dám làm gì ai. Tôi cũng biết vợ thương yêu tôi nên không nỡ làm gì có lỗi với cô ấy.

Nhưng một lần gặp lại tình cũ, tôi đã làm chuyện có lỗi với vợ. Lúc đầu, tôi không nghĩ mình sẽ làm “chuyện ấy” nhưng mà do cô ta lại khơi gợi trước. Vậy là tôi tặc lưỡi: “Thôi thì bao năm chung thủy, giờ ngoại tình một lần, khéo léo che đậy, cô ấy cũng chẳng biết đâu. Với lại cũng chỉ “tình một đêm” thôi, mai cô người yêu cũ lại bay vào Đà Nẵng với chồng con rồi”.

Vậy là tối ấy tôi phản bội vợ với lý do “công ty có việc bận về muộn”. Cô ấy cũng chẳng mảy may nghi ngờ. Về đến nhà tôi tắm rửa sạch sẽ rồi lên giường đi ngủ. Vợ hôm ấy đang kỳ “đèn đỏ” nên trong người khó chịu, nằm quay lưng vào tường cũng không động chạm gì đến tôi cả. Tôi nghĩ thế là mình đã thoát thân và đánh một giấc đến tận sáng.

Khi tôi tỉnh dậy thì đã 7 giờ sáng. Bị muộn giờ làm tôi trách vợ:

- "Sao em không gọi anh dậy, để anh muộn giờ làm mất rồi".

- "Hôm nay ở nhà, tôi và anh cần nói chuyện".

- "Có chuyện gì mà để tối nói, công ty anh hôm nay có việc".

- "Tối qua có việc, giờ cũng có việc. Hay anh định đi luôn vào Đà Nẵng cùng cô ta?"

- "Sao em biết?"

- "Anh khéo ăn vụng và cũng khéo chùi mép lắm. Nhưng mà ông trời có mắt, anh có tội thì không thoát được đâu. Đêm qua lúc anh đã kê cao gối ngủ thì cô ta nhắn tin cho anh đây này. Tôi đau bụng cả đêm không ngủ nổi nên đã vô tình đọc được nó. Tôi đặt vé máy bay rồi đấy, sáng mai anh vào với cô ta đi".

- "Anh xin em mà, anh trót dại một lần, em tha cho anh".

- "Anh không đi thì tôi đi".

Vợ tôi nói là làm, cô ấy thu dọn hành lý để vào Đà Nẵng khiến tôi "sợ xanh mắt". Tôi chẳng còn biết làm thế nào, chỉ biết gọi trách cô người yêu cũ một trận vì sao đã thỏa thuận với nhau rồi còn nhắn tin cho tôi. Khi biết vợ tôi sắp vào, cô ấy cũng lo lắm. Nếu vợ tôi vào sợ rằng gia đình đang yên ấm của cô ấy sẽ bị xáo trộn. Vậy là cô ấy đành phải gọi điện xin lỗi vợ tôi. Nhưng vợ tôi không chấp nhận, bắt tôi và người tình phải xin lỗi ngay trước mặt thì cô ấy mới cho qua.

Tôi sợ xanh mắt với cách ứng xử của vợ khi biết chồng ngoại tình (Ảnh minh họa)

Vậy là cô người yêu cũ của tôi lại tức tốc mua vé ra ngay. Khỏi phải nói cái giây phút nhìn thấy hai kẻ tội đồ quỳ xuống trước mặt mình, vợ tôi đau xót nói:

- "Nếu hai người còn muốn giữ hạnh phúc của gia đình mình thì phải chấm dứt từ ngày hôm nay. Còn để bắt được một lần nữa thì đừng hy vọng tôi sẽ tha thứ."

Những ngày sau ấy, tôi có cảm giác vợ vẫn còn giận chồng lắm. Ánh mắt vợ lúc nhìn tôi với cô người yêu cũ quỳ trước mặt có lẽ sẽ ám ảnh tôi suốt cuộc đời. Tôi biết, cô ấy chỉ muốn cho tôi và bồ cũ một bài học chứ không muốn phá nát đi mái ấm của hai nhà.

Cách ứng xử của vợ khi biết chồng ngoại tình khiến tôi "sợ xanh mắt". Chắc rằng từ đây đến già tôi sẽ không dám tái phạm một lần nữa. Không những vậy, tôi biết rằng mình phải yêu thương vợ nhiều hơn để bù đắp lại lỗi lầm này.

Thiên Thanh (TH) (Theo Giadinhvietnam.com)