NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Sự đa nghi của vợ làm cản bước thăng tiến của tôi

Thứ hai, 05/09/2016 20:57

Điểm tôi từng ấn tượng nhất của em ngày nào nay trở thành vật cản cho con đường thăng tiến của tôi.

Ngày còn yêu nhau mỗi khi em lên cơn ghen là tôi thấy vui thích vì điều đó chứng tỏ em rất yêu tôi, thậm chí tôi còn lấy làm tự hào hãnh diện khoe với bạn bè mình mỗi khi em lên cơn ghen. Vậy mà điểm ấn tượng nhất của em ngày nào nay trở thành vật cản cho con đường thăng tiến của tôi.

Vợ tôi là một người rất thương chồng con, tháo vát trong mọi việc ai nhìn vào cũng bảo tôi thật hạnh phúc khi lấy được người vợ vừa đẹp người đẹp nết. Đúng là tôi không tìm được điểm gì của vợ để chê bai mỗi việc em yêu tôi quá hay sao mà ghen tuông đến mù quáng.

Trừ thời gian đi làm tôi không phải báo cáo với em còn những lúc nhậu với đồng nghiệp bạn bè, hay ra ngoài mua đồ dùng cô ấy cũng hỏi thăm và không quên hỏi giờ về. Chẳng may đường tắc hay mải nói chuyện với bạn quên giờ về thì điện thoại tôi rung liên hồi chuông kêu đến khi nào tôi bắt máy. Có lúc tức tối tôi tắt máy, thế là khi trở về nhà tôi chỉ có đường ngủ ngoài cửa nhà.

Lúc đầu tôi bỏ qua cho là cô ấy yêu mình quá đấy thôi, nhưng càng ngày thời gian của tôi càng bị kiểm soát nghiêm ngặt đến ngạt thở. Một ngày làm việc cô ấy không gọi hỏi thăm tôi ít nhất hai lần là không chịu nổi. Có bữa mấy cô bạn đồng nghiệp trêu tôi cố tình ghé sát vào điện thoại nói những câu nhõng nhẽo kiểu mời chào anh xơi.

Vợ tôi tắt máy phụp cái tưởng thế là xong ai ngờ một lúc sau cô ta đã xuất hiện ở cơ quan tôi, rồi ầm ầm mắng tôi: “con nào léo nhéo trong điện thoại anh đấy, em sẽ không để yên”. Tôi ngại đỏ mặt trước cả phòng, còn mấy cô đồng nghiệp sợ xanh mặt lại im thin thít.

Tối hôm đó về tôi giận dỗi mắng chửi vợ một tua còn cô ấy luôn miệng xin lỗi không ngớt và không quên cảnh báo lần sau mà tái diễn nữa tôi sẽ không để yên.

Trong công ty tôi có cái ghế trưởng phòng kinh doanh đang để chống chờ đợi nhân tài. Giám đốc yêu cầu tháng này nếu ai mang nhiều lợi nhuận cho công ty nhất thì sẽ được lựa chọn thế là tổ kinh doanh mấy chục người chúng tôi đua nhau phấn đấu chăm sóc phục vụ khách hàng để có cơ hội tiến chức.

Trong những người đồng nghiệp tôi tự tin mình là người sáng giá số một trong vị trí đó, nhưng để chắc chắn tôi cũng tham gia cuộc đua khốc liệt này.

Có lẽ đây là tháng bận rộn nhất của tôi từ trước đến nay, đi làm từ sáng sớm đến đêm khuya mới về. Những bữa nào cần tiếp khách tôi không tiếc tiền mời khách những bữa nhậu để họ nể nang mình hơn.

Gần hết tháng mà doanh thu của tôi vẫn chưa được như mong muốn của bản thân nên tôi quyết định đánh con bài cuối cùng. Cô ấy là một vị khách mới nhưng rất có tiềm năng tôi tin rằng cô ấy sẽ không phụ sự nhiệt tình của mình.

Hàng ngày tôi gọi điện thoại xin được gặp nhưng cô ấy đều từ chối bận, khi tôi trực tiếp đến gặp thì cô cứ từ chối quanh co khiến tôi rất khó chịu, nhưng cứ nghĩ đến chức trưởng phòng đang chờ đợi khiến động lực làm việc của tôi nhân đôi. Đi lại năm bảy lượt cuối cùng cô cũng chịu tiếp, biết là đây là khách hàng khó tính nên tôi chưa vội đi vào chủ đề mà mời cô ấy đến khách sạn để tham gia hội thảo về sản phẩm của công ty.

Tôi và cô ấy vừa bước vào khách sạn thì không biết vợ tôi ở đâu lao ra đánh tới tấp vào khách hàng khó tính của tôi làm cô ấy không kịp phản ứng. Tôi tức điên người vì thái độ ghen tuông mù quáng của vợ nên nhảy vào giữa can ngăn và không quên tát cho cô vợ mấy cái.

Bị tát vợ bù lu bù loa lên: “đúng là phi công trẻ lái máy bay bà già, đã đi ngoại tình lại còn đánh đạp vợ nữa, em đã theo dõi anh cả tuần nay rồi, hôm nay mới có cơ hội bắt đôi dâm phụ này hai người còn chối cãi gì nữa không”.

Tôi hét ầm lên: “cô câm mồm đi, đây là khách hàng của tôi, chúng tôi chuẩn bị đi hội thảo trong khách sạn này, chính cô đã phá hoại sự nghiệp thăng tiến của tôi rồi”. Nói rồi tôi liên tục cúi đầu xin lỗi vị khách hàng nhưng cô ấy giận giữ bỏ đi không một lời từ biệt. Khi vợ tôi hiểu ra những việc mình làm là sai thì đã quá muộn.

Tôi không những không được thăng chức mà còn bị cô ta kiện lên công ty bắt đòi bồi thường nhân phẩm danh dự dù sao cô ấy cũng là một doanh nhân thành đạt. Để tránh phải bồi thường thì tôi vội vã xin nghỉ việc không dám lĩnh lương tháng đó nữa.

Sau khi mất việc tôi nằm lì ở nhà suốt ngày mắng chửi vợ cho đỡ cay cú không muốn đi làm nữa để dậy cho vợ bài học nhớ đời. Không biết từ sau vụ này vợ tôi có rút được kinh nghiệm cho bản thân đừng có ghen quá mất khôn. Chỉ biết là từ hôm đó tôi nói gì cô ấy đều nghe răm rắp, nằm ngủ cả ngày mà vợ cũng không dám la mắng thậm chí còn mang cơm đến tận giường cho tôi ăn và không quên sờ nên chán của tôi.

ANH DŨNG (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới