NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Suốt 2 năm nay em gái tôi bị mang tiếng không chồng mà có con, chỉ đến khi em rể tương lai xuất hiện sự việc mới được sáng tỏ

Thứ tư, 14/04/2021 14:08

Là đàn ông mà tôi rát tai với những lời đàm tiếu của hàng xóm, thế nhưng em gái tôi lại có thể vượt qua một cách dễ dàng. Tôi nể phục nghị lực của em vô cùng.

Nhà tôi có hai anh em, tôi thì đã lập gia đình và sống gần bố mẹ. Còn em gái đang làm trên thành phố.

Cách đây 2 năm, em gái tôi mang về một đứa bé đỏ hỏn nói là một người hàng xóm bỏ đi vì không muốn nuôi, thương bé quá nên em tôi đưa về nuôi. Lúc đó bố mẹ tôi rất sốc nên bắt em tôi khai là đã ăn nằm với ai làm cho có con. Để gia đình tôi còn đi ăn vạ nhà trai.

Nhưng em gái một mực khẳng định chưa có bạn trai làm sao có con được. Thậm chí em ấy còn để mẹ khám xét cơ thể xem có dấu hiệu của phụ nữ vừa sinh con không? Em gái nói là sẽ nuôi đứa bé khôn lớn và coi như con ruột, mặc cho ai muốn nói gì thì nói, em ấy không bận tâm. Chỉ mong gia đình ủng hộ việc làm của em ấy là đủ rồi.

Với sự dũng cảm và kiên quyết, em tôi đã thuyết phục được bố mẹ. Suốt một năm em tôi chịu đủ mọi lời dị nghị của hàng xóm nhưng em không bận tâm, bỏ ngoài tai tất cả để cuộc sống được yên ổn.

Là đàn ông mà tôi rát tai với những lời đàm tiếu của hàng xóm, thế nhưng em gái tôi lại có thể vượt qua một cách dễ dàng. Tôi nể phục nghị lực của em vô cùng.

Ảnh minh họa

Khi đứa bé được hơn một tuổi, em để cho mẹ tôi nuôi và ra thành phố làm việc. Vì em tôi có tấm bằng kế toán giỏi nên dễ dàng kiếm được công việc như ý. Hàng tháng em ấy làm được bao nhiêu tiền thì gần như gửi hết về cho mẹ tôi chăm sóc đứa nhỏ.

Đến khi đứa nhỏ được 2 tuổi thì em tôi đưa bạn trai về ra mắt. Em ấy không ngần ngại giới thiệu đứa nhỏ là con nuôi. Thế nhưng bạn trai không tin và bắt phải đi xét nghiệm ADN mẹ con. Lúc đó ánh mắt em tôi rất buồn nhưng em cũng chấp nhận yêu cầu của bạn trai.

Khi có được kết quả ADN, em tôi mời bác trưởng tộc và vài người hàng xóm cạnh nhà tôi đến chơi. Em ấy đưa cho mọi người xem tờ giấy xét nghiệm mẹ con. Em bảo là mình rất trong sáng, chỉ vì thương đứa nhỏ mà cưu mang. Mong muốn mọi người hiểu được sự thật và hãy để cho đứa trẻ được lớn lên trong yên bình như những đứa bé khác.

Khi mọi người ra về hết, em tôi cũng tuyên bố là chia tay với bạn trai rồi. Em ấy bảo sau khi biết kết quả không phải là mẹ con, bạn trai ngỏ ý muốn em tôi cho đi đứa bé đó. Em nói là thà ở vậy nuôi con, còn hơn lấy một người đàn ông không có tình thương, ghen tuông với một đứa nhỏ.

Bố mẹ tôi hiền lành và rất thương em gái nên không có ý kiến gì. Nhưng tôi cũng muốn thuyết phục em tôi nên cho đứa nhỏ ai đó để tương lai em ấy được sáng sủa hơn. Chứ cứ ôm khư khư đứa nhỏ thế này khó lòng lấy được chồng. Theo mọi người tôi phải nói thế nào để em ấy hiểu đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới