NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tại sao đàn ông khi yêu lại không thích “đeo bao cao su”? 4 yếu tố phụ nữ nhất định phải biết

Thứ sáu, 28/07/2023 23:02

Bao cao su là một trong những biện pháp hiệu quả nhất để tránh thai và ngăn ngừa các bệnh lây nhiễm qua đường tình dục, tuy nhiên không phải ai cũng thích dùng bao cao su, đặc biệt là cánh đàn ông. Vậy tại sao đàn ông không thích "đeo bao cao su" khi quan hệ?

Tất nhiên, đôi khi cả hai bên có thể muốn theo đuổi sự kích thích và khoái cảm cao hơn, khiến nam giới có lý do để “không đeo bao cao su”. Nhưng đôi khi dù phụ nữ có nhắc nhở, nam giới vẫn không chịu “đeo bao cao su”, như thể biện pháp tránh thai là trách nhiệm của phụ nữ và không liên quan gì đến đàn ông. Và có nhiều lý do cho điều này, phụ nữ phụ nữ nhất định phải biết.

Trong quá trình sinh hoạt tình dục, ý thức về an toàn của phụ nữ thường mạnh hơn nam giới, họ sẽ chịu khó nhắc nhở nam giới thực hiện các biện pháp an toàn. Một số đàn ông chu đáo sẽ chủ động đeo bao cao su, nhưng một số lại tìm đủ mọi lý do để trốn tránh. Một số phụ nữ mềm lòng có thể cho rằng mặc một hai lần cũng không sao. Suy cho cùng, nguyên nhân đàn ông không thích mặc có thể là do 4 bí mật nhỏ trong lòng họ.

1. Tâm lý có khoảng cách

Đối với một số nam giới, trong quá trình sinh hoạt tình dục, hai người nên “thành thật đối mặt”, giữa họ không nên có rào cản, mà bao cao su chính là rào cản lớn nhất trong mắt họ.

Họ sẽ cảm thấy sau khi đeo bao cao su, họ luôn cảm thấy giữa mình và nửa kia có một khoảng cách. Đó là một loại phân tâm ảnh hưởng lớn đến cảm giác trải nghiệm. Nó sẽ làm gián đoạn nhịp yêu, ảnh hưởng đến bầu không khí của đời sống vợ chồng, khiến họ không thể toàn tâm toàn ý cho quá trình này. Bằng cách này, nó ảnh hưởng đến cảm giác thích thú .

2. Giảm sự thoải mái

Lý do tại sao hầu hết đàn ông không thích đeo bao cao su là vì họ cảm thấy rằng sự thoải mái sẽ giảm đi. Họ cho rằng đeo bao cao su giống như “gãi đúng chỗ ngứa”. Họ không thể tiếp xúc khoảng cách bằng 0 với nửa kia, cũng như không thể tận hưởng trọn vẹn niềm vui.

Đeo bao cao su cũng sẽ làm tăng ma sát xung quanh dương vật, có thể làm giảm độ nhạy cảm của dương vật, điều này cũng có thể làm giảm kích thích tình dục và ảnh hưởng đến trải nghiệm tình dục.

Chất liệu và kết cấu của bao cao su khác với da người nên đôi khi gây khó chịu cho nam giới, thậm chí có người còn cảm thấy đau. Khi đeo một chiếc bao cao su không thoải mái, họ có thể mất đi “sự gợi cảm” ngay lập tức, dẫn đến sự từ chối về thể xác.

Và một số người đàn ông có thể bị dị ứng với bao cao su, và có thể cảm thấy khó chịu khác nhau sau khi đeo nó. Một số thậm chí còn sử dụng sai kích cỡ và họ phải lo lắng về việc bị tuột trong khi giao hợp, điều này càng ảnh hưởng đến trải nghiệm.

Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng mặc dù việc sử dụng bao cao su có thể làm giảm hưng phấn tình dục ở nam giới nhưng nó không ảnh hưởng đáng kể đến sự thỏa mãn tình dục. Hiện nay khi công nghệ ngày càng phát triển thì chất liệu và kết cấu của bao cao su cũng không ngừng được cải tiến. Một số loại bao cao su siêu mỏng có thể ôm sát hoàn toàn vào da, đạt độ dày 0.03mm nên có thể đảm bảo an toàn mà không ảnh hưởng đến sự thoải mái khi quan hệ.

3. Cảm thấy quá rắc rối

Đàn ông là loại sinh vật sợ rắc rối nhất. Đôi khi họ thà không làm điều gì đó còn hơn gây thêm rắc rối, vì vậy theo quan điểm của họ, đeo bao cao su là một điều phiền phức. Một số nam giới cho rằng mình đã đến lúc “nôn nóng” nên phải dừng lại để đeo. Sự chậm trễ như vậy ngay lập tức phá vỡ nhịp điệu và phá hủy bầu không khí mơ hồ ban đầu.

Ngay cả thời gian và chất lượng đời sống tình dục của một số người cũng không tốt, sự gián đoạn như vậy sẽ càng ảnh hưởng đến phong độ của họ, thậm chí có thể kết thúc trước khi bắt đầu.

Nếu cảm thấy phiền phức, kỳ thực có thể chuẩn bị trước bao cao su, đối đãi với thái độ thoải mái, trong quá trình này coi mối liên kết này là niềm vui, không nên cho rằng đó là gánh nặng.

4. Nhận thức

Đối với hầu hết đàn ông, ít nhiều đều có chủ nghĩa nam quyền trong lòng. Họ cho rằng nếu thỉnh thoảng không đeo bao cao su thì không nên mang thai một cách trùng hợp như vậy. Đôi khi họ còn nghĩ rằng về cơ bản, quan hệ tình dục không dùng bao cao su trong thời kỳ an toàn của phụ nữ cũng không sao.

Một số nam giới cho rằng với nhiều biện pháp tránh thai như hiện nay thì không nhất thiết phải dùng bao cao su, uống thuốc sau cũng được. Và trong thâm tâm họ, tránh thai là trách nhiệm của phụ nữ hơn cả, giống như làm việc nhà vậy, đó là việc phụ nữ nên làm. Ngay cả khi họ thực sự có thai thì vẫn có nhiều cách để giải quyết nên theo quan điểm của họ, không cần quá lo lắng về điều đó.

Suy nghĩ này thường xảy ra do nhận thức về an toàn tình dục của nam giới còn quá yếu. Trong mắt họ, mục đích của việc đeo bao cao su là để tránh thai. Trên thực tế, đeo bao cao su không chỉ có thể tránh thai mà còn ngăn ngừa sự xuất hiện của các bệnh khác nhau và ngăn chặn sự lây lan của các bệnh như AIDS, bệnh lây truyền qua đường tình dục, HPV…

Chính là do nam giới còn thiếu nhận thức về sức khỏe tình dục, chưa hiểu hết về các loại, con đường và hậu quả của việc lây truyền các bệnh lây truyền qua đường tình dục, thậm chí còn bỏ qua trong tiềm thức. Họ cảm thấy lối sống của cả hai vợ chồng đều rất lành mạnh nên cảm thấy việc đeo bao cao su là thừa.

Ngoài những lý do này, có thể những người đàn ông khác nhau đều có những bí mật nhỏ khác nhau trong lòng. Lúc này, với tư cách là nửa kia, bạn nên trò chuyện vui vẻ với họ. Hãy để họ buông bỏ sự bảo vệ trong lòng, mở rộng trái tim và nói ra lý do tại sao họ không thích đeo bao cao su mà không cần e dè, để vấn đề này có thể được giải quyết.

Bởi vì biện pháp tránh thai và sức khỏe tình dục suy cho cùng không phải là vấn đề của một người, cả nam và nữ nên nghiêm túc thực hiện và chịu trách nhiệm tương ứng. Đương nhiên là tốt nhất để có thể giao tiếp, vì vậy, việc hình thành quan niệm đúng đắn về các biện pháp tránh thai và nắm vững các biện pháp tránh thai khoa học là vô cùng quan trọng.

Dương Huyền (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới