NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tại sao đàn ông yêu bạn lại không chủ động liên lac? Phần lớn do 4 'tâm lý' này

Thứ ba, 25/04/2023 19:26

Trong quan hệ giữa hai giới, không ít phụ nữ đã từng trải qua sự hoang mang như vậy. Đối phương tỏ ra có hứng thú với mình nhưng lại ít khi tiếp xúc, đôi khi không phân biệt được mối quan hệ là thích thật hay là do mình ảo tưởng.

Điều dằn vặt nhất trong một mối quan hệ chính là hai người rõ ràng thích nhau, nhưng lại không chịu chủ động liên lạc, luôn cố gắng tìm hiểu tâm tư đối phương. Lâu dần, cách hòa hợp như vậy sẽ luôn khiến hai người cảm thấy mệt mỏi. Thực ra đoán tâm lý đàn ông không khó, nên nếu đàn ông rõ ràng yêu bạn nhưng lại không chủ động liên lạc với bạn, phần lớn là do 4 “tâm lý” này.

1. Tôi không biết phải nói gì, tôi sợ bị từ chối

(Ảnh minh họa)

Một người dù tự tin đến đâu, nhưng khi đối mặt với người mình thích, sẽ vô thức cảm thấy thấp kém. Bởi đối với anh ấy, bạn là một phiên bản tốt nhất, còn họ cảm thấy bản thân mình không tốt, không xứng với bạn, nên dù có yêu cũng không dám liên lạc.

Người đàn ông không biết sở thích của bạn, họ sợ khi nói ra không khiến bạn chú ý, thậm chí nói những câu làm bạn tổn thương. Thay vì làm như vậy, người đàn ông đã chọn cách im lặng. Nhưng trên thực tế, trong quá trình kết thân với anh ấy, người phụ nữ có thể cảm nhận được tâm ý của bạn. Vì thế, người đàn ông nên chủ động hơn trong mối quan hệ, đừng nhút nhát mà mất đi đoạn tình cảm này.

2. Tôi không biết chính xác cô ấy cảm thấy thế nào về mình

(Ảnh minh họa)

Khi người đàn ông đối mặt với một mối quan hệ, anh ta sẽ ít nhiều cảm thấy hoang mang. Bởi trong mối quan hệ này, anh không biết mình là người yêu đơn phương hay là cả hai có tình cảm với nhau. Chính vì thế, người đàn ông không dám chắc và thường thụ động trong việc liên lạc.

Theo người đàn ông, thích không nhất thiết phải ở bên nhau, đôi khi anh ấy nhìn bạn từ xa, chỉ cần bạn vui vẻ và hạnh phúc, đó là sự hài lòng lớn nhất đối với anh ấy. Nếu bạn chắc chắn trong tâm trí của mình có chỗ dành cho người đàn ông thì nên cho họ biết rằng bạn cũng đang quan tâm đến họ. Lúc này, người đàn ông nhất định sẽ lấy hết can đảm để chủ động theo đuổi.

3. Tính cách quá thụ động, không biết chủ động

(Ảnh minh họa)

Tính cách của một số đàn ông là như vậy, có thể do họ chưa có nhiều kinh nghiệm trong chuyện tình cảm nên dù có thích cũng không biết chủ động. Người đàn ông sẽ không chủ động bày tỏ tình cảm của mình, cho dù bạn có hỏi anh ấy cũng sẽ không thừa nhận. Nếu một ngày nào đó anh ấy chịu thừa nhận tình cảm của mình, thì chúc mừng bạn, anh ấy đã trở nên mạnh mẽ, chủ động nắm bắt chuyện tình cảm này.

4. Chủ động lâu sẽ thấy mệt mỏi

(Ảnh minh họa)

Nếu con trai thích một người nào đó, thì họ sẽ luôn muốn ở bên cạnh cô ấy. Lúc đó, người đàn ông sẽ chủ động hơn trong mối quan hệ. Tuy nhiên, tình cảm khác với những thứ khác, nếu anh ấy cứ chủ động trong mối quan hệ này mà bạn không đáp lại thì chắc chắn anh ấy sẽ cảm thấy mệt mỏi và chán nản.

Sở dĩ người đàn ông không chủ động là vì sợ bạn coi nhẹ tấm lòng của anh ấy đối với bạn, anh ấy cũng hy vọng bạn sẽ đáp lại, bạn sẽ chủ động.

Thu Hà (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới