NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tại sao phụ nữ ngoại tình, đàn ông thường chọn ly hôn hơn là tha thứ?

Thứ ba, 28/09/2021 08:20

Cùng là vì chuyện ngoại tình, nhưng hầu hết kết cục giữa việc chồng ngoại tình và vợ ngoại tình lại rất khác nhau, có ba nguyên nhân chủ yếu được đề cập dưới đây.

Phụ nữ dễ xúc động, thay đổi cảm xúc sau khi ngoại tình

Trong nhiều trường hợp, giữa phụ nữ và đàn ông có sự khác biệt rất lớn, phụ nữ thường rất khó nhận lỗi về mình, và khi đã ngoại tình thì cảm xúc rất khó bị phai nhạt.

Một khi phụ nữ đã yêu người khác, họ sẽ phản kháng chồng rất mạnh, hãy tưởng tượng rằng dù là người đàn ông có rộng lòng tha thứ, chấp nhận một người phụ nữ lừa dối và không yêu mình nữa thì cuộc sống gia đình sau này rất khó có thể bình thường được nữa.

Càng về sau, phụ nữ càng làm những chuyện khiến đàn ông không thể nhận nhịn được và thường chọn ly hôn để chấm dứt mối quan hệ và giải thoát cho nhau.

Lòng tự trọng bị đánh trúng

Đàn ông có sĩ diện, nhất là về mặt tình cảm, không người đàn ông nào chấp nhận việc mình kém hơn những người đàn ông khác. Hầu hết đàn ông sẽ luôn “tưởng tượng” rằng họ rất được yêu thích, thu hút vô số mỹ nhân nhờ vẻ đẹp quyến rũ mạnh mẽ của họ. Nếu không giữ được vợ mình thì nó sẽ khiến đàn ông cảm thấy mình là kẻ thất bại, trong lòng sẽ bị tổn thương nặng nề.

Khi phụ nữ ngoại tình, lòng tự tôn của đàn ông sẽ bị xé nát, trong lòng sẽ có vô vàn tủi nhục. Khi cảm giác này ngày càng mạnh mẽ, anh ấy sẽ hoàn toàn thất vọng về cuộc hôn nhân của mình, và lựa chọn ly hôn sẽ trở thành lựa chọn tốt nhất.

Đàn ông chịu nhiều áp lực từ thế giới bên ngoài và dễ bị mọi người xung quanh chê cười

Trước những áp lực từ bên ngoài, nếu đàn ông ngoại tình, chỉ cần anh ta hối hận thì xã hội và những người xung quanh vẫn bao dung và dễ dàng tha thứ hơn. Một khi phụ nữ ngoại tình thì xã hội rất khó tha thứ, dù người phụ nữ muốn “quay về” nhưng cũng rất khó để làm được điều đó.

Lúc này, đàn ông dù không còn suy nghĩ đến điều đó nữa thì những người xung quanh cũng dễ dàng lấy đó làm lời bàn tán, dù bạn có biện hộ như thế nào thì trong mắt bạn cũng là kẻ thất bại. Khi một người đàn ông đã ở trong bầu không khí này trong một thời gian dài, đối mặt với sự chế giễu cố ý hay vô ý của những người xung quanh, rất khó để tiếp tục cuộc hôn nhân một cách hòa bình. Lựa chọn ly hôn đã trở thành một cách hữu hiệu để giải quyết vấn đề này.

Khi phát hiện vợ ngoại tình, đàn ông thường chọn cách ly hôn thay vì tha thứ, có rất nhiều lý do giải thích cho vấn đề này. Tình cảm của cả hai người phụ nữ đều thay đổi, lòng tự trọng của đàn ông bị suy giảm cộng với áp lực vô hình từ thế giới bên ngoài có thể khiến đàn ông khốn khổ. Vì vậy, trong hôn nhân, sự chung thủy là rất quan trọng, đừng phá hỏng hạnh phúc gia đình chỉ vì hạnh phúc nhất thời, hối hận cũng đã muộn.

Hạ Tú (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới