NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Thấy cảnh người yêu đối xử với bố mẹ chồng tương lai, tôi quyết định đây là lần cuối cùng đưa cô ấy về nhà

Thứ hai, 06/11/2017 08:25

Từ đằng xa tôi đã nhìn thấy ngôi nhà hai tầng khang trang của gia đình mình, tôi tự hào chỉ cho em về ngôi nhà mình to đẹp nhất khu phố chợ.

Tôi và Hà yêu nhau đã 3 năm rồi, Hà là cô gái xinh đẹp chịu thương chịu khó là mơ ước của bao người đàn ông muốn lấy làm vợ. Tôi trân trọng nâng niu và yêu chiều em hết mực. Hà xuất thân từ gia đình nghèo khó nên cô ấy rất tiết kiệm, tin tưởng em tuyệt đối với lại trước sau chúng tôi cũng là vợ chồng của nhau, nên hàng tháng làm được bao nhiêu tiền tôi đều đưa cho em giữ hết, còn bản thân chỉ cầm vài đồng để trà đá hay đổ xăng thôi.

Chúng tôi dự định cuối năm nay tiết kiệm đủ tiền sẽ mua nhà chung cư rồi sang năm tổ chức đám cưới. Yêu nhau đã lâu rồi mà Hà cũng nhiều lần muốn được về ra mắt bố mẹ chồng tương lai, khất lần khất lượt mãi tôi không còn lý do nào để từ chối nữa nên chúng tôi quyết định cắt mấy ngày phép để cùng nhau về quê nội một chuyến.

Tôi trân trọng nâng niu và yêu chiều Hà hết mực (Ảnh minh họa)

Khi chưa có người yêu thì vài ba tháng tôi về quê một lần ấy vậy mà từ khi có người yêu đến giờ gần một năm nay tôi chưa về nhà, nhớ bố mẹ lắm rồi chắc lần này chúng tôi về mọi người sẽ vui lắm đây. Từ đằng xa tôi đã nhìn thấy ngôi nhà hai tầng khang trang của gia đình mình, tôi tự hào chỉ cho em về ngôi nhà mình to đẹp nhất khu phố chợ, em cười bảo:

- Anh chỉ nói xạo, nhà anh giàu thế sao không bảo bố mẹ cho ít tiền để chúng mình mua nhà chung cư chứ.

- Em yêu anh không hiểu anh gì cả, là đàn ông vai dài sức rộng bố mẹ nuôi bao nhiêu năm ăn học là đủ rồi anh có thể tự lực làm được mọi thứ không thể dựa dẫm vào bố mẹ mãi được. Với lại bố anh luôn dạy các con phải tự lập chứ bố mẹ mà sắp sẵn mâm cỗ thì con cái sẽ không tự phấn đấu được.

- Ra thế thảo nào em thấy anh chịu khổ chịu mệt còn hơn ngửa tay xin tiền bố mẹ, em thật may mắn đã yêu được người chồng có chí tiến thủ như anh.

Nhìn Hà tôi cười hạnh phúc khi em đã hiểu phần nào con người của tôi. Về đến nhà tôi ngạc nhiên khi nhà mình rộng rãi trống trải đến lạ kỳ, Hà thì luôn miệng khen:

- Ôi nhà anh rộng thế, ở phố chợ không làm gì thì lãng phí quá.

Thấy mẹ ra mở cổng tôi hỏi:

- Sao nhà mình không buôn bán nữa hả mẹ mà đóng cửa thế này và cả chị giúp việc lần nào cũng niềm nở đón con đâu rồi?

Không trả lời câu hỏi của tôi mà mẹ tôi ôm mặt khóc nức nở, lần đầu tiên nhìn thấy nước mắt mẹ lăn trên gò má khiến tôi lo lắng vồn vã hỏi:

- Mẹ nói đi đừng khóc nữa làm con sợ lắm.

- Nhà mình bị phá sản hết rồi con ơi, chỉ nay mai nữa là ngân hàng sẽ tịch thu ngôi nhà này và gia đình mình sẽ ra đường ở thôi con ạ.

- Sao gia đình mình ra cơ sự này chứ, nhà có chuyện lớn vậy mà bố mẹ không chịu gọi điện cho con vậy, bố mẹ có coi con là thằng con trai nữa không?

- Bố con nhất định không cho mẹ gọi bởi ông sợ con lo lắng cho gia đình mà lỡ dở công việc.

- Gia đình mình đang đứng trên đống lửa vậy sao con có thể làm được việc gì chứ, vậy tại sao gia đình lại tan hoang thế này hả mẹ?

- Bố con muốn mở rộng cửa hàng nên đã cầm cố ngân hàng đi vay mượn nóng để rồi khi hàng không bán được nên chỉ trong vòng mấy tháng bố mẹ không thể trả nợ nổi nữa họ không cho lấy hàng, khách hàng siết nợ ngân hàng đòi niêm phong nhà. Mẹ chỉ muốn chết thôi con ạ.

- Mẹ đừng nói thế làm con sợ, vậy bây giờ mình còn nợ ngân hàng bao nhiêu nữa ạ?

- Lúc khó khăn bố mẹ đã đi vay mượn khắp mọi nơi nhưng không ai cho kẻ phá sản mượn tiền ai cũng sợ mất thôi, nếu trả được 2 tỷ đồng thì ngân hàng sẽ không tịch thu ngôi nhà này nữa.

Mải nói chuyện với mẹ quá tôi quên hỏi thăm bố, mẹ bảo bố đang ngồi giam mình trong phòng, lần này bị thất bại là cú sốc cay đắng với ông nên luôn tự trách bản thân, nhiều ngày ông nhịn ăn rồi. Thấy sự xuất hiện của tôi bố chỉ cúi mặt xuống không nói gì, tôi vỗ về bố:

- Bố đã dạy anh em con phải mạnh mẽ, thất bại là bạn của thành công sao bố vội nản chí vậy?

- Nói thì dễ đến khi trải qua tâm trạng đó rồi con sẽ thấy nó khó khăn như thế nào, bây giờ bố không biết phải bắt đầu từ đâu nữa con ạ.

- Bố mẹ đừng lo gì hết mấy năm ra trường con cũng tiết kiệm được hơn 2 tỷ đồng rồi con sẽ trả nợ thay bố mẹ.

- Thật à con, vậy gia đình mình được cứu sống rồi ông ơi, mà sao con làm được nhiều tiền vậy?

- Con của bố mẹ mà.

(Ảnh minh họa)

Hà từ nãy đến giờ chỉ đi theo sau tôi chưa có cơ hội lên tiếng, nhưng có lẽ em đang có bức xúc trong lòng nên buộc phải nói:

- Bác ạ hoàn cảnh của gia đình mình như thế cháu rất tiếc, nhưng số tiền đấy chúng cháu định mua nhà chung cư xong sẽ làm đám cưới ạ, nếu hai bác cầm số tiền đó thì chúng cháu sẽ không có đám cưới gì hết.

- Hà em nói gì vậy bố mẹ anh đang gặp khó khăn chúng mình là con phải có trách nhiệm chung tay gánh vác chứ.

- Anh tưởng mỗi bố mẹ anh khổ sao bố mẹ em đang phải sống trong cảnh nhà tranh vách đất mà em chưa bao giờ gửi cho bố mẹ một xu, bởi em toàn tâm toàn ý nghĩ về gia đình nhỏ bé của chúng mình. Nếu anh mà dùng số tiền đó trả nợ cho bố mẹ anh thì không có chuyện cưới xin gì hết chúng ta chia tay ngay ở đây.

- Thôi con ạ người yêu con nghĩ cũng phải đấy, bố mẹ không thể đành lòng cầm số tiền của các con được đâu.

- Anh đã quyết rồi, bố mẹ khó nhọc lắm mới nuôi anh thành người nay lúc khó khăn nhất là thằng con trai anh không thể đứng nhìn bố mẹ chết đuối được. Tùy em chia tay thì chia tay anh không thể để danh dự gia đình bị hủy hoại trong tay mình được. Ngay bây giờ em với anh trở lại thành phố để lấy tiền tiết kiệm rồi sau đó em muốn về với anh hay chia tay anh cũng được. Anh yêu em lắm nhưng anh không thể sống sung sướng trong khi bố mẹ chết dần chết mòn được.

Hà khóc tức tưởi chạy ngay ra đường bắt chờ bắt xe trở về thành phố luôn còn tôi cũng chạy đi theo cô ấy và không quên dặn bố mẹ "hãy đợi con". Trả được nợ rồi tôi hạnh phúc lắm vì đã cứu được bố mẹ chỉ tiếc là Hà vì tiền mà dứt tình với tôi. Qua sự việc này tôi đã đo được tấm trân tình của người yêu mình nên dù chia tay nhưng tôi không cảm thấy đau đớn.

>> Sợ chồng mờ ám với osin, vợ lắp camera quay lén rồi chết sững khi thấy cảnh tượng đó

VA (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới