NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Thấy vợ mạnh tay sắm Tết, tôi gặng hỏi về nguồn gốc số tiền thì lập tức nhận được câu trả lời sốc óc

Thứ tư, 20/01/2021 09:19

Thế nên tiền thưởng Tết năm nay cộng với tiền tiết kiệm cả năm được 100 triệu đồng , dự định sẽ biếu ông bà nội để sửa chữa nhà.

Vợ chồng tôi lấy nhau 8 năm rồi, đã có hai con, gia đình cũng tạm ổn. Lương hàng tháng tôi đều đưa cho vợ giữ hết. Chính vì sự khéo léo vun vén chi tiêu của vợ mà hiện tại gia đình tôi đã có nhà để ở, không phải đi thuê phòng trọ nữa.

Sau khi mua nhà, chúng tôi không phải nợ đồng nào, vì thế năm nay tôi chỉ đưa cho vợ một nửa lương, còn lại nói là giữ để chi tiêu. Thế nên tiền thưởng Tết năm nay cộng với tiền tiết kiệm cả năm được 100 triệu đồng, dự định sẽ biếu ông bà nội để sửa chữa nhà. Bởi mỗi lần về mọi người ở quê trách anh em tôi kém, không thể xây cho bố mẹ cái nhà để ở.

Khi nhận được tiền thưởng Tết, tôi không nói cho vợ mà giấu vào một chỗ để tránh rắc rối. Đợi đến Tết Nguyên Đán về quê nội thì biếu ông bà một thể.

Một hôm đi làm về thấy anh shipper giao rất nhiều quần áo cho 4 thành viên trong gia đình, rất ngạc nhiên vì sự mạnh tay mua sắm đồ Tết của vợ. Mọi năm vợ toàn bắt mọi người mặc đồ cũ, còn nếu muốn mua đồ mới thì phải chờ đợi cô ấy duyệt mất cả tuần.

Ảnh minh họa

Tôi hỏi vợ lấy tiền đâu ra mà nhiều thế? Cô ấy vui vẻ nói mấy hôm trước dọn đồ nên thấy một gói tiền trong đáy tủ, đúng lúc mùa đông năm nay rét nên lấy mua quần áo cho cả nhà đón Tết.

Nghe đến đây tôi lao vào tủ để lục túi tiền của mình, không tìm thấy tôi tức giận mắng vợ là tự tiện, lấy tiền tiêu mà không nói một lời. Sau khi trút hết bực tức, tôi bảo tiền đó là để biếu ông bà nội sửa nhà. Nếu vợ lấy hết rồi thì hãy rút tiền ngân hàng ra để đưa cho chồng để đến Tết về quê biếu ông bà sửa nhà.

Vợ nói là nếu biếu thì phải công bằng không có chuyện biếu mỗi nội mà quên ngoại. Bởi ông bà ngoại cũng vất vả nuôi dưỡng con gái thành người tốt, thế mà chưa trả ơn được gì đã đi lấy chồng.

Vợ bảo cô ấy chỉ tiêu hết có 20 triệu đồng tiền quần áo trong gói tiền của chồng. Còn 80 triệu đồng thì biếu bố mẹ nội ngoại mỗi bên 10 triệu đồng, còn lại vợ sẽ gửi ngân hàng tiết kiệm. Cô ấy bảo con cái lập gia đình rồi không thể lo hết cho bố mẹ được, các anh cũng phải có trách nhiệm chung tay.

Tôi bảo đã hứa với ông bà nội biếu 100 triệu rồi, giờ không thể nói biếu 10 triệu đồng được, như thế sao có thể sửa được nhà.

Chồng nói rã cả bọt mép nhưng vợ vẫn khư khư giữ tiền nhất định không nhả ra thêm đồng nào nữa. Theo mọi người tôi phải làm sao để vợ chịu chi thêm 90 triệu đồng biếu bố mẹ tôi đây?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới