NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Thứ 7 nào vợ cũng giận dỗi xách vali về nhà mẹ đẻ và trong một lần 'muối mặt' đến đón, tôi đã phát hiện con người thực của vợ

Thứ bảy, 18/03/2017 13:02

Hai vợ chồng lấy nhau đã 2 năm rồi chưa có con, suốt ngày ăn rồi đi làm, tối về nào có được nghỉ ngơi cứ nói câu trước câu sau là cãi nhau ỏm tỏi.

Ai cũng bảo lấy vợ gần là sướng còn tôi chẳng thấy sướng một chút nào, nhà tôi và nhà mẹ vợ cách nhau có 3km, ở quê thì còn thấy xa xôi chứ đường thành phố thì chỉ trong tích tắc đã tới nơi. Trong cuộc sống vợ chồng ai mà chẳng có đôi lần xích mích, to nhỏ và gia đình tôi cũng vậy.

Hai vợ chồng lấy nhau đã 2 năm rồi chưa có con, suốt ngày ăn rồi đi làm, tối về nào có được nghỉ ngơi cứ nói câu trước câu sau là cãi nhau ỏm tỏi. Hai vợ chồng chưa có điều kiện ra ở riêng nên sống cùng với bố mẹ, tôi thấy bố mẹ rất hiền lành tử tế, chẳng bao giờ ca thán hay chửi mắng con dâu bao giờ vậy mà lúc nào vợ tôi cũng tỏ ra hằn học, khó chịu với ông bà khiến nhiều lần bức xúc quá phải nói:

- Mỗi lần đi làm về anh không cần em phải làm gì chỉ cần em mở miệng vui vẻ chào bố mẹ một câu, đằng này cứ đi làm về mặt vênh lên rồi để bố mẹ phải chào.

- Đi làm mệt bỏ xừ rồi làm sao mà tươi tỉnh được chứ, với lại ngày nào cũng gặp nhau thì cần gì phải chào.

- Nói như em thì người ta cần gì ăn uống, thôi nghỉ cho xong.

- Anh đừng kiểu muốn ức hiếp em thế nào cũng được nhé, em không dễ chơi đâu.

Tối về nào có được nghỉ ngơi cứ nói câu trước câu sau là hai vợ chồng cãi nhau ỏm tỏi (Ảnh minh họa)

Vừa dứt lời xong vợ đùng đùng xách vali ra rồi vơ vội mấy bộ quần áo ném vào mặt tôi một câu:

- Anh lúc nào cũng đội bố mẹ lên đầu mà sống, em ngột ngạt không chịu nổi nữa rồi.

Nói rồi cô ấy giận dỗi bỏ đi để lại cho tôi sự hụt hẫng và câu trách mắng của bố mẹ là không biết giữ chân vợ. Tưởng cô ấy giận dỗi về mẹ đẻ đến khi nào chồng đón thì mới chịu về, ai ngờ mới sáng tờ mờ đã thấy em tươi tỉnh mò về nhà coi như chưa có chuyện gì xảy ra. Thấy vợ về tôi mừng quá, bao sự giận dỗi, bực tức trong đêm tan biến hết và vợ chồng tôi lại yêu nhau như mọi ngày.

Những ngày hạnh phúc chẳng được bền lâu, hai vợ chồng đang ngồi nói chuyện vui vẻ, chỉ một câu đùa giỡn của tôi khiến cho vợ nổi cáu lên, tôi nói:

- Dạo này nhìn em hốc hác quá, thế này sinh con làm sao được?

- Anh chê em gầy xấu xí chứ gì, đã vậy em về nhà ngoại để cho anh đi kiếm vợ khác.

Tưởng vợ chỉ nói đùa, ai ngờ cô ấy lại cái điệp khúc xách vali bỏ về nhà mẹ đẻ khiến tôi thấy ân hận về sự đùa giỡn thái quá của mình. Cả đêm trằn trọc một mình không thể ngủ nổi nên đang đêm, tôi thức dậy mặc quần áo lấy xe đi đến nhà bà ngoại để tìm vợ. Tôi thật bàng hoàng khi bố mẹ vợ khẳng định là nó không hề đến đây từ tối đến giờ, không tin lời ông bà nói tôi đến từng phòng để tìm vợ. Đúng là cô ấy không ở đây, rốt cuộc thì vợ tôi đi đâu trong đêm tối thế này. Đang ngồi ngẩn ra lo lắng cho vợ, tôi tự xâu chuỗi những ngày vợ giận hờn vô cớ nằng nặc bỏ về nhà ngoại thì mới thấy tất cả những ngày đó đều rơi vào thứ 7, có một cái gì đó đang mập mờ ở đây khiến tôi nghi ngờ quá. Không biết vợ đang ở đâu và làm gì vào giờ này, hỏi bố mẹ vợ các mối quan hệ của vợ gần đây thì bà vô tình nói:

- Chủ nhật tuần trước thấy nó dẫn thằng Hùng về đây ăn cơm như bạn bè thôi chứ có ai đâu.

- Có phải Hùng là mối tình đầu của vợ con không mẹ?

- Ừ đúng rồi đấy, sao con biết vậy?

Những ngày vợ giận hờn vô cớ, nằng nặc bỏ về nhà ngoại đều rơi vào thứ 7 (Ảnh minh họa)

Không trả lời câu hỏi của bố mẹ vợ, tôi lặng lẽ chào ông bà rồi ra về trong đêm tối, không về nhà mà tôi rẽ vào nhà của Hùng, hắn chưa vợ con sống độc thân trong ngôi nhà cũng to đẹp. Sau một hồi chuông dài hắn cũng ra mở cửa, nhìn mặt hắn như chưa ngủ vẫn còn tỉnh táo lắm:

- Anh đến đây làm gì giữa đêm khuya thế này?

- Lâu không gặp nhau chẳng nhẽ không mời bạn vào nhà uống nước được sao?

Vậy là hắn miễn cưỡng mời tôi vào uống nước, nhìn quanh quẩn tôi phát hiện ra cái túi xách của vợ đang nằm trên kệ nhà hắn, nắm được đuôi cáo tôi liền tấn công:

- Nhà anh đẹp quá, cho tôi đi quan sát để học hỏi được không?

- Mày có bị thần kinh không, đã quá 12h đêm rồi còn đến nhà tao để xem nhà à?

Mặc cho hắn chửi tôi vẫn đứng dậy đi vào các phòng, rồi hắn ngăn cản tôi tiến đến một cái phòng đang đóng kín cửa. Nghi ngờ vợ ở trong đó tôi liền đẩy cửa ra nhưng đã bị chốt trong, tôi cười khẩy:

- Tưởng nhà này có mỗi mình chú em hóa ra vẫn còn có bạn nữa à? Em nào đấy có thể tiết lộ được không?

- Người ngủ trong đó là người bà con của tôi, không liên quan gì đến anh, hãy về đi không tôi gọi an ninh đến tóm cổ giờ.

- Cứ gọi đi, tôi đang ngồi đây chờ anh gọi họ đến để tóm gọn kẻ cướp vợ hộ tôi đấy.

Câu nói của tôi bắn trúng tim đen khiến hắn không nói gì, tôi tức giận đập cửa phòng bắt vợ phải mở ra:

- Anh đã biết hết chuyện của em rồi, hãy ra mau anh còn tha thứ cho nếu không đừng có vác mặt về nhà nữa.

Ngay lập tức vợ mở toang cửa ra, mặt vênh váo chửi vào mặt tôi:

- Anh hãy về viết đơn li hôn đi em sẽ ký ngay lập tức, em không còn yêu anh nữa, chúng ta chia tay thôi.

Tôi chưa kịp phản ứng gì thì Hùng đã cắt ngang:

- Thôi anh đưa vợ về đi, không tôi lại mang tiếng là cướp vợ người khác.

- Sao anh bảo là sẽ cưới em làm vợ ngay nếu em chia tay với chồng.

- Em nghĩ thế nào trai tân như anh mà lại đi lấy một cô gái đã có chồng, lại còn bỏ chồng đi ngủ với trai về làm vợ, biết đâu có ngày em cũng làm chuyện đó với anh thì sao. Em đừng có mơ mộng nữa, hãy trở về với hiện tại đi.

Thấy Hùng không chứa chấp nên vợ tôi lại quay sang tôi để nói xin lỗi, ngon ngọt vuốt ve chồng mong tôi bỏ qua cho. Những lời nói của vợ đã xúc phạm đến sự sĩ diện của người đàn ông trong tôi, chẳng nhẽ tôi lại chịu chấp nhận đồ thừa thãi người ta không dùng sao. Mặc cho vợ níu kéo tôi gỡ tay vợ ra, đẩy con người dơ bẩn ra khỏi cơ thể của tôi. Tôi rời khỏi ngôi nhà trong bóng đêm phủ kín mặt mà cay cú, nhưng lòng tôi đã quyết thà đau một lần còn hơn chịu đau khổ, dằn vặt nhau cả đời.

>> Chồng chi hẳn 200 triệu thuê thám tử tư theo dõi vợ và cái kết đắng lòng

VA (Theo Giadinhvietnam.com)