NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Thử lòng vợ, tôi đã mất luôn cả vợ mình vào tay bạn thân

Thứ sáu, 12/06/2015 21:46

Tôi thấy mình quá ngu dại và ghen tuông quá mức khi đã quyết định thử sự chung thủy của vợ và kết quả là mất cả vợ và bạn thân.

Tôi lấy vợ được 4 năm, công bằng mà nói thì vợ tôi hơn tôi rất nhiều về hình thức. Chiều cao của cô ấy bằng tôi nên đi giầy cao gót vào nhìn cô ấy như người mẫu. Hai chúng tôi yêu nhau 9 tháng thì cưới. Gia đình tôi cũng có điều kiện nên sau khi cưới nhau chúng tôi đã có sẵn nhà cửa để ở riêng tạo dựng cuộc sống mới. Tôi đang làm việc cho một công ty nước ngoài với mức lương cũng khá.

Vợ tôi vốn xuất thân từ một cô gái nông thôn lên thành phố để học. Học hết cao đẳng không xin được việc, cô ấy lại học tiếp lên đại học rồi học lên Cao học, học xong cô ấy xin được vào làm cho một tổ chức Phi chính phủ. Nhưng cưới nhau rồi mà cô ấy rất hay phải đi công tác khiến tôi thấy không thoải mái, vì thế tôi đã thuyết phục vợ tôi bỏ việc đi làm chỗ khác. Ban đầu cô ấy không đồng ý nhưng rồi nghe tôi thủ thỉ tối ngày, cô ấy chấp nhận bỏ việc vào làm quản lý thư viện của một trường cấp 3. Công việc khá tẻ nhạt nhưng tôi thấy như vậy tốt hơn, dù sao cô ấy cũng có thời gian dành cho gia đình nếu sinh con cái và tôi an tâm hơn khi công việc bận. Trong gia đình một người đi công tác xa là quá đủ.

Công việc nhàn hạ, tôi lại biết cách chăm sóc cô ấy nên vợ tôi ngày càng trẻ trung và sành điệu hơn. Ai ai cũng nói cô ấy khác hẳn ngày xưa và khen tôi khéo chăm vợ. Trong đầu tôi bỗng nảy sinh ý nghĩ sợ mất vợ, tôi luôn có cảm giác ám ảnh khi nghĩ rằng cô ấy sẽ phản bội tôi. Thậm chí tôi còn nghi ngờ rằng tại sao cô ấy có thể lấy tôi, phải chăng vì cuộc sống của tôi ổn định có nhà cửa nên cô ấy mới chấp nhận lấy? Tôi nói chuyện với cậu bạn thân, cậu ta cười nói với tôi: “Mày suy nghĩ vớ vẩn, nếu thích để tao thử hộ cho, vợ mày chung thủy hay không, biết ngay”. Tôi hỏi cậu ta thử bằng cách nào, cậu ta nói sẽ dùng chính cậu ta để thử. Suy nghĩ mất mấy đêm, tôi gật đầu đồng ý.

Thử lòng vợ, tôi đã mất luôn cả vợ mình vào tay bạn thân (ảnh minh họa)

Bạn thân của tôi đã dùng một chiếc sim lạ nhắn tin làm quen, ban đầu vợ tôi không nói chuyện nhưng rồi sau đó cô ấy đã chủ động nhắn lại. Thực ra việc trao đổi với nhau cũng không có gì quá đặc biệt, bạn thân của tôi thường chủ động gửi lại toàn bộ tin nhắn cậu ta đã trao đổi với vợ tôi để tôi biết. Cuộc nói chuyện hằng ngày chỉ là nói chuyện vu vơ, nhưng tôi ép bạn tôi tiếp tục tán tỉnh để xem thái độ của vợ tôi ra sao. Cậu ta chửi tôi “Mày đúng là thằng điên, chẳng ai ngu như mày hết, mất vợ đừng có kêu nhá”. Nhưng tôi phải biết chắc chắn rằng vợ tôi có thật lòng yêu tôi hay không, nên tôi buộc phải làm như vậy.

Rồi tin nhắn qua lại cũng chẳng có thêm bằng chứng gì đặc biệt, tôi quyết định nhờ cậu bạn thân lần nữa. Nhờ chính cậu ta ra mặt tán tỉnh vợ tôi để xem cô ấy ra sao. Bạn tôi miễn cưỡng gật đầu và bắt đầu lộ mặt. Vì tôi hay phải đi công tác xa nên tôi bảo bạn tôi gửi báo cáo hằng ngày về tình trạng tâm lý của vợ tôi cho tôi biết.

Mấy hôm đầu báo cáo gửi đến rất đều đặn, rằng cô ấy hoàn toàn cự tuyệt tình cảm của bạn tôi, bạn tôi đã đề nghị mọi chuyện nên kết thúc ở đây. Nhưng tôi thấy lạ là vợ tôi không hề nói cho tôi biết chuyện bạn tôi đã tán tỉnh cô ấy nên tôi càng nghi ngờ sự chung thủy của vợ mình. Tôi đề nghị bạn thân tôi giúp tôi thêm một tuần nữa.

Nhưng mấy hôm sau đó tôi không thấy bạn tôi trao đổi gì với tôi nữa. Sốt ruột tôi gọi cho bạn tôi thì thấy cậu ta tắt máy, tôi gọi cho vợ tôi thì máy trong tình trạng không nghe. Chuyến công tác hơn một tuần bên nước ngoài khiến tôi nóng như lửa đốt, mặc dù chuyến đi thành công tốt đẹp, tôi đàm phán được hợp đồng lớn và đối tác mời ở lại tham quan thêm nhưng tôi không còn lòng dạ nào ngắm cảnh nữa. Tôi vội vàng đổi vé để về sớm hơn.

Trở về nhà, tôi đứng như trời chồng khi biết được vợ tôi đã đi du lịch để hú hí với cậu bạn thân được ba ngày nay. Từ “tán tỉnh giả”, họ đã chuyển sang yêu nhau thật chỉ vì sự nghi ngờ đến ngu xuẩn của tôi. Tôi cảm thấy mình là người điên khùng và ghen tuông vô lý nhất thế giới. Thật cay đắng khi “giả” đã thành “thật”, tôi đã dâng luôn vợ mình cho bạn thân như thế. Tôi phải làm sao với cả bạn thân và vợ mình đây?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới