NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Thừa nhận bất lực để không khổ một đời

Thứ bảy, 22/12/2012 15:00

Thừa nhận mình bất lực để không làm khổ một đời người phụ nữ mình yêu thương.

"Gửi anh!

Tình cờ đọc được những dòng tâm sự của anh D.A, tôi lại chạnh lòng nghĩ tới hoàn cảnh của mình. Tôi thành thật gửi tới anh sự cảm thông với những thiệt thòi, oan trái mà anh phải chịu đựng. 

Tôi cũng là một người đàn ông, cũng không thể sinh con như anh nên tôi hiểu nỗi đau mà anh phải gánh chịu. Với đàn ông chúng ta, điều đó chẳng khác nào như một sự hủy diệt . Nhưng tôi nghĩ, với chúng ta, sự thành thật là cách tốt nhất để giúp người phụ nữ mình yêu thương không phải một đời cực khổ vì mình.

Với nam giới, mắc chứng bất lực là nỗi đau quá lớn (Ảnh minh họa)

Tôi không có may mắn như anh, vì ít ra anh và cô ấy chưa cưới nên anh còn có cơ hội không làm tổn thương một người. Còn tôi, vì không biết được điều đó nên tôi và vợ đã chung sống với nhau gần 5 năm mà không thể có con. Cả tôi và cô ấy cùng phải chịu đựng sự dày vò đó. Bắt đầu từ sự thương cảm mà cô ấy dành cho tôi, hai vợ chồng chạy chữa khắp nơi mà không thể cứu vãn được tình hình, cô ấy dần sinh ra khó chịu và bức bối. Những thái độ oán giận, thậm chí là thù hận của cô ấy ngày một thể hiện rõ. Trong suy nghĩ của cô ấy, tôi đã cướp đi quyền của một người vợ, một người mẹ mà lẽ ra cô ấy đáng phải được hưởng.

Tôi cũng như anh, cũng yêu thương vợ mình tha thiết. Tôi cầu xin cô ấy ở lại bên tôi, xin con nuôi để hai vợ chồng có thể sống bên nhau nhưng cô ấy không chịu. Gia đình cô ấy coi tôi như một người đàn ông bỏ đi. Họ khó chịu với sự xuất hiện của tôi trong gia đình mỗi khi có dịp lễ tết. Và tôi gần như cùng cực vì phải hứng chịu tất cả những nỗi đau đó. Cuối cùng, tôi quyết định ly hôn để giải thoát cho cô ấy và giải thoát cho chính mình.

Tôi kể câu chuyện của mình để nó với anh một điều, hãy thành thật với vợ sắp cưới của mình để tránh mang lại đau khổ cho cả hai người. Tôi biết anh yêu cô ấy và nhất là trong lúc tận cùng đau khổ khi biết mình bị bất lực, anh cần cô ấy ở bên. Nhưng là đàn ông, chúng ta cần phải mạnh mẽ lên anh ạ. Đừng để thêm một người phụ nữ phải khổ vì chúng ta anh ạ. 

Thành thật để không làm một người phải khổ cả cuộc đời (Ảnh minh họa)

Tốt nhất lúc này anh nên nói cho vợ sắp cưới của anh biết lí do để cô ấy không oán trách anh đã lừa dối cô ấy. Nếu như cô ấy đủ sức mạnh, tình yêu và sự  chịu đựng, có thể cô ấy sẽ ở bên anh, cùng anh chung sống những ngày chồng vợ dù cho điều đó không vẹn toàn. Hai người cũng có thể xin con nuôi như vợ chồng tôi. Nhưng còn nếu cô ấy không thể chấp nhận được sự thật đó, hãy cho cô ấy được rời xa và chúc phúc cho cô ấy anh ạ. Xét cho cùng, bản thân cô ấy cũng đau đớn nhưng thà đau đớn một lần còn hơn phải chịu sự dày vò suốt cả cuộc đời.

Dù thực tế có nghiệt ngã chúng ta cũng phải học cách chấp nhận nó. Tôi nghĩ anh cần phải nói cho cô ấy biết sự thật thay vì giấu giếm vì như thế có thể cô ấy sẽ oán hận anh suốt cả cuộc đời. Không có nỗi đau nào lớn hơn thế đâu anh ạ. 

Tôi hi vọng điều may mắn sẽ đến với anh. Chúc anh mạnh khỏe!"

Eva