NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tiger Woods sắp mất ngôi số 1 thế giới

Thứ ba, 17/05/2011 10:58

Masters Tournament, diễn ra ở Augusta, bang Georgia, Mỹ (đầu tháng 4) là giải đấu lớn đầu tiên mà Tiger Woods tham dự kể từ tháng 11 năm ngoái.

Tuy nhiên, dù rất quyết tâm để lại phía sau những bê bối bên ngoài cuộc sống nhưng khoảng thời gian 5 tháng xa rời sân golf đã lấy đi của anh khá nhiều thứ. Và kết thúc giải đấu này, tay golf người Mỹ chỉ xếp ở vị trí thứ 4 với thành tích 277 gậy. Chưa dừng lại ở đó, phong độ của Woods tiếp tục cho thấy sự sa sút ghê gớm khi 6 giải đấu sau đó (Quail Hollow Championship, The Players Championship, The Memorial Tournament, US Open, AT&T National và The Open) anh vẫn không thi đấu thành công.

Tiger Woods vẫn chưa là chính minh sau vụ bê bối tình ái

Trong khi đó, người xếp thứ hai trên BXH thế giới, Phil Mickelson lại tham dự khá nhiều giải đấu khác nhau ngoài những giải lớn và đạt được những thứ hạng khá tốt. Đặc biệt, trong số đó là chức vô địch Masters Tournament, xếp thứ 2 tại Quail Hollow Championship và thứ 4 tại US Open. Chính bởi vậy, khoảng cách điểm lúc này giữa Mickelson và Tiger Woods đã được thu hẹp đáng kể (tính điểm trung bình, Tiger Woods là 9,97 còn  Mickelson là 9,24).

Hiện tại giới chuyên môn đang đánh giá về khả năng “qua mặt” Tiger Woods của Phil Mickelson là khá cao. “Nếu có ai đó soán ngôi Tiger, chỉ có thể là Phil Mickelson” – nhận định của tờ Guardian. Thực tế, ngay trong tuần tới, viễn cảnh này có thể xảy ra nếu như Mickelson giành chiến thắng tại WGC-Bridgestone Invitational, giải đấu mà Tiger Woods là nhà đương kim vô địch.

Theo thống kê, Tiger Woods đang ngự trị ở vị trí số 1 thế giới 268 tuần và trong cả sự nghiệp, anh từng giữ ngôi vị này tổng cộng 610 tuần. Rõ ràng, nếu tiếp tục thi đấu không thành công thời gian tới, Woods phải nếm trải bi kịch.

Tinthethao24h
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới