NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tôi bất lực với vợ quá, ở nhà chăm con chỉ ăn với ngủ, thế mà cả tháng con chẳng tăng nổi một cân

Thứ năm, 17/12/2020 11:04

Ban ngày tôi đi làm, chịu bao thứ áp lực. Đêm đến về nhà chỉ muốn có một giấc ngủ ngon. Thế nhưng hễ nghe tiếng con khóc, vợ lại véo vào người tôi để dậy bế. Cứ thế, một đêm tôi dậy đến 3 lần, giấc ngủ cũng chập chờn. Tôi không muốn lời qua tiếng lại, nhưng càng nghĩ càng thấy buồn với vợ.

Chúng tôi lấy nhau được hơn một năm rồi. Ngày còn là người yêu, vợ tôi có công việc ổn định, có tháng lương còn cao hơn cả tôi. Thấy em là người tự chủ kinh tế, tôi mới nghĩ đến chuyện kết hôn.

Nhưng rồi vừa có thai được 6 tháng, em đã phải nghỉ làm ở nhà vì dọa sảy. Thú thật tôi không hiểu vợ tôi yếu đến thế nào. Trong khi những đồng nghiệp của tôi vác bụng đi làm đến sát ngày đẻ thì cô ấy lại phải nằm viện suốt 3 tháng cuối cùng.

3 tháng ấy, tôi sút đến 5kg vì phải vào viện chăm vợ. Ban ngày đi làm, ban đêm ngủ ở viện, tôi mệt đến nỗi suýt nữa thì bị đuổi việc vì ngủ gật ở cuộc họp với sếp tổng.

Sau khi sinh con, vợ chồng tôi bắt đầu nảy sinh nhiều mâu thuẫn. Bố mẹ hai bên đều ở xa nên chỉ phân công mỗi nhà lên chăm cháu được nửa tháng. Khi con ra tháng, vợ tôi bắt đầu ở nhà chăm con một mình. Tôi thấy con mình khá ngoan, lại dễ ngủ nên chẳng có gì nặng nhọc. Người ta ít sữa còn phải kích đêm hôm, còn vợ tôi nhiều sữa, mỗi lần con bú chỉ cần vạch ra là xong. Quần áo bẩn thì bỏ máy giặt. Vậy mà hôm nào tôi đi làm về cũng nghe em than thở, nói cả ngày làm việc quần quật không ngơi tay.

Tôi bất lực quá, chẳng lẽ lại nói vợ đi làm, để tôi ở nhà chăm con cho dễ thở. Ảnh minh họa

Không những vậy, ban ngày tôi đi làm, chịu bao thứ áp lực. Đêm đến về nhà chỉ muốn có một giấc ngủ ngon. Thế nhưng hễ nghe tiếng con khóc, vợ lại véo vào người tôi để dậy bế. Cứ thế, một đêm tôi dậy đến 3 lần, giấc ngủ cũng chập chờn.

Trước đây tôi cứ nghĩ ai cũng như mình, không ngờ chỉ mỗi tôi là bị vợ hành cho lên bờ xuống ruộng. Hôm qua tôi đến nhà anh đồng nghiệp chơi. Vợ anh ấy cũng vừa sinh được 2 tháng. Thằng bé nhìn rất trộm vía, không còi cọc như con tôi. Hỏi ra, tôi càng ngạc nhiên hơn khi vợ anh ấy sinh non, lúc sinh ra, con được có 2,5kg. Vậy mà tròn 2 tháng, thằng bé đã gần 7kg rồi.

Lúc đầu tôi tưởng nhà anh ấy cho con uống sữa ngoài. Sau đó mới biết, thằng bé bú mẹ 100%. Đã vậy đêm hôm, vợ anh ấy cũng dậy chăm con từ a đến z. Việc của chồng chỉ là đi làm và mang tiền về thôi. Còn vợ tôi sinh đủ ngày đủ tháng, con chỉ được 2,2kg. Bây giờ ra tháng, con tăng có 8 lạng. Tôi đem chuyện này kể với vợ, không ngờ em lại khóc lóc, nói tôi so sánh khập khễnh. Còn bảo tôi chẳng biết san sẻ cho vợ.

Tôi bất lực quá, chẳng lẽ lại nói vợ đi làm, để tôi ở nhà chăm con cho dễ thở. Nhưng vì con, tôi đành cố nhịn. Mọi người cho tôi một lời khuyên thật lòng với, có phải vì tôi chiều vợ quá nên em mới đòi hỏi vô cớ không?

T.S (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới