NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tôi bị mẹ nói là đàn bà khi chăm chỉ giúp vợ việc nhà

Thứ hai, 02/11/2015 21:38

Mẹ tỏ ra không hài lòng mỗi lần tôi giúp vợ việc nhà. Thậm chí, ngay cả khi vợ mang thai mẹ cũng không cho tôi giúp vợ vì cho rằng đây là công việc của phụ nữ.

Trước khi lấy tôi, em là con một gia đình thuần nông và chỉ học hết cấp ba. Sau đó, em đi làm công nhân để phụ giúp bố mẹ. Còn tôi - một chàng trai "quá lứa" nên rất khó tìm được bạn đời. Rồi mẹ tôi tìm cách nhờ người ở quê mai mối. Nhờ sự giới thiệu và tác hợp của một số họ hàng ở quê mà tôi và em nên duyên vợ chồng.

Vì là gái quê chân chất, nên thời gian đầu vợ tôi tỏ ra rất lúng túng khi sử dụng những đồ dùng hiện đại như máy hút bụi, tủ lạnh, ... Cho nên, tôi thường làm cùng và hướng dẫn vợ cách sử dụng. Hơn nữa, tôi nghĩ đây cũng là cách để gần gũi vợ mình hơn.

Tôi bị mẹ nói là đàn bà khi chăm chỉ giúp vợ việc nhà (Ảnh minh họa)

Thời gian đầu, khi tôi giúp vợ thì mẹ không có ý kiến gì. Nhưng về sau, mẹ tôi tỏ ra không hài lòng. Thậm chí, mẹ mắng tôi là "đàn bà" khi giúp vợ việc nhà. Theo mẹ, con dâu phải tự tay làm việc nhà là điều hiển nhiên. Còn con trai thì lo những việc to tát bên ngoài chứ không phải đi làm về là lao đầu vào giúp vợ việc nhà. Vợ tôi nghe mẹ nói thì có vẻ ái ngại lắm. Nhiều lần, tôi muốn giúp nhưng đều bị vợ đẩy ra.

Hai tháng sau, vợ tôi có thai. Tôi vui lắm khi biết mình sắp lên chức bố. Mẹ tôi cũng vì thế mà đỡ khắt khe với con dâu hơn. Nhưng khi tôi muốn giúp vợ việc nhà để cô ấy có sức dưỡng thai thì mẹ nói: "Ngày xưa tôi mang thai anh có ai đỡ đần gì đâu mà vẫn sinh tốt đấy thôi. Đằng này, các anh chị chiều chuộng nhau quá cơ. Mà tôi đã bảo anh bao nhiêu lần là việc này là của phụ nữ anh còn nhúng tay vào làm gì. Còn cô, nếu mệt mỏi quá không làm được thì nhờ tôi chứ sao lại bảo chồng làm?".

Cũng về chuyện này mà không khí gia đình tôi trở nên căng thẳng (Ảnh minh họa)

Vợ tôi sau thời gian dài nín nhịn cũng cãi lại:

- Con mệt nên mới nhờ chồng một chút thôi. Sau mẹ phải to tiếng với vợ chồng con thế ạ.

- Cô nói thế mà nghe được à. Một đứa xuất thân từ gia đình nông dân mà còn lười làm việc nhà thì còn nói làm gì. Cô đã về đây thì phải theo phép tắc của nhà này, không phải muốn thế nào cũng được. Còn anh thấy chưa, bênh vợ cho lắm vào để rồi nó không coi tôi ra gì đây này.

Trước những lời nói của mẹ, vợ tôi ôm vợ ôm mặt khóc nức nở và chạy lên phòng. Mấy ngày nay, không khí gia đình tôi trở nên căng thẳng vô cùng. Tôi và vợ cũng có ý định chuyển nhà nhưng bố mẹ tôi ai sẽ chăm sóc. Tôi không biết phải làm sao để dung hòa mối quan hệ giữa mẹ chồng và nàng dâu lúc này. Mọi người xin hãy giúp tôi.

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới