NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tôi 'chết đứng' khi biết mục đích của chiếc thang tre dựng cả năm nay bên tường nhà hàng xóm

Thứ sáu, 07/07/2017 16:22

Mỗi lần đi làm về thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là chiếc thang tre của nhà anh hàng xóm đứng sừng sững bên bờ tường, mà công nhận anh ta kiếm đâu ra chiếc thang dài thế.

Từ khi vợ tôi sinh đứa thứ nhất là nghỉ ở nhà không đi làm nữa và sinh luôn đứa thứ hai. Được cái lương của tôi cũng cao nên vợ không phải đi làm sớm con cái không phải nheo nhóc nhờ nội nhờ ngoại làm tội các bà. Sau mỗi giờ đi làm tôi nhanh cho chóng trở về tổ ấm của mình, tôi yêu các con, yêu vợ lắm. Cuộc sống gia đình tôi coi như thế là đã tạm ổn chẳng phải lo lắng gì nữa.

Mỗi lần đi làm về thứ đầu tiên đập vào mắt tôi là chiếc thang tre của nhà anh hàng xóm đứng sừng sững bên bờ tường, mà công nhận anh ta kiếm đâu ra chiếc thang dài thế. Cứ nhìn thấy chiếc thang đó là tôi lại thắc mắc nhiều lần muốn hỏi anh hàng xóm nhưng tôi lại ngại sợ họ cho mình là đàn ông gì mà lắm chuyện như đàn bà.

Chiếc thang tre của nhà anh hàng xóm đứng sừng sững bên bờ tường khiến tôi ngứa mắt (Ảnh minh họa)

Một lần bà tổ trưởng khu phố mới được bầu, đến nhà tôi thu tiền ủng hộ quỹ vì người nghèo, bà nhìn thấy con trai tôi chạy lon ton trên nền nhà, không hiểu bà cố ý hay vô duyên mà thốt lên:

- Thằng bé đẹp trai quá nhỉ giống bố nó thật, ai bế nó sang chơi đấy?

- Con của vợ chồng cháu sao bà nói nghe lạ vậy?

- Hả con của anh à? Tôi có thấy giống chút nào đâu, thấy giống anh nhà bên cạnh mà tôi vừa vào thu tiền thì đúng hơn.

Trong khi tôi chưa biết phải ứng xử như thế nào thì vợ tôi đang nấu cơm từ trong nhà nhảy ra:

- Bà là cán bộ mà ăn nói lung tung thế.

- Cái cô này hay nhỉ tôi nhìn thấy giống thì tôi bảo giống, trên thế giới này thiếu gì người giống nhau việc gì mà cô đã phải bù lu bù loa lên vậy, thôi tôi về kẻo lại làm mất đoàn kết nội bộ.

Bà ấy ra về, vợ tôi liền lấy giấy hơ vía ngay sau khi bà đó vừa rời khỏi cửa, còn tôi vội bế đứa con đang khóc nên cũng quên nhanh câu chuyện vô duyên của bà tổ trưởng khu phố.

Cho đến một ngày đi làm về tôi bất chợt nhìn lên chiếc thang thì chẳng hiểu sao hôm nay nó lại dựng bên cửa sổ của vợ chồng tôi. Nghi là có trộm lợi dụng chiếc thang cao đó lẻn vào phòng, tôi nhẹ nhàng đẩy xe vào nhà rồi vơ vội cái gậy rón rén lên cầu thang. Điều đầu tiên tôi nghe thấy là tiếng đàn ông đang thủ thỉ trong phòng:

- Từ khi vợ anh mất may có em là niềm an ủi lại sinh cho anh đứa con trai kháu khỉnh giống anh như đúc.

- Con trai giống anh quá không biết em có thể giấu chồng được bao lâu, hôm trước bà trưởng khu phố nhìn thấy rồi lỡ lời đấy. Cũng may em đuổi bà ra khỏi nhà sớm nếu không đã bị chồng phát hiện rồi.

- Hay em bỏ quách thằng chồng đi về ở với anh.

- Về với anh để mà chết đói à, anh và em đang phải sống dựa vào đồng lương của anh ta còn gì.

(Ảnh minh họa)

Đến đây tôi không còn đủ kiên nhẫn để mà nghe nữa, liền đẩy cửa ra xông vào, trước mắt tôi là một gia đình hạnh phúc, đứa con đang ngủ ngon lành còn hai kẻ đốn mạt quấn quýt bên nhau đúng là không biết xấu hổ, ban ngày ban mặt chồng đi làm phơi lưng ra ngoài trời còn vợ ở nhà hú hí với nhân tình trong điều hòa mát rượi. Càng nghĩ tôi càng điên, đóng cửa không cho cả hai chạy thoát tôi cầm chiếc gậy lao vào đánh tới tấp hai kẻ phản bội.

Tên hàng xóm bị đánh đau bất ngờ quá người không một mảnh vải lao ra cửa sổ bám lấy chiếc thang đu về bên nhà, nhìn cách anh ta làm rất thành thạo khiến tôi hiểu là mình đã bị bọn họ xỏ mũi từ lâu rồi mà không hề biết. Đúng như bà trưởng khu phố nói đứa con trai đó không phải của tôi, vậy mà bấy lâu nay tôi đã yêu thương nó hết mực, sao tôi lại tin tưởng vợ quá để rồi bây giờ phải ngồi gặm nhấm đau khổ chứ. Tên đó đã chạy chốn rồi, tưởng vợ ăn năn hối hận sẽ cầu xin tôi tha thứ ai ngờ cô ta vênh mặt lên:

- Đây thân tôi đây anh muốn đấm muốn tát gì thì làm đi, tôi cũng chán cái gia đình này lắm rồi.

- Cô chỉ ăn rồi ở nhà chăm con thì chán gì chứ? Sướng như bà hoàng rồi mà không biết hưởng đúng là đồ ngu ngốc.

- Anh đi làm từ sáng đến đêm về ngủ lăn ra, đến tôi đây cũng chẳng màng ngó ngàng tới.

- Tôi đi làm về cho cô hưởng rồi còn muốn gì nữa, cô tham vừa vừa thôi đi làm về đã mệt mỏi rồi không thông cảm cho chồng mà lại đi ngoại tình cho sướng cái thân. Cô đã đem hết tiền của tôi cho thằng khốn nạn đó rồi phải không?

- Tiền của anh không đủ cho mẹ con tôi tiêu xài hàng ngày thì làm sao có tiền cho trai được.

- Tôi vừa nghe thấy anh ta thừa nhận rồi cô không phải chối, thôi tôi coi như đó là số tiền tiễn đưa người vợ phản bội. Từ nay tôi với cô không còn dính dáng gì với nhau nữa, tôi sẽ nuôi con gái, còn cô hãy bế đứa con kia biến khỏi nhà tôi ngay.

Mối tình đầu của tôi kết thúc vậy đó, buồn lắm các bạn ạ, để khỏi phải nhìn thấy cái mặt của cô ta mỗi ngày bên nhà hàng xóm, tôi đã bán ngôi nhà đi đến nơi khác ở làm lại từ đầu.

>> Mẹ vợ dang tay ra cứu vớt chúng tôi, tưởng bà thương con gái ai ngờ lại khiến tôi chết đứng

VA (Theo Giadinhvietnam.com)