NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Trận đánh ghen từ vợ đã làm tôi thức tỉnh

Thứ hai, 21/12/2015 21:06

Tôi rơi vào vòng u mê của chuyện ngoại tình cho đến khi bị vợ bắt gặp và có một trận 'đánh ghen' khiến tôi nhớ suốt đời.

Tôi lập gia đình và sống cuộc sống bình thường như bao người khác, ngày ngày hai vợ chồng đưa con đi học rồi đi làm, chiều đến tôi tạt qua quán bia gặp gỡ bạn bè còn vợ về nhà cơm nước. Ngồi uống bia với bạn bè cứ nghe hết người nọ người kia khoe có bồ trẻ bồ giàu, còn mình chẳng có gì, rồi bị mấy anh bạn chê tôi nhát cáy. Tôi cũng có lúc thấy chạnh lòng, nhưng dù sao vợ chồng tôi còn đang mải làm ăn để trả nốt khoản nợ mua nhà cửa, con cái còn nhỏ, hơn nữa vợ chồng đang hạnh phúc nhỡ có chuyện gì xảy ra thì làm tan nát cả gia đình.

Rồi thời gian cũng trôi qua, những cuộc tiệc rượu ngày càng nhiều lên, hai vợ chồng thu nhập khấm khá hơn, tiền nợ cũng giải quyết xong, nhà cửa nội thất sắm sửa đầy đủ. Vì vậy nên cả hai vợ chồng cũng phởn phơ hơn, dù vậy vợ tôi vẫn không thoát khỏi tính tiết kiệm từng li từng tí một, mua sắm cái gì cũng chỉ thích đồ rẻ, đưa đi siêu thị thì cứ nâng lên đặt xuống mãi mới dám lấy một món đồ. Vợ tôi nói nếu không tiết kiệm thì tiền núi cũng không cánh mà bay.

Rồi tôi cũng đã gặp được một cô gái khác, em là nhân viên tiếp thị hay qua cơ quan tôi. So về nhan sắc thì cũng không xinh hơn ai nhưng được cái khéo miệng và có thân hình bốc lửa, em cuồng nhiệt và rất giỏi trong việc lấy lòng người khác. Khi gặp mấy ông bạn rượu bia, ai ai cũng bảo tôi trâu chậm uống nước đục, trông thế mà có cô người yêu nhìn đến là thích mắt.

Có bồ, tôi thấy cuộc sống khác hẳn, thậm chí còn tươi mới hơn hồi đang cưa cẩm vợ tôi, thỉnh thoảng gọi cho em nghe em hờn dỗi, rồi thỉnh thoảng em hôn vào má vào môi tôi khiến tôi ngất ngây. Tất nhiên có người tình thì chuyện gia đình có xao lãng đi đôi chút, vợ tôi có thắc mắc thì tôi chống chế bằng cách nói rằng bận việc này nọ. Do tôi cũng không dám liên lạc gì ở nhà, hơn nữa được mấy ông bạn ngồi nhậu truyền kinh nghiệm để che mắt vợ nên chuyện tôi thậm thụt với bồ cũng đã được nửa năm.

Từ ngày có bồ, tôi cũng chăm sóc ngoại hình hơn, tóc tai cắt tỉa gọn gàng, xe máy cũng chăm mang rửa sạch sẽ để thỉnh thoảng đến chở em đi chơi cho đỡ mất mặt. Và tôi cũng học được cách tạo “quỹ đen” để không chạm đến tiền lương. Mặc dù để có thêm tiền đưa em đi mua sắm thì tôi cũng phải “cày” gấp đôi so với bình thường. Nhưng cảm giác mỗi lần em nhận được món quà là em lại ôm cổ tôi rồi reo lên sung sướng khiến tôi ngây ngất và quên cả gia đình.

Vậy mà cuối cùng vợ tôi cũng phát hiện ra được, ban đầu cô ấy bóng gió nói rằng tôi cần giữ gia đình chứ đừng nên để mất mới tiếc, tôi cũng có chút giật mình nhưng sau đó xem xét lại tôi thấy mình không có bất cứ hành động gì sơ hở nên tôi lại mặc kệ. Cho đến một hôm, khi tôi đang chở bồ vào một cửa hàng trang sức để mua cho em cái dây chuyền nhân dịp sinh nhật em, khi cả hai đang ríu rít chọn đồ thì có một người phụ nữ bịt mặt kín mít bước vào. Lúc đó mải mê chọn đồ cho cô ấy nên tôi không để ý. Một lát sau tôi thấy bồ của tôi đeo chiếc dây chuyền vào và hỏi người phụ nữ đó: “Chị, em đeo dây này được không chị?”. Tôi thấy giọng quen thuộc cất lên: “Đẹp mà em, tiền của bồ em mua cho thì cái gì mà chả đẹp”. Tôi trợn mắt lên nhìn, người phụ nữ bỏ khẩu trang ra, trời ơi là vợ tôi.

Trận đánh ghen từ vợ đã làm tôi thức tỉnh (ảnh minh họa)

Tôi đứng hình và chuẩn bị tinh thần cho mọi điều xấu nhất xảy ra, nhưng cô ấy bình thản nói với người bán hàng: “Anh cứ gói món quà này vào, chồng tôi tặng quà thì phải để anh ấy làm trọn vẹn”. Cô ấy bảo tôi: “Anh cũng phải tặng em một món quà chứ nhỉ, lâu quá rồi anh quên mất hôm nay là sinh nhật em”. Rồi cô ấy chọn món quà đắt tiền nhất, hơn 20 triệu cho chiếc dây chuyền đó, rồi bắt tôi thanh toán và ra về trước.

Gần một tiếng sau tôi mới dám trở về vì quá sợ hãi, về đến nhà thấy tủ mở toang, vợ tôi đã ôm con và thu dọn đồ về nhà ngoại với bức thư để lại: “Lẽ ra em đã có thể đánh ghen nhưng em không thể làm thế vì không muốn mất thể diện cho anh, nếu anh còn muốn gia đình thì phải tự lựa chọn hoặc em hoặc cô ấy, em cho anh thời gian để suy nghĩ”.

Tôi không cần thời gian, bởi tôi đã quá hối hận về những hành động của mình, trận đánh ghen như không của cô ấy đã làm tôi thức tỉnh. Tôi thấy mình có lỗi với vợ tôi quá, tôi phải làm sao đây?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới