NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Trong hôn nhân, đối mặt với một người vợ hay cằn nhằn, đàn ông thông minh sẽ làm 3 điều này!

Thứ năm, 15/10/2020 20:07

Sau khi kết hôn, phụ nữ có những hành vi nào khiến đàn ông không thể chịu đựng được? Cằn nhằn nhiều chắc chắn là một trong những hành vi.

Có thể một số phụ nữ sẽ nói rằng cằn nhằn là vì lợi ích của đàn ông, đó là biểu hiện của cách họ yêu đàn ông, điều này không sai, nhưng đã là yêu thì đương nhiên phải làm cho người đàn ông cảm thấy thoải mái, để anh ta cảm thấy dễ chịu chứ không phải để anh ta cảm thấy khó chịu. Nghe cũng giống như không nghe, dù là yêu cũng phải quan tâm đến mức độ và phương pháp. Khi đối mặt với sự cằn nhằn của vợ, những người đàn ông khác nhau sẽ làm khác nhau và ảnh hưởng khác nhau. Một số người đàn ông sẽ nói nặng lời với vợ và thô lỗ yêu cầu vợ im lặng, hậu quả của việc làm đó là khiến phụ nữ bất bình, phụ nữ sẽ cảm thấy mình tốt cho anh ta nhưng lại bị ngược đãi, lạnh nhạt. Thực tế, khi vợ quá cằn nhằn, đàn ông thông minh sẽ làm điều đó.

1. Thay đổi suy nghĩ của bản thân

Có câu, nếu không thay đổi được ngoại cảnh thì mới thay đổi được bản thân, cũng có thể nói trong hôn nhân: nếu không thay đổi được thói mè nheo của vợ thì đàn ông nên thay đổi tâm lý của mình. Điều này tưởng chừng đơn giản nhưng lại không dễ thực hiện, vì đã hình thành quan niệm đàn ông, khi vợ bắt đầu cằn nhằn, anh ấy sẽ không nghĩ rằng vợ mình đang muốn tốt mình, bạn phải kiên nhẫn và suy nghĩ ngay: Cô ấy lại ở đây, phiền phức quá.

Một khi đàn ông đã có định kiến ​​và tâm lý chán chường như vậy, huống chi là hiểu được tâm lý cằn nhằn của phụ nữ, nếu sau này phát triển, có thể sẽ trở nên không thích giao tiếp với phụ nữ. Trong bộ phim truyền hình "Nửa Đầu Đời Tôi", người chồng đã phản ứng tiêu cực khi đối mặt với sự cằn nhằn của vợ, anh không biết phải làm thế nào để thay đổi tâm lý, mỗi khi vợ cằn nhằn, anh đều sốt ruột bỏ đi. Khi một người đàn ông thông minh đối mặt với sự cằn nhằn của vợ, trước tiên anh ta sẽ hiểu rằng vợ anh ta làm vì lợi ích của mình, thứ hai là anh ta sẽ bình tĩnh lại, lắng nghe hoặc kiên nhẫn và không phản ứng tiêu cực, để tránh làm sâu sắc thêm mâu thuẫn.

2. Sửa những thói quen xấu

Trên thực tế, đàn ông đôi khi hãy nghĩ xem tại sao vợ họ hay cằn nhằn. Đôi khi không phải phụ nữ không có việc gì để làm. Mà đàn ông thường có những tật xấu hay những khuyết điểm đi xuống nhưng họ không quan tâm điều đó, còn phụ nữ quan tâm đến đàn ông nên cứ cằn nhằn, ví dụ một số nam giới nghiện thuốc lá rất nhiều, mỗi ngày hút vài bao thuốc, lúc này phụ nữ sẽ cằn nhằn muốn đàn ông hút ít hơn. Nếu một người đàn ông lắng nghe một người phụ nữ và ít hút thuốc hơn, thì người phụ nữ sẽ tự nhiên không làm phiền bạn.

Một ví dụ khác, một số nam giới thực sự lười biếng và nhàn rỗi, nhưng họ không chịu giúp phụ nữ chia sẻ làm một số việc nhà, phụ nữ vẫn bận rộn với công việc nhà sau giờ làm việc, họ sẽ cằn nhằn khi thấy người đàn ông không giúp đỡ. Nếu một người đàn ông sẵn sàng đứng dậy để giúp một người phụ nữ một việc nhỏ hoặc là cùng làm với vợ thời điểm này, thì người phụ nữ đương nhiên sẽ không cằn nhằn bạn, vì vậy khi một người đàn ông thông minh đối mặt với sự cằn nhằn của vợ, trước tiên anh ta sẽ suy nghĩ về hành vi của mình. Những thói hư tật xấu có thể sửa trong thời gian ngắn, nếu làm được thì hãy sửa khuyết điểm, vợ cằn nhằn nữa.

3. Chủ động làm những gì nên làm

Một số đàn ông có thể nghĩ rằng phụ nữ thích cằn nhằn là kiểu phụ nữ ghê tởm và không hài lòng với bản thân, nhưng thực tế không phải vậy, phụ nữ chỉ muốn người đàn ông tốt hơn. Sự cằn nhằn của cô ấy giống như một kiểu thúc giục. Đôi khi chúng ta sẽ thấy rằng, khi một người phụ nữ cằn nhằn bạn về một hành vi nào đó nhiều lần và bạn không bao giờ thay đổi điều đó, cô ấy sẽ không cằn nhằn bạn nữa. Lúc này, không phải vì cô ấy không quan tâm hay thỏa hiệp mà là vì cô ấy đang bực bội và không muốn sửa sai cho bạn nữa.

Trên thực tế, nếu một người đàn ông sẵn sàng suy nghĩ kỹ về việc phụ nữ hay cằn nhằn, họ sẽ thấy rằng những gì một người phụ nữ hay cằn nhằn đều là những điều rất chi tiết, nhưng cô ấy không quan tâm đến những khía cạnh lớn. Nói chung, đàn ông có thể chủ động làm những việc mà phụ nữ hay cằn nhằn. Vì vậy, nếu đàn ông cẩn thận hơn khi làm việc gì đó và thường quan tâm đến cô ấy một chút, thì phụ nữ sẽ không còn cằn nhằn nữa.

Khi phụ nữ cằn nhằn, đàn ông không nên suy nghĩ và hành động mù quáng để tránh tiêu cực, chẳng hạn khi phụ nữ cằn nhằn, bạn sẽ bỏ đi, điều này sẽ khiến người phụ nữ hiểu nhầm rằng bạn không hài lòng với cô ấy. Tất nhiên, đừng quá cực đoan. Nói chiếu lệ cũng không chính xác, khi phụ nữ cằn nhằn, bạn hứa sẽ thay đổi tạm thời, nhưng lần sau vẫn tái phạm như vậy, điều đó chỉ khiến thái độ của người phụ nữ trở nên cứng rắn và bực bội hơn. Cách tiếp cận đúng là hiểu phụ nữ hay cằn nhằn và thay đổi suy nghĩ thiếu kiên nhẫn của họ. Không chỉ cần thay đổi những điều hay cằn nhằn của phụ nữ mà những điều phụ nữ không cằn nhằn cũng phải chủ động thực hiện trước. Cô ấy cằn nhằn vì cô ấy quan tâm đến bạn. Nếu cô ấy là một người không liên quan, có thể cô ấy sẽ không còn quan tâm đến bạn nữa!

Vivian (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới