NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Trong hôn nhân, người đàn ông luôn thích làm 4 điều này khi cãi vã thì không đáng tin cậy chút nào!

Thứ sáu, 06/01/2023 06:45

Khi yêu, ai cũng mong được kết hôn, dường như chỉ có hôn nhân mới chứng minh được sự chung thủy của tình yêu giữa hai người, nhưng ít ai nghĩ đến việc quản lý hôn nhân khó khăn như thế nào.

Rất nhiều cặp nam nữ yêu đương rất ngọt ngào, nhưng khi kết hôn lại quay đầu khóc lóc bỏ đi, cảm thấy mình mù quáng ngay từ đầu, sao lại nhìn lầm người.

Tuy nhiên, sự thật là, trong lòng bạn có hối hận bao nhiêu cũng vô ích, chỉ khiến bạn càng hận hơn mà thôi, và cuộc hôn nhân của hai người cuối cùng cũng đi đến hồi kết, lỗi không phải do một mình người đàn ông, mà trách nhiệm của cả hai, sự rắc rối vô cớ của người phụ nữ, thái độ kiên cường của người đàn ông, đã biến một cuộc hôn nhân hạnh phúc thành đổ nát.

Trong hôn nhân, người đàn ông luôn thích làm 4 điều này khi cãi vã thì không đáng tin cậy chút nào!

1. Đàn ông quyết giành thắng thua và buông tay không thương tiếc khi cãi vã

Những mâu thuẫn nhỏ giữa vợ chồng nên được giải quyết ngay lập tức, không nên để một sai lầm nhỏ trở thành quả bom trong hôn nhân, không cần phải đấu tranh đúng sai, bạn đang đối diện với người mình yêu chứ không phải người lạ.

Tuy nhiên, một số đàn ông nhất quyết tranh giành thắng thua trong quan hệ tình cảm, khi cãi nhau và xảy ra mâu thuẫn, dù chỉ một chút sai sót cũng khiến anh ta buông tay không thương tiếc và đổ lỗi là sai lầm của chính cô ấy.

Hành vi của một người đàn ông này là không đáng tin cậy, điều mà gia đình cần không phải là bạn trịch thượng, mà là độ lượng, một người đàn ông không làm được điều này sẽ có một tương lai tốt đẹp.

2. Dùng bạo lực lạnh lùng để phụ nữ chủ động tìm mình làm hòa

Đàn ông luôn thích dùng bạo lực lạnh lùng để giải quyết vấn đề, và bạo lực lạnh lùng sẽ luôn đẩy vấn đề mâu thuẫn lên hàng đầu.

Vốn dĩ có một số chuyện là đàn ông sai, nhưng bạn lại không đợi được anh ấy dỗ dành, không đợi được anh ấy nói lời xin lỗi với bạn, ngược lại, bạn còn hơi tí bị anh ấy lạnh lùng, đến lúc bạn không chịu nổi bạn đã chủ động đến tìm anh ấy.

Một người đàn ông như vậy giống như một đứa trẻ chưa tốt nghiệp mẫu giáo, không có thước đo và không có trái tim, và loại hành vi này càng phản ánh sự không đáng tin cậy của người đàn ông.

3. Không kiềm chế được cảm xúc, ra tay với phụ nữ

Anh ta hòa nhã với những người mà anh ta không thể làm phật lòng, nhưng về nhà lại sẵn sàng chửi mắng người phụ nữ của mình, và thể hiện phong thái của một người đứng đầu gia đình để phụ nữ hiểu được khả năng của anh ta.

Một người đàn ông đáng tin cậy sẽ không bao giờ đánh phụ nữ, họ biết rằng họ nên bảo vệ phụ nữ, nhưng một người đàn ông đánh phụ nữ thì không đáng tin cậy ngay từ khi anh ta làm điều đó.

4. Đập phá đồ đạc trong nhà

Một số đàn ông thuộc loại tính tình hung bạo, một khi cãi nhau với vợ là không kiềm chế được tính nóng nảy. Những người cuồng loạn chỉ quan tâm đến việc giải tỏa cảm xúc, khi cãi nhau họ ném chén bát, thậm chí có người còn đập phá bất cứ thứ gì họ nhìn thấy mà không hề nghĩ đến hậu quả. Thường sau một cuộc cãi vã, nhà cửa lộn xộn.

Loại đàn ông này là một kiểu hoang đàng điển hình. Khả năng tự kiềm chế khá kém, anh ta không thể kiểm soát được bản thân, anh ta biết rằng nếu thứ gì đó rơi xuống thì anh ta phải mua cái mới, nhưng anh ta chỉ quan tâm đến việc trút giận trước mắt, và không nghĩ đến hậu quả. Những cảm xúc tồi tệ lấn át lý trí trong một cuộc cãi vã, và họ hoàn toàn không kiểm soát được mà nuông chiều cảm xúc của mình để trút giận.

Có một câu nói rất hay: “Một người trưởng thành hay không phụ thuộc vào việc anh ta có thể quản lý tốt cảm xúc của mình hay không”. Người tính tình nóng nảy, lúc nào cũng nóng giận, dễ trút giận, khó làm được việc lớn, có khi gây hậu quả nghiêm trọng. Vì vậy, một người đàn ông như vậy rất khó hứa hẹn và hoàn thành bất cứ điều gì.

T. Tâm (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)