NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Từ khi ra ở riêng, người vợ ngoan hiền lộ nguyên hình 'sư tử' và cái kết bất ngờ

Thứ tư, 08/02/2017 21:16

Khi vợ 'thay tính đổi nết' tôi không những không giận mà ngày càng cảm thấy yêu và thương cô ấy nhiều hơn.

Thời sinh viên, trong mắt tôi em là người hiền dịu, chăm chỉ và cũng ưa nhìn. Sau gần một năm tán tỉnh miệt mài, em cuối cùng cũng nhận lời yêu. Lúc mới yêu, em luôn biết lắng nghe và quan tâm. Khi tôi ốm, em nấu cháo rồi mang đến tận phòng. Khi cãi nhau, em thường im lặng, bỏ về để ngày hôm sau giải quyết chứ không hề cãi "tay đôi" với bạn trai. Mà dù cãi nhau to đến thế nào, chúng tôi vẫn quay lại làm hòa chỉ bằng cái ôm, nụ hôn.

Tình cảm trong tôi với em lớn dần. Trong thâm tâm, tôi hoàn toàn không có ý định chơi bời mà thực sự muốn nuôi dưỡng tình cảm này cho đến khi có thể kết duyên phu thê.

Sau 3 năm yêu, chúng tôi tiến đến hôn nhân. Khi đó cả hai đều đã ra trường và có công việc ổn định. Lúc mới kết hôn, khi ở nhà chồng tính tình vợ tôi ai cũng quý: ngoan ngoãn, chăm chỉ và chiều chồng. Nhưng đến khi mua được chung cư riêng với sự hỗ trợ của hai bên gia đình cũng là lúc vợ thay đổi chóng mặt.

Dù vợ "thay tính đổi nết" nhưng tôi vẫn yêu (Ảnh minh họa)

Cô ấy lộ nguyên hình là "sư tử Hà Đông". Không "cun cút" làm mọi việc như trước mà vợ phân chia: khi em nấu cơm anh phải quét nhà, khi em rửa bát anh phải lau bàn ăn, em giặt quần áo anh thu quần áo, em đón con anh đi chợ... Trước sự thay đổi của vợ, ban đầu tôi cũng phản kháng hoặc làm qua loa cho xong nhưng về sau được cô ấy "rót mật vào tai" nên cũng khá hào hứng khi cùng làm việc nhà.

Vợ tôi rất biết cách "vừa đấm vừa xoa" để không khí trong gia đình được vui vẻ. Có lần, khi tôi đang đi nhậu với mấy ông bạn thì vợ gọi đi đón con. Tôi không chịu vì theo phân chia công việc ngày hôm ấy thì cô ấy đi đón con còn tôi đi chợ. Nhưng khi vợ xuống nước, nhõng nhẽo: "Chồng giúp em nhé. Em yêu chồng lắm", tôi đành phải dừng cuộc vui để đi đón con. Khi về đến nhà, trong lòng vẫn còn bực tức thì vợ lao ra hôn, rụi rụi vào lòng, thế là tôi hết cáu.

Khi tôi uống say, vợ vẫn mở cửa cho vào và chăm sóc cho đến khi tỉnh rượu. Nhưng đến hôm sau thì "biết mặt quân thù" ngay. Không chỉ bực mà vợ còn áp dụng hình phạt là không cho ngủ cùng. Kể sau lần ấy, đi đâu tôi cũng uống có chừng mực để không bị say.

Cũng vì cách cư xử khéo léo mà vợ tôi giữ cho nhà cửa yên ấm (Ảnh minh họa)

Kể từ khi kết hôn đến nay thì lần khiến vợ "nổi đóa" kinh khủng nhất là phát hiện tôi vẫn nhắn tin qua lại với người yêu cũ. Cũng chỉ là hỏi thăm động viên nhau nhưng vợ tôi ghen dữ lắm. Lần đó, vợ mặt lầm lầm lì lì. Phải mấy ngày sau, nịnh nọt, quà cáp các kiểu và hứa chặn số thì vợ mới chịu làm hòa.

Khi vợ chồng nằm ôm nhau, cô ấy thủ thỉ: "Em biết làm như vậy đôi lúc khiến anh khó chịu em rất thương nhưng em muốn anh luôn hiểu được trách nhiệm với gia đình. Em muốn anh cùng chia sẻ công việc với em...". Thực sự từ ngày vợ đổi tính, tôi thấy mình trưởng thành hơn hẳn. Còn gì tuyệt hơn khi đã là vợ chồng chúng ta vẫn có thể thấu hiểu, sẻ chia từ việc nhỏ nhất và làm cuộc sống hôn nhân lãng mạn như lúc mới yêu.

Đây là những cách giúp tình yêu nồng ấm trở lại

Thiên Thanh (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới