NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Tưởng vợ cặp kè với 'phi công' đáng tuổi con mình, điều tra tôi mới biết sự thật 'động trời'

Thứ hai, 29/05/2017 20:20

Thấy vợ lén lút nhắn tin với trai trẻ, tôi nghi ngờ cô ấy có bồ nên đã thuê người điều tra. Nhưng ai ngờ, mọi việc khác xa so với tưởng tượng của tôi.

Cuộc hôn nhân của tôi và vợ lúc đầu bị nhiều người xung quanh xì xào. Bởi tôi hơn vợ gần 20 tuổi. Tôi chẳng đẹp trai nhưng giàu, còn vợ có sắc nhưng gia cảnh lại nghèo khó. Người ta đồn đoán và thêu dệt lên nhiều câu chuyện không đúng về chúng tôi. Họ nói vợ chịu lấy tôi chẳng qua vì yêu tiền chứ chẳng hề có tình cảm. Nghe nhiều mãi thành nhàm, bởi cuộc sống của vợ chồng tôi có hạnh phúc hay không thì người trong cuộc biết rõ nhất.

Dù cách nhau nhiều tuổi, nhưng tôi và vợ thực sự tâm đầu ý hợp. Đối với tôi, cô ấy không chỉ là người ở bên cạnh lúc vinh hoa phú quý và ngay cả khi trong túi chồng không còn một đồng, vợ cũng chẳng phụ bạc.

Vợ mang tiếng lấy tôi vì tiền (Ảnh minh họa)

Kết hôn được một thời gian ngắn, việc kinh doanh của gia đình tôi gặp khó khăn, rồi phá sản. Không chỉ mất tất cả mà tôi còn phải mang một khoản nợ lớn. Lúc ấy, người đời nhỏ to cá cược với nhau rằng cô vợ trẻ đẹp của tôi sẽ bỏ theo trai. Nhưng không, cô ấy vẫn ở bên cạnh tôi trong lúc khó khăn nhất. Từ bà hoàng sống trong biệt thự, đi xe hơi vợ tôi chấp nhận ra đường bán xôi phụ giúp chồng sau khi phá sản. Cùng tôi chạy trốn khi bị giang hồ đuổi đánh.

Nhờ có cô ấy ở bên mà tôi dần lấy lại mọi thứ. Tôi chuyển hướng kinh doanh và công việc ngày càng thuận lợi. Hơn chục năm sau, tôi trả hết nợ, chuộc lại nhà. Điều quan trọng nhất là qua dông bão tôi mới biết ai là bạn, ai là người quan trọng với mình. Đây cũng là quãng thời gian tôi hiểu rõ được vợ và trân trọng cô ấy hơn.

Nhưng trong quãng thời gian tôi gặp khó khăn nhất, cô ấy vẫn ở bên cạnh (Ảnh minh họa)

Khi công việc dần đi vào ổn định, tôi sắp xếp để có nhiều thời gian cho vợ mình hơn. Một hôm tôi đi từ phòng tắm ra thì thấy vợ nhận được hình ảnh một người đàn ông còn rất trẻ. Thấy tôi, vợ thoáng giật mình, giấu điện thoại. Về sau, tôi có lén kiểm tra nhưng vợ đã xóa hết tin nhắn. Tôi còn biết vợ chuyển tiền vào tài khoản của một người đàn ông còn rất trẻ. Hắn có lẽ chỉ hơn con lớn của vợ chồng tôi vài tuổi.

Sợ những hoài nghi cứ lớn dần sẽ khiến tình cảm vợ chồng sứt mẻ, tôi đã nhờ người điều tra. Khi cầm kết quả trên tay, tôi bị sốc nặng. Qua ảnh có thể thấy vợ tôi lén đi cà phê với "phi công trẻ". Không những vậy, cô ấy còn mua quần áo, xe máy cho người đàn ông kia nữa...

Hôm đó, tôi sôi máu đập phá đồ đạc trong nhà. Nhìn thấy vợ, tôi ném tập ảnh vào mặt cô ấy. Khi đã bình tĩnh lại, nghe những lời thú tội của vợ, tôi không thể tin nổi vào tai mình. Cô ấy thừa nhận có lén lút chuyển tiền và mua đồ cho người kia. Nhưng mối quan hệ giữa họ không phải bồ bịch mà là mẹ con.

Trước đây, vợ tôi từng có một khoảng thời gian lầm lỡ mang thai với người khác. Khi đó, cô ấy không nỡ phá thai, cố sinh con ra rồi gửi cửa phật. Sau đó, lấy tôi tưởng sẽ có cuộc sống sung túc để tìm lại con thì phá sản. Trải qua thời gian khá dài, khi tôi đã vực dậy kinh tế, cuộc sống không thiếu thứ gì, vợ tôi nghĩ về đứa con thiếu thốn tình thương của mẹ từ nhỏ nhiều hơn. Sợ nói bị tôi giận, nên cô ấy âm thầm tìm lại con, lúc này cậu bé đã vào học đại học năm nhất.

Biết được quá khứ của vợ, tôi càng thương cô ấy nhiều hơn (Ảnh minh họa)

Cô ấy âm thầm chu cấp tiền cho con, nhắn tin hỏi han việc học hành. Hôm trước, vì nhớ nên cô ấy bảo con gửi ảnh, ai ngờ lại bị tôi hiểu lầm. Vợ tôi chỉ khao khát được đón con về sống chung để bù đắp. Nghe thấy thế, tôi mủi lòng. Không ngờ, vợ đã trải qua quá khứ đau buồn đến như vậy.

Lúc này, tôi ôm vợ nói: "Mình đã cùng anh vượt qua quãng thời gian khó khăn nhất. Nếu không thể mở lòng với con mình, có lẽ anh không đáng mặt đàn ông nữa. Ngày mai, mình đón con về ở cùng và lo cho con ăn học thật tốt. Mình lựa lời nói với thằng Hiếu (con chung của tôi và vợ), để thằng bé không bị sốc".

Nghe thấy thế, vợ cảm động không nói nên lời. Tôi nghĩ, ai cũng có quá khứ, điều quan trọng là mình biết bỏ qua cho nhau để cuộc sống tốt đẹp hơn.

>> Về quê ra mắt, tôi bị bố chồng tương lai đánh sứt đầu mẻ trán

Mộc Lan (Theo Giadinhvietnam.com)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới