NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vất vả hơn 10 năm ở xứ người để gửi tiền về cho vợ mua đất làm nhà, ngày trở về vợ tiết lộ một chuyện động trời khiến tôi vô cùng phẫn nộ

Thứ sáu, 07/01/2022 08:54

Thấy vợ ấp úng nói không thành lời, tôi yêu cầu được xem cuốn sổ đỏ. Vậy mà mặt vợ tái mét, tay run rẩy không thể nói được một từ hẳn hoi. Cử chỉ của vợ rất khả nghi nên tôi càng bất an và ráo riết truy hỏi.

Hơn 10 năm nay, tôi cố gắng làm việc chăm chỉ, sống tằn tiện tiết kiệm ở xứ người. Hàng tháng tôi chỉ giữ lại số tiền vừa đủ để chi tiêu, còn lại dư bao nhiêu tôi đều gửi về cho vợ mua đất xây nhà.

Ở nước ngoài, nhìn thấy những hình ảnh về ngôi nhà mới mà vợ con chuyển đến sống tôi vui lắm. Cố gắng bao năm nay, cuối cùng vợ chồng tôi cũng mua được mảnh đất 500m2, xây một ngôi nhà hơn 100m2 khá đẹp.

Năm nay công việc gặp nhiều khó khăn, có ở lại làm cũng chẳng đủ tiền chi tiêu, thế nên tôi quyết định về nước nghỉ ngơi, sau đó kiếm việc gì đó ở quê làm.

Sau nhiều năm xa cách, cuối cùng gia đình tôi cũng được đoàn tụ. Đêm đầu tiên, khi chỉ còn 2 vợ chồng, tôi hỏi vợ còn bao nhiêu tiền nữa? Cô ấy bảo có bao nhiêu tiền đều dồn hết vào xây nhà rồi, bây giờ chỉ còn vài chục triệu.

Tôi bảo: “Bây giờ chồng lớn tuổi rồi, muốn được ở gần bên vợ con. Ngày mai vợ làm thủ tục sang tên sổ đỏ để chồng đứng tên chung. Sau đó chồng sẽ mang sổ đỏ đi vay tiền ngân hàng lấy vốn làm ăn”.

Ảnh minh họa

Nghe đến đây vợ ngồi bật dậy và khuyên tôi nên đi làm công ty, thời buổi khó khăn này thì buôn bán kinh doanh đều thất bại hết. Nghe vợ nói cũng có lý nhưng tôi vẫn muốn đứng tên sổ đỏ, không thể để vợ đứng một mình được. Lỡ ra không may xảy ra chuyện vợ chồng chia tay thì tôi mất tất cả sao? Tôi cũng phải nghĩ đường lui cho mình chứ.

Thấy vợ ấp úng nói không thành lời, tôi yêu cầu được xem cuốn sổ đỏ. Vậy mà mặt vợ tái mét, tay run rẩy không thể nói được một từ hẳn hoi. Cử chỉ của vợ rất khả nghi nên tôi càng bất an và ráo riết truy hỏi.

Vợ bảo: “Mảnh đất này em nhờ bạn trai cũ mua giúp mới được vị trí tốt thế này. Sau đó em bảo anh ta sang tên sổ đỏ cho em nhưng cứ khất lần khất lượt. Hiện giờ anh ta vẫn đang giữ sổ đỏ và đứng tên”.

Tôi không còn lời nào để nói với vợ nữa, chuyện lớn thế này mà vợ không nói với tôi một câu là sao? Vợ bảo đã quá tin bạn trai cũ, để rồi giờ nhà xây xong 4 năm mà chưa nhìn thấy cuốn sổ đỏ.

Tôi trút hết tức giận lên vợ, phải chăng giữa hai người có quan hệ với nhau trong thời gian tôi vắng nhà. Vợ đưa tiền cho anh ta mà không thèm có một chữ ký xác nhận. Uất hận cô vợ ngu xuẩn mà tôi không biết phải làm sao nữa? Tiền của mình bỏ ra mua nhà, vậy mà giờ tôi cứ có cảm giác đang ở nhờ người ta vậy.

Theo mọi người tôi phải giải quyết vụ này thế nào đây?

VA (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới