NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Về quê ăn Tết, nhìn cảnh bố mẹ mỗi người một mâm cơm mà tôi không cầm được nước mắt

Thứ ba, 09/02/2021 22:26

Mỗi người một mâm cơm, một nồi cơm đạm bạc, khiến tôi không cầm được nước mắt. Không hiểu ở nhà đã xảy ra chuyện gì mà bố mẹ mỗi người một nồi cơm?

Nhà tôi có hai anh em trai, anh tôi bị mất do bệnh nặng, chị dâu đã đi lấy chồng mới và đưa con của anh chị đi cùng. Tôi lấy vợ và lập nghiệp xa nhà, vài năm mới về thăm bố mẹ một lần. Ở nhà hiện tại chỉ còn mỗi bố mẹ tôi sống với nhau, tôi lo lắng cho bố mẹ khi về già vô cùng.

Vợ chồng tôi làm kinh doanh nhưng tiền kiếm được mỗi tháng cũng chỉ đủ nuôi hai con. Đã lâu không về thăm quê nên năm nay tôi bàn với vợ về quê nội ăn Tết. Nhưng vợ cũng đòi về ngoại chơi vì đi đã 6 năm rồi. Sau khi bàn bạc, chúng tôi quyết định mỗi người dẫn theo một đứa nhỏ, ai về quê người ấy. Đến lúc này không khí gia đình mới nhẹ nhàng hơn.

Tôi về nhà vào đúng trưa 30 Tết, khi đó bố ăn một nơi, mẹ ngồi ăn một chỗ. Mỗi người một mâm cơm, một nồi cơm đạm bạc, khiến tôi không cầm được nước mắt. Không hiểu ở nhà đã xảy ra chuyện gì mà bố mẹ mỗi người một nồi cơm?

Hỏi một lúc, mẹ tôi mới sụt sịt nói bố già rồi còn gặm cỏ non, muốn ly hôn mẹ để rước vợ mới về nhà. Nghe đến đây tôi sửng sốt, người bố mà tôi tôn kính ngưỡng mộ bấy lâu nay lại sinh hư.

Ảnh minh họa

Tôi tức giận hỏi bố tại sao lại đổ đốn ra thế? Bố buồn rầu nói: “Bố và mẹ sống không hợp với nhau, chỉ vì giữ thể diện cho các con mà bố phải chịu đựng mẹ. Từ khi con được 7 tuổi bố mẹ đã không có quan hệ vợ chồng với nhau rồi”.

Bố nói là đã sống đủ vì các con, vì gia đình rồi, giờ phải sống cho bản thân. Bố muốn ly hôn mẹ để rước vợ mới về vì cô ta đang mang thai em bé. Tôi choáng váng với những dự định bố đã vạch ra.

Bố mẹ lớn tuổi rồi, đã có con dâu và cháu, thế mà còn muốn ly hôn. Tin này mà đồn ra ngoài chắc tôi chẳng còn mặt mũi nào nhìn mặt mọi người nữa.

Bố mẹ vợ mà biết bố tôi hư hỏng thế, họ sẽ nghĩ thế nào? Rồi đây sao tôi có thể dạy dỗ vợ con được nữa. Không thể để bố mẹ chia tay được, tôi đã khuyên đủ lời nhưng đành bất lực. Mẹ tôi thì không muốn chia tay một chút nào, bà bảo nếu có gì sai thì hãy góp ý để mẹ sửa chữa. Nhưng bố không nói mà một mực muốn cưới vợ mới.

Cứ ngỡ được về quê ăn Tết vui vẻ bên gia đình, nào ngờ lại chứng kiến cảnh bất hòa giữa bố mẹ, khiến tôi đau lòng vô cùng. Nhưng không biết làm sao để cứu vãn cuộc hôn nhân của bố mẹ tôi nữa, mọi người hãy giúp tôi với?

VA (Theo Thuơng Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới