NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vì sao đàn ông nên học cách tha thứ

Chủ nhật, 20/04/2014 09:21

Tha thứ là một trong những hoạt động tâm lý có “giá trị kinh tế” của con tim…Sự tha thứ giúp các chàng tiết kiệm các chi phí của sự tức giận, chi phí hận thù và chất thải tinh thần.

Đó là đức tính mà tất cả chúng ta nên có nhưng rất ít người trong số chúng ta thực sự có nó. Chúng ta thường xuyên cung cấp sự lo lắng và cảm  giác của sự trả thù trong những trái tim tan vỡ và quên đi những ý tưởng về sự tha thứ. Bằng cách đó, bản thân các chàng trai vô tình làm tổn thương không chỉ cho người khác mà còn cho chính bản thân và linh hồn của họ. Khi còn nhỏ, chúng ta được dạy để tha thứ và quên đi nhưng khi áp dụng trên thực tế, chúng ta đã “quên” mất sự tha thứ. Có lẽ, nếu các chàng biết lý do tại sao lại nên tha thứ, bạn có thể tìm thấy câu trả lời “vì sao lại phải làm như vậy?” dễ dàng hơn.

1. Sự hận thù khiến bạn làm tổn thương chính bản thân mình

Khi các chàng suy nghĩ tiêu cực về một ai đó và nhắc nhở mình về nỗi đau mà người khác mang lại cho bạn, bạn có xu hướng làm tổn thương chính mình, không có cách nào khác làm cho người khác nhận ra sai lầm của chính mình. Chấp nhận sự thật rằng, người khác thậm chí còn không nghĩ về nó và bạn đang lãng phí thời gian quý báu của mình chỉ để suy nghĩ về điều không thể thay đổi đó.

2. Cho phép hình ảnh của người gây ra tội lỗi chiếm quá nhiều thời gian trong tâm trí

Suy nghĩ về người đó hoặc sai lầm của mình không chỉ làm tổn thương bản thân mà còn cho phép hình ảnh của kẻ gây ra tội lỗi ở quá lâu trong tâm trí của bạn, thật sự là điều không tốt. Sự ám ảnh này không giúp bạn khắc phục được vấn đề mà còn khiến cho mình trở nên mềm yếu. Hãy đối diện với nó, đừng trốn chạy và gặm nhấm hình ảnh của cô gái phản bội mình.

3. Ảnh hưởng tới sức khỏe của bạn

Lo lắng, liên tục suy nghĩ về cái gì đó nhiều hơn cần thiết là có hại cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất.

4. Bạn cũng có thể hiểu nó theo cách này

Nhắc nhở mình về sự yếu kém của người đó, những người đã làm tổn thương bạn. Và người như vậy cần sự giúp đỡ từ bạn để cải thiện bản thân.

5. Sự tha thứ là hạnh phúc

Tha thứ cho một người, bạn cho đi tất cả những lo lắng liên quan tới người đó. Nó làm cho họ nhận ra sai lầm của mình và sự giận dữ bên trong con người bạn sẽ được “tống khứ” ra ngoài. 

Tại sao các chàng trai phải làm phức tạp thêm tình hình bằng cách tự làm tổn thương chính mình bằng sự thù hận. Tha thứ và quên đi là cảm nhận sự hạnh phúc bên trong tâm hồn mình và từ những người xung quanh bạn.

Depplus.vn/MASK
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới