NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vì sao đối tượng hẹn hò do người thân giới thiệu thường kém “chất lượng”? Không gì hơn 4 lý do này

Thứ sáu, 14/07/2023 14:28

Hẹn hò qua sự giới thiệu của người thân là cách làm truyền thống và trực tiếp nhất để thoát khỏi tình trạng độc thân. Tuy nhiên đây cũng là cách “mai mối” mà tỷ lệ thành công thấp nhất, bởi vì sau khi gặp mặt, họ thấy rằng đối phương khác xa với những gì họ mong đợi.

Sự khác biệt trong quan niệm

Vì sao đối tượng hẹn hò do người thân giới thiệu thường ''kém chất lượng''? (Ảnh minh họa)

“Chất lượng” do người thân giới thiệu không tốt, thực ra có thể không phải họ coi thường bạn mà là sự khác biệt về quan niệm. Bởi vì "sự phù hợp" và điều kiện tốt mà họ nghĩ ở thời đại của họ thực sự khác hiện tại rất nhiều.

Chúng ta đều biết rằng điều mà các bậc tiền bối hay nói đến nhất là “tìm người tử tế mà sống”. Vì vậy việc có thu nhập tốt, chịu thương chịu khó và hợp tuổi dường như đã trở thành tiêu chuẩn của một người bạn đời tốt trong nhận thức của họ. Đó là những gì họ cho là chất lượng cao ở thế hệ của họ, nhưng đó chưa chắc là những gì thế hệ chúng ta cho là đủ tiêu chuẩn, vì vậy dẫn đến cảm giác thất vọng, thậm chí không nói nên lời sau khi gặp gỡ, hẹn hò.

Định kiến ​​của người lớn

Chúng tôi phải thừa nhận rằng “chất lượng” của những người bạn do người thân giới thiệu không tốt không phải vì họ không có người nào “chất lượng” hơn, mà trong mắt hầu hết những người lớn tuổi theo suy nghĩ truyền thống, người “có tuổi” rồi thì sẽ phải chịu thiệt thòi một chút. Nghĩa là khi bạn 30 - 40 tuổi rồi mà chưa tìm được bạn đời, thì những người mà họ giới thiệu được cho là sự lựa chọn tốt lắm rồi.

Trong môi trường chung tư duy truyền thống của thế hệ trước, so với nam giới, phụ nữ, đặc biệt là phụ nữ lớn tuổi, dễ bị đối xử bất công hơn trên con đường chọn bạn đời và hẹn hò. Điều này khiến các bạn nữ cảm thấy tồi tệ về buổi hẹn hò theo hình thức “giới thiệu” như vậy vì nó chứa đầy sự bất bình đẳng.

Bạn không “xuất sắc” trong mắt người thân

Trong quá trình mai mối phải có sự cân bằng giữa hai bên, sở dĩ người khác giới mà bạn thấy không có phẩm chất cao là do trong mắt người thân, bạn thực chất thuộc cấp này hoặc loại tương tự. Mặc kệ bạn hiện tại ra sao, công việc thế nào hay bạn nghĩ như thế nào, mấu chốt là người thân cho rằng bạn nhất định phải như thế này. Cho nên người thân cũng không cảm thấy giới thiệu người như vậy có gì là không ổn.

Vì vậy, đẳng cấp và trình độ của người được người thân giới thiệu cho bạn tiết lộ trọng lượng và đẳng cấp của bạn trong lòng chính những người thân đó.

Bạn thiếu nhận thức để định vị đúng về bản thân mình

Đương nhiên, cũng rất có thể việc kết đôi khi được người thân giới thiệu kém chất lượng là do nhận thức của bản thân không đủ chính xác, tức là chúng ta không có hiểu biết rõ ràng nhất về bản thân.

Không phân biệt giới tính, có không ít người cảm thấy mình rất tốt không ai xứng với mình, đây không phải là công kích có chủ đích, mà là tình huống thực tế. Loại tính cách và nhận thức này có thể liên quan đến môi trường trưởng thành và kinh nghiệm trong quá khứ, khi còn nhỏ được khen ngợi quá mức hoặc coi thường quá mức sẽ dẫn đến tính cách trưởng thành, từ tự hào chuyển sang kiêu ngạo, từ tự ti chuyển sang tự ái.

Tự tin là nét quyến rũ của một người, cũng là cách thể hiện năng lực của một người. Nhưng nếu sự tự nhận thức không đủ chính xác, bạn sẽ đau khổ rất nhiều vì sự thiếu hiểu biết về bản thân, kết quả là nó sẽ biến thành bi kịch cả đời. Bởi vì nó không chỉ ảnh hưởng đến số phận bạn mà còn khiến tất cả các mối quan hệ giữa các cá nhân với nhau bị ảnh hưởng.

Hạ Tú (Theo Thương Hiệu và Pháp Luật)
Tin nổi bật
Tin cùng chuyên mục
Tin Video
Tin mới