NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vợ kêu đau bụng không thể tiếp tục đám cưới, tôi chờ mãi không thấy bèn đi tìm để rồi sốc nặng trước cảnh tượng trong phòng ngủ

Thứ hai, 18/06/2018 09:10

Lời nói đường đột của Hương khiến tôi hơi sốc nhưng cũng thú vị vì không phải vất vả nói lời yêu và cầu hôn mà vẫn có được vợ.

Hương là cô gái xinh xắn hiền lành, ngay từ giây phút đầu tiên nhìn em tôi đã mê mệt. Dù thích Hương lắm nhưng mỗi lần gặp em tôi cảm thấy không được tự tin thoải mái. Bởi tôi chỉ là anh chàng làm nghề thợ xây còn Hương thì làm kế toán trong công ty sự kiện.

Trong khi tôi lúc nào cũng chỉ độc một bộ quần âu áo trắng đi chơi thì mỗi lần gặp Hương lại thấy em mặc một bộ mới. Không biết có phải do trí nhớ kém hay không mà chưa bao giờ tôi thấy em mặc lại bộ đồ đã mặc của những lần trước.

Để chứng minh tình yêu với Hương tôi run run đặt nụ hôn lên môi em và nói lời đồng ý lấy em làm vợ (Ảnh minh họa)

Dù đã quen nhau hơn một năm rồi, đi chơi cũng nhiều nhưng chưa bao giờ tôi dám mở lời nói yêu Hương vì sự chênh lệch về trình độ cũng như cách ăn mặc. Dù yêu Hương lắm nhưng tôi không đủ tự tin để nói lời yêu với em ấy. Rồi vào một buổi tối Hương rủ tôi đi uống cà phê và chủ động tấn công:

- Em biết anh yêu em nhưng sao anh không chịu nói vậy? Em chờ đợi giây phút được anh ngỏ lời đã từ lâu lắm rồi, hãy thật với lòng mình đi chứ?

Những lời của Hương khiến tim tôi đập loạn xạ miệng lắp ba lắp bắp nói không ra hơi. Lấy hết bình tĩnh tôi mới có can đảm nói lên lời:

- Anh… anh cũng yêu em từ lâu lắm rồi, mà chẳng hiểu sao mỗi khi định nói lời yêu là họng anh như bị nghẹn không thốt nên lời.

- Vậy chúng ta cưới nhau đi anh, em rất muốn làm vợ của anh.

Lời nói đường đột của Hương khiến tôi hơi sốc nhưng cũng thú vị vì không phải vất vả nói lời yêu và cầu hôn mà vẫn có được vợ. Mà lại là vợ xinh đẹp ăn mặc rất sang trọng nữa. Để chứng minh tình yêu với Hương tôi run run đặt nụ hôn lên môi em và nói lời đồng ý lấy em làm vợ.

Chỉ 1 tuần sau, đám cưới của chúng tôi được diễn ra trong sự vui mừng của bố mẹ và bạn bè. Bởi họ không ngờ anh chàng chờ khạo kém cỏi như tôi mới chỉ học hết cấp 2 mà lấy được vợ học đại học, lại còn xinh đẹp giỏi giang nữa. Trong khi đám cưới bắt đầu diễn ra được một lúc thì Hương kêu đau bụng. Thấy vợ nhăn nhó mặt mày tôi giục em:

- Thôi em vào phòng nghỉ một lát đi, khách khứa để anh tiếp cũng được, chứ nhìn mặt em anh thương quá.

Thấy Hương ở trong phòng lâu quá, khi khách cũng bớt dần, lo vợ bị sao nên tôi hớt hải chạy vào xem em có việc gì không. Cửa phòng vừa bật ra tôi thực sự sốc khi cô dâu vẫn còn mặc nguyên bộ váy trắng tinh ngồi đếm tiền mừng cưới. Cố giữ vẻ bình tĩnh tôi hỏi:

- Em bị đau bụng là đây sao?

- Đau thật mà chồng, thấy một mình anh tiếp khách là đủ nên em tranh thủ đếm tiền xem được bao nhiêu.

- Thôi em cứ đếm đi rồi đưa anh giữ để khi nào có việc lớn chúng mình sẽ xài đến.

- Không được, tiền mừng của chung để vợ giữ chứ, đàn ông giữ tiền làm gì cho đau đầu nhức óc.

Không nói nhiều tôi cầm lấy xấp tiền đã được để sẵn trong túi đen mang cất đi. Không ngờ Hương giật luôn lấy và nói:

- Anh hãy cứu lấy ngôi nhà của bố mẹ em, em van xin anh đấy.

- Ngôi nhà của bố mẹ bị sao mà cứu?

- Trước khi lấy anh em đã chi tiêu quá tay cho việc ăn mặc và làm đẹp nên đã nhiều lần nói dối bố mẹ là em cần tiền làm ăn. Tin tưởng con gái bố mẹ đã dùng căn nhà để thế chấp ngân hàng lấy tiền cho em ăn chơi. Nhiều tháng nay bố mẹ không có tiền trả nên ngân hàng, họ gia hạn hôm nay là ngày cuối nếu không trả hết tiền họ sẽ niêm phong nhà của bố mẹ.

(Ảnh minh họa)

Nghe xong câu chuyện của vợ mà tôi sốc nặng, không ngờ một người trình độ cao đến vậy mà có đầu óc tính toán thật ngu ngốc. Tức lắm nhưng tôi đành nín nhịn gom hết toàn bộ số tiền có được cùng tiền mừng cưới để chuộc ngôi nhà lại cho bố mẹ vợ.

Tôi hi vọng sau cú ngã này vợ sẽ biết đường chi tiêu tằn tiện. Sau vụ đó tôi không bao giờ đưa tiền cho vợ giữ, còn tiền lương của vợ được bao nhiêu phải đưa chồng giữ hết chỉ để cô ấy một ít để chi tiêu lặt vặt cá nhân thôi. Dù cho vợ phản đối nhưng tôi vẫn giữ vững lập trường nếu vợ không chấp nhận tôi nói:

- Cô bán đứng bố mẹ một lần rồi, còn tôi đây chỉ có chia tay chứ không để cô bán đứng đâu.

Từ đó trở đi tôi trở thành tay hòm chìa khóa bất đắc dĩ trong gia đình.

VA (Theo nld.com.vn)