NAM GIỚI » Đàn ông yêu

Vở kịch hoàn hảo và cái kết đắng ngắt cho chuyện ngoại tình

Thứ bảy, 20/06/2015 08:50

Gã tưởng rằng một kẻ đầy kinh nghiệm như gã thì sẽ không bao giờ là nạn nhân của một vở kịch nào. Nhưng gã biết mình đã nhầm khi phải trả giá cho việc ngoại tình.

Gã 36 tuổi, còn trẻ và hào hoa, tình trường của gã thì không đếm xuể những em qua tay gã. Chân dài chân ngắn, da trắng hay da nâu gã đều không bỏ qua, khổ nỗi trời cho gã cái khả năng sát gái hay sao mà chỉ dăm ba câu nói chuyện là dù em nào “cứng” đến mấy cũng bị gã làm cho đổ gục. Đến tuổi gã phải cưới vợ, vợ gã là cô gái đã thầm yêu gã hơn 2 năm nay, tất nhiên là gã cũng có tình cảm nhưng nó cũng na ná như với bao cô gái khác. Nhưng lần lên giường cuối cùng gã lại quên mang bao cao su, kết quả là gã phải kết hôn để tránh mọi lời đe dọa từ cha mẹ của vợ gã. Gã tặc lưỡi, ừ thì kết hôn, dù sao gã cũng không thể lông bông mãi được.

Kết hôn rồi gã vẫn không hết dở chứng. Ban đầu gã tưởng chiếc nhẫn mình đang đeo trên tay sẽ hạn chế cơ hội để tiếp cận các cô gái khác, nhưng không ngờ nó lại còn là con đường để giúp gã tán tỉnh các em dễ hơn. Muốn tranh thủ tình cảm của em nào, gã chỉ cần đưa ra kịch bản quen thuộc: Bộ mặt thất tình và câu kể lể quen thuộc rằng vợ chồng gã không yêu nhau, bây giờ sống với nhau chỉ vì trách nhiệm. Nhiều khi gã còn ngạc nhiên là tại sao các em gái lại dễ tin đến vậy, hầu như gã thành công với bất cứ cô nàng nào và đưa các em lên giường rất nhanh với tâm trạng vô cùng thông cảm và muốn bù đắp mọi thứ cho anh chàng cô đơn như gã.

Tất nhiên, sự sung sướng bao giờ cũng kèm theo phiền toái. Ấy là vợ gã ghen. Mà cơn ghen của vợ gã nó cũng rất không bình thường. Mỗi lần phát hiện ra chồng ngoại tình là vợ gã lại rú lên rồi đập tan tành đồ đạc trong nhà. Tính ra, gã đã tốn tiền thay 5 cái iphone, 4 cái ti vi cộng với bao nhiêu bát đĩa cốc chén trong nhà với cơn giận của vợ gã. Nhưng vợ gã lại không dám làm gì gã, nàng chỉ dám thuê mấy đứa đầu gấu đến dằn mặt mấy con bé dám léng phéng với gã. Mà nói thật điều đó cũng chẳng ích gì, vì bỏ em này gã lại đến với em khác. Đời gã đâu có thiếu gì gái, chỉ lo vợ gã chả đủ sức đánh ghen. Gã cứ mặc sức ngoại tình cả vụng trộm lẫn công khai và chấp nhận tháng tháng bỏ ra ít tiền để thay đồ mới trong nhà cho dù có hơi tiếc của.

Thế rồi đột ngột thời gian gần đây gã chẳng thấy vợ ném đồ đạc nữa, nàng cũng chẳng tò mò mở điện thoại của gã ra xem và các em yêu của gã cũng không hề bị nàng dằn mặt. Ban đầu gã thấy hơi ngạc nhiên nhưng nàng vẫn tỏ thái độ bình thường, gã đâm ra mừng thầm khi mấy tháng liền cuộc sống của gã yên ổn, gã cứ rong chơi trên tình trường như vậy.

Vở kịch hoàn hảo và cái kết đắng ngắt cho chuyện ngoại tình của gã (ảnh minh họa)

Bỗng dưng gã nghe đồn vợ gã ngoại tình, lão bồ vợ gã nghe nói giàu có lắm. Ban đầu gã không tin vì vợ gã yêu gã lắm, nàng luôn rồ lên khi thiếu gã thì làm sao dám có người khác. Nhưng không chỉ một người nói với gã khiến gã tin thật. Lúc này gã nổi máu điên, gã ghen, gã cuồng lên và gã chửi vợ là đồ đĩ thõa. Bình thường chẳng bao giờ gã quát vợ một câu, nhưng hôm ấy hai vợ chồng gã đã cãi nhau một trận kịch liệt, gã tát vợ hai cái và ký ngay vào tờ giấy ly hôn. Vì sĩ diện nên gã còn không cần chia tài sản, gã chuyển hết cho vợ toàn bộ ngôi nhà và tiền bạc.

Ly hôn xong, gã vui vẻ mang mấy bộ quần áo trên người và ra khỏi nhà. Gã nghĩ, thiếu vợ thì lấy vợ khác, còn con mình thỉnh thoảng nhớ quá mình qua, chả mất cái gì. Nhưng gã không ngờ rằng vợ gã đã gửi toàn bộ hình ảnh gã ăn chơi trác táng lên cơ quan cộng với một số lần nhà cửa tan hoang và nói rằng đó là do gã bạo hành vợ. Gã chẳng thể nào thanh minh khi chứng cứ rõ ràng, để tránh rắc rối, người ta đã chuyển gã đến một cơ quan vùng cao hẻo lánh. Những em út cũng lần lượt rời khỏi gã khi biết tin gã đi xa. Cùng lúc đó, gã đã nhận được thiệp mời đám cưới của vợ gã và tờ giấy thông báo rằng đứa con không phải là của gã.

Gã thẫn thờ nhìn tờ thông báo. Gã đã mất tất cả vì sự trăng hoa của mình. Trong lúc gã đi ngoại tình thì vợ gã cũng đã “ăn chả” với người khác để rồi không chỉ vợ gã là người chịu khổ mà chính gã cũng là người đổ vỏ. Gã không biết đó có phải là luật nhân quả mà gã đang phải gánh hay không?

Ánh Tuyết (Theo Giadinhvietnam.com)